ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตา 5 มือปืนอิมพอร์ตไทยลีก 2013

จับตา 5 มือปืนอิมพอร์ตไทยลีก 2013

Posted 17/01/2013 by goal.com

 

กล.คอม ขอพาท่านผู้อ่านจับตา 5 ดาวยิงอิมพอร์ทจากต่างแดน โดยแต่ล่ะคนพกดีกรีมามากมาย เรียกได้ว่ารอวันระเบิดสกอร์ใส่คู่แข่งจนศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2013 รุกเป็นไฟแน่นอ

1. โกรัน เยอร์โควิซ

โกรัน เยอร์โควิซ
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
กองหน้า อายุ 26 ปี
สัญชาติ ฝรั่งเศส
เป็นที่ยอมรับและกลายเป็นขวัญใจสาวก “เซาะกราว” อย่างรวดเร็วหลังย้ายจาก เอสเตกาห์ล (อิหร่าน)มาค้าแข้งให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงกลางปี2012 ยิงไป 12 ประตู จาก 11 นัด เฉพาะบอลถ้วยมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ และ โตโยต้าลีกคัพ (ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ไม่ได้เล่น) คือสิ่งที่พิสูจน์ความเป็นดาวยิงกองหน้าสัญชาติฝรั่งเศสรายนี้

โดยในฤดูกาล 2013 กองหน้าวัย 26 ปี จะมีชื่อเล่นในไทยลีกเป็นครั้งแรกและจะมีตัวซัพพอร์ทตัวใหม่อย่าง อิกอร์ บูร์ซาโนวิช และ เซซาร์ อลิซอนโด เข้ามาเพิ่มแนวรุกยิ่งเป็นการสร้างสีสันและทำให้คาดหวังสูงขึ้นไปว่าเขาจะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จกระชากแชมป์ไทยลีกกลับมายังถิ่นบุรีรัมย์

2. บิลลี่ เมห์เม็ต

บิลลี่ เมห์เม็ต
บางกอกกล๊าส เอฟซี
อายุ 29 ปี
สัญชาติ อังกฤษ
บางกอกกล๊าส เตรียมตัวเตรียมใจกับการเสีย ซามูเอล อาจายี่ ด้วยการดึง คริสต์ เอ็มบอนดี้ เข้ามาร่วมทีม แต่ทว่า บิลลี่ เมห์เม็ต อาจจะเป็นออพชั่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดในแดนหน้ากระต่ายแก้ว หลังย้ายมาแบบสายฟ้าฟาดจากเพิร์ธ กลอรี่ ทีมดังในเอ-ลีก ออสเตรเลีย

การเข้ามาเติมเต็มในแดนหน้า บิลลี่ ต้องแบกรับภาระตัวแทน อาจายี่ อดีตดาวซัลโวประจำทีม นั้นเป็นเครื่องกดดันว่าศิษย์รักของฟิล สตับบินส์ ต้องพิสูจน์และทำผลงานให้ดีที่สุด

3. โจนาธาน เบเอ้

โจนาธาน เบเอ้
บีอีซี เทโรศาสน
อายุ 23 ปี
สัญชาติ ฝรั่งเศส
อดีตหัวหอกเลอม็องส์ เดินทางมาคัดฝีเท้ากับบีอีซี เทโรศาสน ก่อนจะระเบิดฟอร์มยิง 4 ประตูใน 3 นัดติดต่อกันในเกมอุ่นเครื่องจนอดีตแชมป์ไทยลีกสองสมัยเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมเป็นนักเตะใหม่ในฤดูกาล 2013

กองหน้าชาวฝรั่งเศส เคยเป็นเด็กฝึกของสโมสรชื่อดังอย่าง มงต์เปลลิเย่ร์ ในฝรั่งเศสช่วงปี 2002-2007 ก่อนจะย้ายไปฝึกฝีเท้ากับ ฮัมบูร์ก ในประเทศเยอรมัน โดยล่าสุดปี 2012 เขาเล่นในลีกดิวิชั่น 1 ของรัสเซียกับ เอฟซี ลุจช์ อีเนอร์จิยาวลาดิวอส

โจนาธาน เบเอ้ อาจจะเป็นไพ่ไม้ตายสำรองของ เคลตัน ซิลวา แต่ทว่าหากมีโอกาสได้ลงเล่นคู่กันในแดนหน้าเมื่อไรก็อาจทำให้คู่แข่งมีอันฝันร้ายได้เลยทีเดียว

4. อิวาน บอสโควิช

อิวาน บอสโควิช
ชลบุรี เอฟซี
อายุ 30 ปี
สัญชาติ มอนเตเนโกร
ชลบุรี เอฟซี ยอมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อดึงดาวยิงชาวมอนเตเนโกรมาร่วมทีม โดยหวังทวงถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกกลับมายังถิ่นฉลามชล

อิวาน บอสโควิช เคยคว้าตำแหน่งดาวซัลโวลีกมอนเตเนโกรในปี 2009-10 หลังซัดไป 28 ประตูในฤดูกาลเดียวให้กับ โอเอฟเค เกอร์บายล์ ก่อนจะเป็นผู้ทำประตูสุงสุดในเอเอ ฟซี คัพฤดูกาล 2011 ด้วยจำนวน 10 ประตูหลังพา นาซาฟ การ์ชิ คว้าแชมป์ โดย 1 ในนั้นคือการยิงชลบุรี เอฟซี ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ซึ่งทำให้ยอดทีมจากเมืองไทย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย


“โค้ชเฮง” เชื่อว่า "บอสโคโกล" เป็นอาวุธเกมรุกใหม่ที่จะมาประสานงานกับ ติอาโก้ คุณญ่า และ ซามูเอล อาจายี่ อย่างลงตัว และจะทำให้ “ฉลามชล” กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ดั่งเช่นในอดีตอีกครั้ง เรียกได้ว่าแค่คิดก็มันส์แล้ว

5. โรแลนด์ ลินซ์


โรแลนด์ ลินซ์
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
31 ปี
สัญาชาติ ออสเตรีย

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตามล่าลายเซ็น โรแลนด์ ลินซ์ มานานกว่า 2 ปี ก่อนจะประสบความสำเร็จเซ็นสัญญา 2 ปีเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในฤดูกาล 2013

ดาวเตะวัย 31 ปี เคยพาออสเตรีย เวียนนา คว้าดับเบิ้ลแชมป์ถึง 2 สมัยในฤดูกาล 2002-03 ,2005-06 และได้ตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของออสเตรียบุนเดสลีกา 2 สมัยในฤดูกาล 2005-06 และ 2010-11 ส่วนในนามทีมชาติผ่านศึกฟุตบอลอย่างยูโร 2008

“ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช ชื่นชอบฝีเท้าลินซ์เป็นอย่างมาก โดยหวังให้ดาวยิงทีมชาติออสเตรียเป็นตัวถล่มสกอร์ในลีกและบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

โรแลนด์ ลินซ์ เป็นศูนย์หน้าที่จบสกอร์ได้ดีและมีความอันตรายในเขตโทษสามารถยิงประตูได้ทุกรูปแบบทั้งยังมีฝีเท้าระดับชาติและมีประสบการณ์เล่นในลีกโปรตุเกส เชื่อเหลือเกินว่าหากประสานงานกับ มาริโอ ยูลอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้อย่างลงตัวเมื่อไร การใส่สกอร์ของ “กิเลนผยอง” จะไหลเป็นเทน้ำเทท่าแน่ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วินนี่เรียก“น้าเจษ”หวนติดธงลุยคิงส์คัพ
    วินฟรีด เชเฟอร์ เรียก เจษฎา จิตสวัสดิ์ คัมแบ๊คทีมชาติไทยลุยศึกคิงส์คัพ แทนที่ ประหยัด บุญญา ที่บาดเจ็บ
  • “เนวิน” กร้าวขอ 3 แชมป์สร้างประวัติศาสตร์ลีกไทยหนสอง
    เนวิน ชิดชอบ ประกาศศักดาล่าถ้วยแชมป์ไทยลีกคืนจาก “กิเลนผยอง” พร้อมลั่นขอสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการกวาดแชมป์ 3 ถ้วยลูกหนังเมืองไทยเป็นครั้งที่สอง
  • Official : วัชระ ลาโอสถฯ ซบสิงห์ท่าเรือ
    แฟนสิงห์ท่าเรือเฮดังๆ!!! โค้ชโอ่ง ยืนยัน โอสถสภา ใจดีให้ยืม วัชระ บัวทอง มาเฝ้าเสาในถิ่น แพท สเตเดี้ยม ต่ออีก 1 ฤดูกาล
  • ดุดันอีกนิดรุ่งแน่!ซิมิโอเน่แนะมุ้ยซ้อมวันที่5
    ดุดันอีกนิดรับรองรุ่ง แน่!!! "ดีเอโก้ ซิมิโอเน่"กุนซือแอตฯมาดริดออกโรงแนะ"เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา งัดความดุดันออกมาใช้ในระหว่างลงซ้อมให้ได้มากที่สุด เชื่อสิ่งนี้ได้ประโยชน์กับเจ้าตัวแน่ ส่วน 3 สิ่งสำคัญอย่าง ทักษะ , เบสิก และ การยิงประตู ไม่ห่วงเพราะแข้งไทยรายนี้มีครบเครื่อง ด้าน"เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ยันชัดเริ่มปรับสภาพร่างกายได้แล้ว ส่วนประเด็นดุดันที่ซิมิโอเน่แนะนำพร้อมรีบกลับไปปฎิบัติทันที ชี้สิ่งที่อดีตแข้งระดับโลกแนะนำคือแนวทางนำไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพระดับ โลกได้แน่ ส่วนการซ้อมรอบวันเน้นการเข้าทำจากด้านข้าง ดีเอโก้ ซิมิโอเน่ เป็นผู้เปิดบอลให้แข้งชุดใหญ่ตราหมีรวมถึงธีรศิลป์ แดงดาเข้าทำ ขณะที่ 4 แข้งยช.เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พาเหรดลงซ้อมร่วมกับชุดบีและชุดซี ด้าน"ทอมมี่"กิตติศักดิ์ โฮชิน ที่มีปัญหาเรื่องการหายใจ ถึงตอนนี้เบาใจได้เพราะปรับสภาพทางเดินหายใจได้แล้ว ลงซ้อมได้ตามปกติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »