ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือหมดสภาพ!เยือนพ่ายนักบุญยับ3-1

เรือหมดสภาพ!เยือนพ่ายนักบุญยับ3-1

Posted 10/02/2013 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังหลังยกพลออกเยือนพ่ายให้กับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ถึงรัง 1-3 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556

เซาธ์แฮมป์ตัน 3   -   1 แมนฯ ซิตี้




สนาม : เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม


        เซาธ์แฮมป์ตันที่ยังไม่ชนะใครในการคุมทีมของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่สามนัดปรับทัพสองจุดให้แดนนี่ ฟ็อกซ์กับสตีเว่น เดวิสลงเล่นเป็นตัวจริงแทนลุค ชอว์กับกาสตอน รามิเรซที่มีปัญหาบาดเจ็บ


        ส่วนแมนฯ ซิตี้ก็โรเตชั่นนักเตะสองรายเช่นกันโดยได้ยาย่า ตูเร่กลับมาจากการรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์คัพกลับมา และใช้งานซามีร์ นาสรี่เป็นตัวจริงโดยที่คาร์ลอส เตเวซหลุดไปจากโผด้วยเหตุผลทางด้านครอบครัว ส่วนฆาบี้ การ์เซียกองกลางถูกส่งลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกนัดเนื่องจากแว็งซ็องต์ ก็องปานียังไม่ฟิต


        เริ่มเกมมาได้ 7 นาที นักบุญที่บุกเข้าใส่ทีมเยือนก่อนก็ได้เฮเมื่อแกเร็ธ แบร์รี่ย์ทำพลาดโดนเจสัน พันเชียนแย่งบอลแถวกลางสนามฝั่งขวาแล้วลากขึ้นไปไหลเข้าเขตโทษหมายให้ริคกี้ แลมเบิร์ตเช็คบิลถูกโจ ฮาร์ทปรี่ออกมาทิ้งตัวปัดได้ แต่ไปเข้าทางให้พันเชี่ยนซัดจาก 12 หลาเข้าประตูพาเดอะ เซนต์สตาร์ตนำ 1-0


        ทีมเรือใบพยายามดันเกมรุก แต่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง และนาทีที่ 22 ก็โดนลงโทษอีกเมื่อแลมเบิร์ตพาบอลบุกขึ้นทางขวาแล้วทำชิ่งกับพันเชี่ยนจนหลุดเข้าเขตโทษไปซัดยัดเสาแรกโดนฮาร์ทคว้าเข้าซองไม่ยาก แต่นายทวารทีมชาติอังกฤษกลับพลาดง่ายๆทำบอลหลุดมือเลยโดนสตีเว่น เดวิสเข้าฮอสเผาขนพาเซาธ์แฮมป์ตันนำเพิ่มเป็น 2-0


        จากนั้นในนาทีที่ 27 แลมเบิร์ตก็รับใบเหลืองเมื่อวิ่งไปดึงโจลีออน เลสค็อตต์ล้มบริเวณกลางสนาม แต่นาทีที่ 33 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูอีกจากการบอม์ลูกโด่งเข้าเขตโทษแล้วแนวรับแมนฯ ซิตี้เคลียร์กันไม่เด็ดขาด แลมเบิร์ตจึงสะกิดบอลให้เจย์ โรดริเกซเข่นเฉี่ยวเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย


        เกมของทีมเงินถังยังสะเปะสะปะ และถึงนาทีที่ 38 นักบุญก็ได้เสียวอีกเมื่อเนธาเนี่ยล ไคลน์เติมขึ้นมาส่องจาก 18 หลาแฉลบผู้เล่นเรือใบข้ามคานไปแค่คืบ


        แต่แล้วจากลูกเตะมุมของเจ้าบ้านที่เล่นกันสะเพร่า แมนฯ ซิตี้ก็ได้ทีโต้เร็วขึ้นมาก่อนที่ดาบิด ซิลบาจะชิพบอลข้ามฟากเข้าเขตโทษด้านขวาให้ปาโบล ซาบาเลต้าลากไปไหลจากเส้นหลังเข้ากลางให้เอดิน เชโก้ตวัดยิงจากแปดหลาเข้าประตูเปลี่ยนสกอร์ให้ทีมเยือนไล่มา 2-1


        ผ่านเข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บ เดอะ เซนต์ซึ่งเล่นได้เหนือกว่าเห็นๆก็หวิดพังประตูได้อีกจากการขึ้นเกมยาวทางซ้ายแล้วแลมเบิร์ตโยนบอลข้ามฟากเข้าเขตโทษให้มอร์แกน ชไนเดอร์ลินเข้าชาร์จออกเส้นหลังไปเอง


        จังหวะต่อมาเป็นโรดริเกซที่ลากบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายได้ แล้วถูกยาย่า ตูเร่ไล่กวดเบียดล้มจากด้านหลังแถมมือของตูเร่ผู้น้องยังโดนบอลในจังหวะล้มลงกับพื้นอีก แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ลูกโทษเจ้าบ้านท่ามกลางการรุมประท้วงของนักเตะ จบครึ่งแรกเซาธ์แฮมป์ตันจึงนำไปก่อน 2-1


        เริ่มครึ่งหลังมาได้สองนาที เซาธ์แฮมป์ตันเกือบนำไปอีกจากลูกโยนแถวกลางสนามที่ทำให้แลมเบิร์ตหลุดขึ้นด้านซ้ายแล้วจ่ายย้อนให้พันเชี่ยนวิ่งเข้าซัลโวจาก 20 หลาโด่งข้ามคานนิดเดียว


        อย่างไรก็ดี ถัดมาพักเดียวในนาทีที่  48 นักบุญก็ทะลุขึ้นมาทางซ้ายอีกตามเคยแล้วแลมเบิร์ตป้ายบอลเข้าเขตโทษโดยมีแบร์รี่วิ่งตามไปสกัด แต่เป็นการแปบอลเข้าประตูตัวเองช่วยให้เดอะ เซนต์นำ 3-1


        เขี่ยบอลกันใหม่มาถึงนาทีที่ 50 กาแอล กลิชี่ก็โดนจดชื่อเมื่อเข้าดึงพันเชี่ยน แต่นาทีที่ 54 แมนฯ ซิตี้น่าจะไล่ตามมาได้อีกจากการจ่ายบอลยาวของแบร์รี่ที่ทำให้เซร์คิโอ อเกวโร่หลุดเข้าซัลโวในเขตโทษด้านซ้ายถูกอาร์เธอร์ โบรุคปัดได้เยี่ยม


        ถัดมาในนาทีที่ 66 เรือใบปล่อยอเล็กซานเดอร์ โคลารอฟลงไปแทนเลสค็อตต์อีกราย และเริ่มทำเกมรุกได้ดีขึ้น แต่นาทีที่ 70 ยาย่า ตูเร่ไปดักชไนเดอร์ลินล้มจึงรับใบเหลือง


        นาทีต่อมา ฟ็อกซ์ขุนพลเดอะ เซนต์มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจึงเดินออกให้เฟรเซอร์ ริชาร์ดสันลงไปรับช่วงแทน ก่อนที่แมนฯ ซิตี้จะใช้งานไมค่อนแทนซิลบาในนาทีที่ 73


        นาทีที่ 80 เจ้าบ้านส่งเจมส์ วอร์ด พราวส์ลงไปแทนสตีเว่น เดวิส และปิดเกมได้อย่างไม่เป็นปัญหา


        ช่วงที่เหลือเป็นเซาธ์แฮมป์ตัน ที่ครองเกมเอาไว้ได้หมดและก็คอยอาศัยจังหวะโต้กลับคอยเล่นงานทีมเยือน แต่ไม่มีประตูเพิ่มเติม กระทั่งจบเกม "นักบุญ" เอาชนะไปได้ 3-1 เก็บสามแต้มขยับขึ้นที่ 15 ส่วน "ซิตี้" ยังตามหลังแมนฯ ยูไนเต็ด 9 แต้มตามเดิมแต่แข่งมากกว่า 1 นัด


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม



        เซาธ์แฮมป์ตัน : อาร์เทอร์ โบรุค, นาธาเนียล ไคลน์, มายะ โยชิดะ, จอส ฮอยเฟลด์, แดนนี่ ฟ็อกซ์ (เฟรเซอร์ ริชาร์ดสัน น.70), แจ็ค คอร์ก, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, สตีเว่น เดวิส (เจมส์ วอร์ด-พราว์ส น.79), เจสัน พันเชี่ยน (อดัม ลัลลาน่า น.60), เจย์ โรดริเกซ, ริคกี้ แลมเบิร์ต

        สำรองไม่ได้ใช้
: เคลวิน เดวิส, เวการ์ด ฟอร์เรน, ริชาร์ด แช็ปโลว์, ทาดานาริ ลี

        ใบเหลือง :
แลมเบิร์ต


        แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, โจลีออน เลสค็อตต์ (อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ น.65), ฆาบี การ์เซีย, กาแอล กลิชี่, ซามีร์ นาสรี่ (เจมส์ มิลเนอร์ น.54), ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, ดาบิด ซิลบา (ดั๊กลาส ไมค่อน น.72), เซร์คิโอ อเกวโร่, เอดิน เชโก้

        สำรองไม่ได้ใช้
: คอสเตล ปันติลิม่อน, โคโล ตูเร่, แจ็ค ร็อดเวลล์, สกอตต์ ซินแคลร์

        ใบเหลือง
: กลิชี่, ยาย่า ตูเร่


        ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน

 


สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- สเปอร์ส ชนะ นิวคาสเซิ่ล  2 - 1
- เชลซี ชนะ วีแกน  4 - 1  
- นอริช เสมอ ฟูแล่ม  0 - 0
- สโต๊ค ซิตี้ ชนะ เร้ดดิ้ง  2 - 1
- ซันเดอร์แลนด์ แพ้ อาร์เซน่อล  0 - 1
- สวอนซี ชนะ ควีนส์ปาร์ค  4 - 1
- เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ แมนฯ ซิตี้  3 - 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ก็องปานีชี้ผีได้ตัวอาร์วีพี!ดั่งเหมือนถูกแจ็กพอต
    แว็งซองต์ ก็องปานี กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนถูกรางวัลแจ็กพอตก้อนโตกับการคว้าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ มาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ยันไม่ใช่ข้ออ้างหาก "เรือใบสีฟ้า" วืดแชมป์ มั่นใจยังมีโอกาสทำคะแนนไล่ทัน เพราะเหลือเกมให้เล่นอีกหลายนัด
  • กล้ามาก!มันโช่ยกเรือเจ๋งที่สุดในลีกผู้ดี
    โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ช่างกล้ายิ่งนักหลังโวสนั่นตลอด 2 ปีที่ผ่านมา "เรือใบสีฟ้า" เจ๋งกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด และเชลซี รวมทั้งทุกทีมในลีกเมืองผู้ดี พร้อมอวยชัยให้พร "ผีแดง" เข้ารอบลึกๆ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากหวังให้คู่อริร่วมเมืองเสียความแข็งแกร่งจากการตรากตรำกรำศึกหนักหลายๆ แมตช์
  • เรือใบเซ็ง!ซานโตสยันไม่ขายเนย์มาร์ก่อนปี2014
    หลุยส์ อิวาโร่ เด โอลิเวร่า ริเบโร่ หัวเรือใหญ่ ซานโตส ยืนยันไม่ขาย เนย์มาร์ ดาวยิงสุดฮอต ก่อนจะถึงปี 2014 แน่นอน ไม่ว่าจะได้ค่าตัวสูงแค่ไหน หลังมีข่าวว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มไม่อั้นเพื่อดึงนักเตะไปร่วมทีมซัมเมอร์นี้ ชี้นักเตะยังมีความสุขดีกับสโมสร และยังช่วยขยายฐานแฟนบอลเหมือนในยุคของ เปเล่ ตำนานแข้งบราซิล
  • ทีมพรีเมียร์ฯโอเคใช้กฎควบคุมการเงิน
    ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มีการตกลงที่จะให้ใช้กฎควบคุมการเงินในอนาคตแล้ว อาทิการควบคุมค่าเหนื่อยโดยรวม และจำกัดหนี้โดยรวมไม่ให้สูงเกินไป ซึ่งหากทีมใดไม่ทำตามแล้วนั้น ก็มีสิทธิ์ถูกตัดแต้มได้เลยทีเดียว ด้าน ริชาร์ด สคูดามอร์ ซีอีโอของพรีเมียร์ลีก ระบุ กฎนี้ถูกร่างขึ้นเพื่อไม่ให้มีการทุ่มเงินมากเกินเหตุ จนอาจส่งผลเสียต่อทีมนั้นๆ เอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »