ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนเต็มสูบ!จัดวัลค็อตต์-โพดี้กระซวกรับค้อน

ปืนเต็มสูบ!จัดวัลค็อตต์-โพดี้กระซวกรับค้อน

Posted 23/01/2013 by siamsport

 
 
"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำโดยสองดาวยิงตัวกลั่นประจำทีม ฮีโอ วัลค็อตต์ กับ ลูคัส โพดอลสกี้ ลุ้นยิงประตู เกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 23 ม.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันพุธที่ 23 มกราคม 2556

อาร์เซน่อล    -    เวสต์แฮม

เวลาแข่งขัน : 02.45 น.



สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


        เกมลอนดอนดาร์บี้ระหว่าง ปืนใหญ่ กับ ขุนค้อน ถูกเลื่อนมาจากโปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์ เพราะมีข่าวว่าพนักงานรถไฟใต้ดินนัดกันหยุดงานประท้วง


        เดอะ กันเนอร์ส ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ผลงานในลีกอยู่ในช่วงย่ำแย่ แพ้มา 2 นัดติดต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ขณะที่ 3 นัดในลีกปี 2013 ยังไม่ชนะใคร เพิ่งเก็บได้คะแนนเดียว


        สภาพทีม เวนเกอร์ ยังไร้ มิเกล อาร์เตต้า กับ โทมัส โรซิชกี้ สองกองกลางที่เจ็บน่องทั้งคู่ ขณะที่ แชร์วินโญ่ กองหน้าไอวอรี่โคสต์ ก็ไปทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ


        ฟร็องซิส โกเกแล็ง กองกลางดาวรุ่งเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาจากเกมล่าสุดที่ เชลซี ด้วย และ อาบู ดิยาบี้ เจ็บต้นขา ต้องทดสอบความฟิต คาดว่า อารอน แรมซี่ย์ จะคืนตัวจริง


        ส่วนสองตัวรุก ลูคัส โพดอลสกี้ กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ป่วย ไม่มีชื่อเกมล่าสุดทั้งคู่ จะคืนทีมในเกมนี้ ทำให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ อาจต้องกลับไปนั่งสำรองตามเดิม


        การจัดทัพผู้รักษาประตู วอยเช็ก เชสนี่ และแผงหลังทั้ง 4 บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น และ คีแรน กิ๊บบ์ส ไม่น่ามีการปรับเปลี่ยน


        แดนกลาง อารอน แรมซี่ย์ คุมเกมตรงกลางร่วมกับ แจ็ค วิลเชียร์ และ ซานติ กาซอร์ล่า ส่วนแดนหน้า ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ ลูคัส โพดอลสกี้


        ทางฝั่ง แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ เดอะ แฮมเมอร์ส ปัจจุบันอยู่อันดับ 12 ของตาราง โดย 2 เกมหลัง บุกแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-3 และเปิดบ้านเสมอทีมบ๊วย ควีนส์ปาร์ค 1-1


        สภาพทีม บิ๊กแซม ไม่มีปัญหาเพิ่มเติม นอกเหนือจาก แอนดี้ แคร์โรลล์ กับ จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ ที่เจ็บเข่าทั้งคู่อยู่ก่อนแล้ว และ เจมส์ คอลลินส์ เซนเตอร์ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าอีกคน


        แดนหน้าใช้ มารูอาน ชามัค ประเดิมตัวจริงไปแล้วในนัดก่อน แต่เกมนี้จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมเพราะติดสัญญายืมตัวกับ ปืนใหญ่ พอดี ทำให้โอกาสจะกลับมาเป็นของ คาร์ลตัน โคล


        ส่วนแข้งใหม่ เวลลิงตัน เปาลิสต้า ยังต้องใช้เวลาเรียกความฟิตอีกสักระยะ ส่วน โมดิโบ ไมก้า กองหน้าทีมชาติมาลี ไปทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ


        การจัดทัพ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น เฝ้าเสา แผงหลัง กีย์ เดเมล, วินสตัน รีด, เจมส์ ทอมกิ้นส์, โจอี้ โอไบรอัน แดนกลาง แม็ทธิว จาร์วิส, มาร์ค โนเบิ้ล, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, เควิน โนแลน, โจ โคล หน้าเป้า คาร์ลตัน โคล


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        อาร์เซน่อล
: วอยเช็ก เชสนี่ - บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, คีแรน กิ๊บบ์ส - อารอน แรมซี่ย์, แจ็ค วิลเชียร์, ซานติ กาซอร์ล่า - อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ลูคัส โพดอลสกี้, ธีโอ วัลค็อตต์


        เวสต์แฮม
: ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น - กีย์ เดเมล, วินสตัน รีด, เจมส์ ทอมกิ้นส์, โจอี้ โอไบรอัน - แม็ทธิว จาร์วิส, มาร์ค โนเบิ้ล, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, เควิน โนแลน, โจ โคล - คาร์ลตัน โคล


ธีโอเร้าเพื่อนรีบเรียกความมั่นใจ


        ธีโอ วัลค็อตต์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ อาร์เซน่อล กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้มั่นใจในศักยภาพของตัวเอง และกลับมาตั้งหน้าตั้งตาพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุด หลังจากเห็นฟอร์มการเล่นที่ขาดความมั่นใจในครึ่งแรกของเกมลีกที่บุกไปพ่าย เชลซี 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา


        หัวหอกวัย 23 ปี ต้องการให้เพื่อนร่วมทีมเรียกความเชื่อมั่นกลับมา และพาทัพ "ปืนใหญ่" จบ 4 อันดับแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ให้ได้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่ามีปัญหาขาดความมั่นใจที่นี่ เราต้องตระหนักได้แล้วว่าเรามีดีแค่ไหน เรามีกลุ่มนักเตะที่ดีมาก แต่บางคนกลับไม่เชื่อว่าตัวเองดีพอ เราทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมในครึ่งหลังที่ เชลซี และนั่นไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจ"


        "เมื่อวันอาทิตย์เราช้าเกินไป ปล่อยให้พวกเขามีพื้นที่ เราปิดพื้นที่กันไม่อยู่ และเรายังแสดงความมุ่งมั่นไม่มากพอ แต่ทันทีที่เรากลับมากดดัน เชลซี ได้ในครึ่งหลัง เราแสดงให้เห็นว่าเราทำอะไรได้ แต่เราจำเป็นต้องเล่นแบบนั้นให้ได้ 90 นาที ไม่ใช่แค่ครึ่งหลัง"


ชี้ปืนต้องเร่งโกยแต้มจี้อันดับ 4


        วัลค็อตต์ ชี้ว่า ปืนใหญ่ ต้องเร่งเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดต่อจากนี้ และไม่ต้องสนใจกับอันดับ 4 ที่คู่แข่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนอยู่ โดยเวลานี้ พวกเขาตามหลัง ไก่เดือยทอง อยู่ 7 คะแนน ก่อนมีคิวเตะนัดตกค้างกับ เวสต์แฮม วันพุธที่ 23 ม.ค.


        "เราต้องเริ่มเก็บแต้มกลับมาให้เร็วที่สุด เราหลุดจากจากท็อปโฟร์มาระยะหนึ่งเหมือนกันเมื่อปีที่แล้ว และสามารถกลับไปคว้าอันดับ 3 ได้ ดังนั้นเราอย่าเพิ่งกังวลกับสิ่งที่ สเปอร์ส ทำอยู่"


        "ผมเซ็นสัญญาฉบับใหม่เพราะผมเชื่อมั่นว่าทีมนี้จะดีขึ้น เรื่อยๆ และเราไม่ต้องการหยุดนิ่ง เรามีเกมสำคัญวันพุธนี้ และเป็นเกมที่เราควรจะชนะ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนที่ อาร์เซน่อล ผมเพิ่งอายุ 23 ปี และผมมีประสบการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดมา 6 ปีแล้ว ผมรู้ว่านักเตะในห้องแต่งตัวของเราจะพัฒนามากแค่ไหนจากการเจอกับเหล่าทีมที่ ดีที่สุดในโลก เราอยากมีส่วนร่วมอีกครั้งในฤดูกาลหน้า"


รับสุดแฮปปี้เคลียร์สัญญาปืนลงตัว


        วัลค็อตต์ ยืนยันว่าเขาไม่เคยปล่อยให้เรื่องการเจรจาสัญญามากระทบต่อฟอร์มการเล่นของ เขา หลังเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา เพิ่มค่าเหนื่อยเป็นสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท) พร้อมผูกมัดเขาไว้ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถึงซัมเมอร์ปี 2016


        "มันสำคัญมากที่สะสางเรื่องอนาคตได้เรียบร้อย ผมพูดเสมอว่าผมต้องการอยู่ต่อ และผมมีความสุขที่เราตกลงกันได้ มันเป็นช่วงที่ยากลำบากระหว่างการเจรจา มันมีช่วงเวลาที่ยาก โดยเฉพาะเมื่อผมไม่ได้ลงเล่นในช่วงต้นฤดูกาลนี้"


        "ผมเชื่อมั่นว่ามันดีที่สุดที่คุณจะพูดด้วยการแสดงให้เห็น ว่าคุณทำอะไรได้บ้างในสนาม แต่ผมไม่ได้อยู่ในทีมในช่วงไม่กี่เดือนแรก นั่นจึงไม่ได้เป็นไปได้เสมอไป ผมเชื่อว่าวิธีที่ผมรับมือกับสถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าผมโตขึ้นแล้ว ผมเชื่อมั่นในผู้จัดการทีม มาตลอด ผมคุยกับผู้เล่นคนอื่น และบอกชัดเจนว่าผมต้องการอยู่ต่อไป"


        อดีตเด็กปั้น เซาธ์แฮมป์ตัน ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีขึ้นอีกเพื่อพา "เดอะ กันเนอร์ส" บรรลุเป้าหมายในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ให้ได้ กล่าวว่า "ในแง่ของการทำประตูและแอสซิสต์ ถือว่าผมประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ตอนนี้ผมต้องรักษาความฟิต ลงเล่นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผมพอใจกับฟอร์มของตัวเองในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ฤดูกาลนี้ผมเล่นได้คงเส้นคงวามากขึ้น ทำประตูได้ และสนุกกับโอกาสสำคัญๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »