ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Exclusive: ทาเคชิ โอคาดะ "ผมสนใจดาวรุ่งกิเลน"

Exclusive: ทาเคชิ โอคาดะ "ผมสนใจดาวรุ่งกิเลน"

Posted 27/01/2013 by goal.com

 

Exclusive จานเด็ดจากทีมข่าวโกล.คอมประเทศไทย เมื่อเราได้จับเข่าคุยกับกุนซือระดับตำนานของแดนอาทิตย์อุทัย ผู้พาขุนพลซามูไรลุยศึกฟุตบอลโลกได้ถึง 2 สมัยเป็นคนแรกและคนเดียวในตอนนี้

ปัจจุบัน ทาเคชิ โอกาดะ เป็นผู้จัดการทีมให้กับ หางโจว กรีนทาวน์ สโมสรในไชน่า ซุปเปอร์ลีก ประเทศจีน ที่จบด้วยอันดับ 11 เมื่อปีที่แล้ว สร้างความตกตะลึงด้วยการมาเป็นแขกคนสำคัญของนัดเปิดสนามฟุตบอลอุ่นเครื่องทัวร์นาเม้นท์ "ช้าง ชลบุรี อินวิเตชั่น คัพ 2013” ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา และเราได้มีโอกาสเปิดใจกับเขาอย่างหมดเปลือกทั้งจุดประสงค์ของการมาเมืองไทยและข่าวคราวการพัวพันกับฉลามชลก่อนหน้านี้

โกล.คอม : หลังการตัดสินใจออกจากทีมชาติญี่ปุ่นเมื่อปี 2010 คุณได้ทำอะไรที่ไหนบ้าง?
โอคาดะ : หลังจบฟุตบอลโลก 2010 ผมกลับมาทำธุรกิจส่วนตัว และพักผ่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการเมื่อสิ้นสุดการทำงานอย่างหนักมาตลอด ผมได้ช่วยงานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นบ้าง กระทั่งปลายปีก่อน (2011) ผมก็ตัดสินใจรับงานที่ หางโจว กรีนทาวน์

โกล.คอม : อะไรคือเหตุผลที่ทำให้คุณเลือกไปทำงานที่ประเทศจีน ?
โอคาดะ : ผมชอบทำงานกับนักเตะเยาวชน และที่ประเทศจีนก็มีสิ่งนั้น พวกเขามีเยาวชนที่ดีมากๆ อย่างที่หางโจว นักเตะรุ่นเยาว์ของผมติดทีมชาติถึง 7 คนแล้ว ผมมีความสุขที่เห็นพวกเขาเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลที่ดี

โกล.คอม : ในความเห็นของคุณทีมชาติญี่ปุ่นชุดปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง ?
โอคาดะ : ญี่ปุ่นในเวลานี้แข็งแกร่งกว่าช่วงยุคของผมมาก แม้จะไม่ใช่เวลานาน ตอนนี้พวกเขากำลังสร้างทีมชาติที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาได้ด้วยนักเตะที่ค้าแข้งในยุโรป

เอาจริงๆนะ ผมมาดูนักเตะดาวรุ่งคนหนึ่งของเมืองทอง เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะดึงเขาไปค้าแข้งในลีกจีน

โกล.คอม : มาถึงเรื่องที่เราประหลาดใจบ้าง คุณมาประเทศไทยเพราะอะไร?   
โอคาดะ : ผมอยากดูฟุตบอลในสไตล์ของไทยว่ามีการพัฒนาไปมากแค่ไหนแล้ว เอาจริงๆนะ ผมมาดูนักเตะดาวรุ่งคนหนึ่งของเมืองทอง เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะดึงเขาไปค้าแข้งในลีกจีน และผมได้ไปดูเกมอุ่นเครื่องระหว่างเมืองทอง กับ กียองนัม (เกาหลีใต้) มาก่อนแล้ว

โกล.คอม : เด็กคนนั้นคือใครคุณบอกเราได้ไหม?
โอคาดะ : ผมบอกไม่ได้

โกล.คอม : ไม่เป็นไร... คุณรู้จักโค้ชเฮง (วิทยา เลาหกุล) มากแค่ไหน
โอคาดะ : เราสนิทกันมาก สมัยก่อนฟุตบอลญี่ปุ่นยังไม่ได้ใหญ่โตและพัฒนามากเท่านี้ "เฮง" เป็นนักฟุตบอลที่เก่งกาจมาก เขาเล่นได้ยอดเยี่ยม และสร้างสรรค์เกมได้อย่างน่าชื่นชม และตอนนี้เขาก็เป็นโค้ชที่ดี

โกล.คอม : ครั้งหนึ่งมีข่าวว่า โค้ชเฮง ทาบทามคุณมาทำงานที่ชลบุรี
โอคาดะ : ใช่มันเป็นเรื่องจริง เมื่อปี 2011 แต่ตอนนั้นมันเพิ่งจะจบศึกฟุตบอลโลก ผมยังไม่พร้อม เพราะต้องการใช้เวลาพักผ่อน ผมรู้สึกเหนื่อยมากกับการทำงานช่วงฟุตบอลโลก จึงต้องปฏิเสธไป

โกล.คอม : คำถามสุดท้าย นักเตะไทยและสโมสรไทยในสายตาคุณเวลานี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
โอคาดะ : ผมเซอร์ไพร์สมากเลย ผมไปดูเกมอุ่นเครื่องที่เมืองทอง และ ชลบุรี ทั้งที่เป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุด แต่คนดูเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก และสไตล์การเล่นของทีมสโมสรไทยก็สวยงามมาก ประเทศจีนยังสู้ความสวยงามของฟุตบอลไทยไม่ได้

ทาเคชิ โอคาดะ ได้เดินทางกลับญี่ปุ่นทันที่หลังจากให้สัมภาษณ์กับเรา และชมเกมนัดเปิดสนามของช้าง ชลบุรี อินเวเตชั่น จบ ซึ่งเขาจะต้องพา หางโจว กรีนทาวน์ ไปเก็บตัวที่ประเทศตุรกี พร้อมกับทิ้งปริศนาถึงเกี่ยวกับดาวรุ่งของกิเลนผยองที่เขาเล็งเอาไว้

อย่างไรก็ตามนี่คือสัญญาณที่ดีว่าฟุตบอลไทยได้พัฒนาจนกระทั่งกุนซือระดับแนวหน้าของเอเชียลงทุนเดินทางมาชมด้วยตัวเอง แม้ผลงานในระดับทีมชาติเราจะยังไม่ประสบความสำเร็จมากนักก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดูโอทีพีแอลหวนนั่งกุนซือออลสตาร์ เปิดโผ18แข้งพรุ่งนี้
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง และ สมศักดิ์ อ่อนสมา สองหัวเรือใหญ่ของทีพีแอลหวนนั่งเก้าอี้กุนซือออลสตาร์ต่างชาติอุ่นเครื่องทีมชาติไทย โดยจะมีการประกาศรายชื่อนักเตะ 18 คนวันจันทร์นี้
  • รอชูเสื้อ! บีจีจ่อซิวหลังออสซี่จากสิงคโปร์
    บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังคงเดินหน้าช็อปนักเตะต่อเนื่องล่าสุดเตรียมคว้าตัว โกรัน ซูบารา แนวรับลูกครึ่ง ออสเตรเลีย- เซอร์เบีย เข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของทีมและอาจล้มแผนดึง เพตาร์ ฟรานยิช
  • Official : กังนัมสไตล์!พัทยาดูดแข้งเกาหลีเสริมแนวรุก
    พัทยา ยูไนเต็ด เปิดตัวสมาชิกใหม่เป็นที่เรียบร้อย หลังเซ็นสัญญา จุง จี ซู กองหน้าเลือดโสม ที่จรดปากกาเซ็นร่วมทัพโลมา 1 ปี
  • มุ้ยยันกลับไทยช่วยชาติบู๊คูเวตคัดเอเชียนคัพ
    ''เทพมุย'' ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผย ภายในวันที่ 29 มกราคมนี้ตนจะเดินทางกลับประเทศไทยแน่นอน เนื่องจากต้องการรับใช้ทีมชาติในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือกกับคูเวต ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ ส่วนผลการฝึกซ้อมกับทีมตราหมีประทับใจในฝีเท้าอย่างมากแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือใหญ่ว่าได้วางแผนเตรียมทีมในซีซั่นหน้าไว้อย่างไร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »