ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาไง!เวนเกอร์หยันเมสซี่ไม่คู่ควรบัลลงดอร์

มาไง!เวนเกอร์หยันเมสซี่ไม่คู่ควรบัลลงดอร์

Posted 06/02/2013 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล หยัน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า ไม่สมควรได้รางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปี 2012 เหตุไม่ได้แชมป์สำคัญเลยทั้งกับทีมชาติอาร์เจนตินา และต้นสังกัด ชี้ควรจะให้ผู้เล่นอย่าง อีเกร์ กาซียาส และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ เรอัล มาดริด มากกว่า หรือแม้กระทั่ง อันเดรส อิเนียสต้า กองกลาง "เจ้าบุญทุ่ม" ก็ยังคู่ควรกว่า เพราะเป็นกำลังสำคัญในการพา สเปน คว้าแชมป์ ยูโร 2012

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ไม่สมควรได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปี 2012 เนื่องจากไม่ได้แชมป์รายการสำคัญใดๆ เลยทั้งกับทีมชาติและต้นสังกัด

ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ผงาดคว้ารางวัล บัลลงดอร์ มาครองได้ 4 สมัยติดต่อกันในการประกาศผลเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยเอาชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด และ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางเพื่อนร่วมทีม "บาร์ซ่า"

 อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ กล่าวว่า "เมสซี่ มาจากต่างดาว แน่นอนเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา แต่ผมเชื่อว่า ที่เขาได้รางวัลในปีนี้เป็นเพราะความสามารถส่วนบุคคลมากกว่าความสำเร็จร่วมกับทีม"

"เขาไม่ได้อยู่ในทีมที่คว้าแชมป์ เขาไม่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ลีกสเปน รวมทั้งไม่ได้แชมป์กับทีมชาติด้วย แต่ถ้าเป็นส่วนตัวแล้ว มันเป็นความจริงที่ปีที่แล้วเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับตัวเขาจากการทำไปถึง 91 ประตู"

  "ผมเชื่อรางวัลนี้น่าจะตกเป็นของนักเตะอย่าง อีเกร์ กาซียาส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่คว้าแชมป์ลีกสเปนร่วมกับ เรอัล มาดริด หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อันเดรส อิเนียสต้า ก็สมควรกว่าเขา อิเนียสต้า มักจะเป็นแค่เบอร์ 2 หรือ 3 แต่ปีที่แล้วเขาคว้าแชมป์ยูโร ร่วมกับ สเปน ทำให้เขาน่าจะได้รางวัลนี้เช่นกัน" กุนซือชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิบรา อวย เมสซี่ คือแข้งเบอร์หนึ่งของโลก พ.ศ. นี้
    กองหน้าร่างโย่งชาวสวีดิช ยกย่องอดีตเพื่อนร่วมสังกัดชาวอาร์เจนไตน์ว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกในยุคปัจจุบัซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าของ ทีมชาติสวีเดน ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี สตาร์ของ ทีมชาติอาร์เจนตินา ว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ก่อนที่ทั้งคู่จะดวลแข้งกันในเกมกระชับมิตร วันพุธนี้
  • แฟนบาร์ซ่าเฮ!อบิดัลกลับมาซ้อมเต็มที่ได้แล้ว
    บาร์เซโลน่า ประกาศเอง เอริก อบิดัล ปราการหลังเลือดน้ำหอม กลับมาซ้อมกับทีมได้เต็มที่แล้ว หลังหายหน้าไปนานจากการเข้าผ่าตัดปลูกถ่ายตับ โดยแข้งวัย 33 ปี มีโอกาสติดทีม ชุดที่จะเจอกับ เกตาเฟ่ วันอาทิตย์นี้ด้วย
  • ปีเก้-ชากีร่าเผยภาพลูกผ่านโลกออนไลน์ครั้งแรก
    ชากีร่า นักร้องสาวคุณแม่ป้ายแดง ได้ฤกษ์เผยแพร่ภาพลูกชายให้โลกได้เห็นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันจันทร์ หลังโพสต์รูปที่ เคราร์ด ปิเก้ สามีสุดเลิฟกำลังจูบไปเบาๆ ที่แก้มของเจ้าหนู มิลาน ปิเก้ เมบารัค ผ่าน "ทวิตเตอร์" พร้อมระบุข้อความชัดนี่แหละคือลูกของพวกเขา
  • เรน่ารับศักยภาพหงส์ห่างบิ๊กเนมจนถูกทิ้งไกล
    โฆเซ่ เรน่า นายทวารทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับ ทีมไม่สามารถเข้าไปร่วมวงแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ 3 ทีมใหญ่อย่าง สองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ และ เชลซี ได้เลยในตอนนี้ หลังจากต่ำต้อยกว่าทั้งในแง่อำนาจเงินและคุณภาพของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »