ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ม้าลายโชว์ดุ!ยกพลอัดเซลติกสบายเกือก3-0

ม้าลายโชว์ดุ!ยกพลอัดเซลติกสบายเกือก3-0

Posted 13/02/2013 by siamsport

 

  "ม้าลาย" ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มสุดดุหลังเยือนอัด เซลติก เจ้าบ้านแบบไม่เกือกเก็บความได้เปรียบไปเต็มๆ ก่อนกลับไปเล่นวัดกันอีกครั้งที่อิตาลี ในเกมนัดที่สอง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา
 


ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556

เซลติก (สกอตแลนด์) 0   -   3 ยูเวนตุส (อิตาลี)

 

สนาม : เซลติก พาร์ค


        เริ่มเกมมาได้ 2 นาทีเจ้าถิ่นได้ทักทายทีมเยือนก่อนทันทีจากจังหวะซัดไกลของวิคเตอร์ วานยาม่า บอลพุ่งเข้าไปหน้าประตูต่อจานลุยจิ บุฟฟ่อน ยังเซฟเอาไว้ได้


        แต่ทว่านาทีที่ 3 ยูเวนตุส กลับมาได้ประตูก่อนจากลูกโยนทางซ้ายไปหน้าประตูให้อเลสซานโดร มาตรี เบียดกับอัมโบรส ก่อนหลุดเข้าไปยิงลอดขาฟอร์สเตอร์ บอลไหลเข้าประตูไปแล้วแต่เคลวิน วิลสัน สไลด์ตัวตามไปสกัดทิ้งมาเข้าทางเคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ซ้ำดาบสองเข้าไปเด็ดขาด "ไอ้ม้าลาย" นำก่อน 1-0 โดยยูฟ่า ตัดสินให้เป็นประตูของมาตรี


        พอโดนนำเซลติก ก็เดินหน้าบุกใส่ทันทีและมีโอกาสตีเสมอในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่มัลกรูว์ โยนบอลเข้าเขตโทษ กองหลังยูเว่ สกัดมาเข้าทางคริส คอมมอนส์ ยิงสวนเข้าไปแต่ปุฟฟ่อน ยังล้มตัวเซฟได้อีกครั้ง


        เจ้าบ้านเดินหน้าบุกแหลกและมีโอกาสตีเสมออีกครั้งในนาทีที่ 28 เมื่อ มิคาเอล ลุสติก โยนบอลไปหน้าประตูให้คริส คอมมอนส์ กลับตัวยิงหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น


        หลังจากนั้นก็ยังเป็นเซลติก ที่เปิดเกมบุกใส่ ส่วนยูเวนตุส ถอยลงไปรับแน่นแล้งรอจังหวะสวนกลับเล่นงานเจ้าบ้านแต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกอาคันตุกะจากอิตาลี บุกมานำ 1-0


        ลงมาเล่นต่อในครึ่งหลังเซลติก เดินหน้าบุกตามคาดแต่ไม่มีโอกาสลุ้นซักเท่าไรกระทั่งนาทีที่ 62 เมื่อ มัลกรูว์ โยนบอลจากซ้ายไปหน้าประตูให้เอเฟ่ อัมโบรส เติมขึ้นมาโขกโล่งๆแต่บอลไปตรงตัวปุฟฟ่อน เซฟไว้ได้


        ยูเวนตุส ไม่ลงไปตั้งรับอย่างเดียวนาทีที่ 66 มีโอกาสลุ้นเม็ดสองเหมือนกันเมื่อเฟเดริโก้ เปลูโซ่ เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนผ่านมาหน้าประตูให้มีร์โก วูซินิช ซัดเน้นๆแต่ไปติดเคลวิน วิลสัน ที่ลงมาบล็อกได้ทัน


        เซลติก เดินหน้าบุกหนักแต่ทว่ากลับเป็นยูเวนตุส ที่ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 77 จากการขึ้นเกมทางซ้ายของเปลูโซ่ ที่จ่ายเข้ากลางให้มาตรี ดีดต่อให้เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ พาบอลเข้าไปทางซ้ายของเขตโทษก่อนล็อกหลบกองหลังเจ้าบ้านแล้วซัดเข้าไปไม่เหลือ


        ไม่เพียงเท่านั้น ม้าลาย มาได้ประตูนำขาด 3-0 นาทีที่ 83 จาก มีร์โก วูซินิช และอีกสองนาที วูชินิช ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกโดยส่ง  นิโคลัส อเนลก้า ลงมาแทน


        ช่วงที่เหลือเจ้าถิ่นพยายามบุกเพื่อตีไข่แตกให้ได้แต่ทำไม่สำเร็จ จบเกม ยูเวนตุส บุกมาชนะเซลติก ถึงถื่น 3-0 เก็บความได้เปรียบไปเต็มๆ ก่อนกลับไปเล่นวัดกันอีกครั้งที่อิตาลี ในเกมนัดที่สอง


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        เซลติก:
เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, มิคาเอล ลุสติก, เคลวิน วิลสัน, เอเฟ่ อัมโบรส, เอมิลิโอ อิซากีร์เร่, ชาร์ลี มัลกรูว์, สกอตต์ บราวน์, วิคเตอร์ วานยาม่า, เจมส์ ฟอร์เรสต์, คริส คอมมอนส์, แกรี่ ฮูเปอร์

        สำรอง: ลูคัสซ์ ซาลุสก้า, อดัม แม็ทธิวส์, นิโคลัส เฟดอร์ "มิกู", ลาสซาด นุยอุย, โจ เล็ดลี่ย์, โทนี่ วัตต์, เบราม คายาล  

        ยูเวนตุส :จานลุยจิ บุฟฟ่อน, อันเดรีย บาร์ซาญี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, มาร์ติน คาเซเรส, สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, อาร์ตูโร่ วิดาล, อันเดรีย ปีร์โล่, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, เฟเดริโก้ เปลูโซ่, อเลสซานโดร มาตรี, มีร์โก วูซินิช

        สำรอง:มาร์โก สโตรารี่, ปอล ป็อกบา, เซบาสเตียน โจวินโก้, นิโคลัส อเนลก้า, ซิโมเน่ ปาโดอิน, ฟาบิโอ กวายาเรลล่า, ลูก้า มาร์โรเน่


        ผู้ตัดสิน: อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้ (สเปน)

 

สรุปผลฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
- บาเลนเซีย (สเปน) แพ้ เปแอสเช (ฝรั่งเศส)  1 - 2
- เซลติก (สกอตแลนด์) แพ้ ยูเวนตุส (อิตาลี)  0 - 3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »