ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ออสการ์ฮีโร่!สิงห์บูลส์เชือดสปาร์ต้าหวิว1-0

ออสการ์ฮีโร่!สิงห์บูลส์เชือดสปาร์ต้าหวิว1-0

Posted 15/02/2013 by siamsport


  ออสการ์ กลายเป็นซูปเปอร์ซับในเกมนี้ หลังลุกจากม้านั่งสำรองลงมาซัดประตูชัยช่วงท้ายเกม ช่วยให้ "สิงห์บูลส์" เชลซี บุกมาเอาชนะ สปาร์ต้า ปราก 1-0 ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา


 

 

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก

รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556

สปาร์ต้า ปราก (เช็ก) 0 - 1 เชลซี (อังกฤษ)


สนาม : สตาดิโอน เลตน่า, ปราก

 
        สปาร์ต้า ปราก ทีมดังของเช็ก ยังอยู่ในช่วงพักเบรคกลางฤดูกาล เกมนี้จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม แนวรุกฝากความหวังเอาไว้ที่ วาชลาฟ คาดเลช กองหน้าคู่กับ ดาวิด ลาฟาต้า
 
        ทางฝั่ง สิงโตน้ำเงินคราม ต้องขาด ดาวิด ลุยซ์ ติดโทษแบน และ เดมบา บา ติดคัพ-ไท แต่ที่เหลือตัวหลักลงสนามครบ มีเพียง มาร์โค มาริน กับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่ได้โอกาสลงตัวจริง
 
        โอกาสลุ้นครั้งแรกเป็นของ เชลซี ในนาทีที่ 7 มาร์โค มาริน ผ่านบอลเข้าเขตโทษให้ เอแดน อาซาร์ ตวัดยิงด้วยซ้ายหลุดเสาสองออกไป
 
        นาทีที่ 15 เป็นโอกาสงามๆ ของ สปาร์ต้า ปราก เมื่อ วาชลาฟ คาดเลช ยิงแฉลบ มาต้า ไปเข้าทาง ดาวิด ลาฟาต้า ซึ่งยืนโล่งๆ ไม่ล้ำหน้า แต่ยิงเปลี่ยนทางหลุดกรอบเหลือเชื่อ
 
        หลังจากนั้นกลับมาเป็น สิงห์บลูส์ ที่ครองบอลบุกมากกว่า นาทีที่ 35 เอแดน อาซาร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษมาตกที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส หวดจากระยะ 15 หลาไม่โดนบอลอีก
 
        3 นาทีให้หลัง ตอร์เรส ก็ยังพลาดอีกหน เมื่อ แลมพาร์ด จ่ายให้ แต่ก็ยังยิงไม่เต็มเท้าอีก จบครึ่งแรก ยังเสมอกัน 0-0
 
        ครึ่งหลัง เกมรุกของ เชลซี ยังไม่ไหลลื่นสักเท่าไหร่ จนกระทั่งนาทีที่ 68 จึงเปลี่ยนคนแรกส่ง ยอสซี่ เบนายูน ลงแทน มาร์โค มาริน
 
        นาทีที่ 70 ทีมเยือนน่าได้ประตูขึ้นนำอีกหน ฆวน มาต้า บรรจงครอสบอลด้วยเท้าซ้ายไปให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ดแต่กัปตันทีมเชลซี เกมนี้กลับโหม่งไม่ดีไปตรงตัว วาชลิค
 
        นาทีที่ 82 เชลซี ปรับแผนอีกครั้งโยส่ง ออสการ์ ลงแทน ฆวน มาต้า
 
        ออสการ์ อยู่ในสนามเพียงแค่ 45 วินาที ก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้ เชลซี สำเร็จในนาทีที่ 82 เป็นจังหวะที่ ออสการ์ พาบอลลุยขึ้นมาทำชิ่งหนึ่งสองกับ อาซาร์ ก่อนที่ ออสการ์ จะหลุดเข้าไปแปด้วยซ้ายนิ่มๆ เบียดเสาเข้าไปแบบคมกริบ
 
        จบเกม เชลซี บุกชนะ สปาร์ต้า ปราก 1-0 แต่ยังต้องกลับไปเล่นอีกนัดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันพฤหัสบดีหน้า


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สปาร์ต้า ปราก :
โทมัส วาชลิค, ออนเดรย์ สเวย์ดิค, โทมัส ซาโปตอชนี่, มาเตย์ ฮิบส์, มาเร็ค มาเตยอฟสกี้, โยเซฟ ฮุสเบาเออร์ (โรมัน เบ็ดนาร์ น.85), มาริโอ โฮเล็ค, ลูคัส วาช่า, ลาดิสลาฟ เครย์ชี่ (มานูเอล พามิช น.81), วาชลาฟ คาดเลช, ดาวิด ลาฟาต้า (เลโอนี่ ควิวเค่ น.76)
สำรองไม่ได้ใช้ : มาเร็ค เช็ก, โรมัน โพลอม, อดัม ยานอส, วลาสติมิล วิดลิชก้า

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, แกรี่ เคฮิลล์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ไรอัน เบอร์ทรานด์, รามิเรส, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เอแดน อาซาร์, ฆวน มาต้า (ออสการ์ น.82), มาร์โค มาริน (ยอสซี่ เบนายูน น.68), เฟร์นานโด ตอร์เรส
สำรองไม่ได้ใช้ : รอสส์ เทิร์นบุลล์, แอชลี่ย์ โคล, จอห์น เทอร์รี่, เปาโล แฟร์เรยร่า, นาธาน อาเก้

ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กังวลที่ไหน!! เบอร์ทรานด์ ไม่ซีเรียส หลังโคลต่อสัญญาใหม่
    แบ็คซ้ายวัย 23 ปี ของทีมสิงโตน้ำเงินคราม ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะลงเล่นในตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่แบ็คซ้ายให้กับทีม หลังแบ็คซ้ายรุ่นพี่เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็คซ้ายของ เชลซี ยอมรับว่าเขาไม่กังวลเรื่องที่ แอชลีย์ โคล แบ็คซ้ายรุ่นพี่ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรเลยแม้แต่น้อย แม้เขาอาจจะต้องทนรออยู่ที่ม้านั่งสำรองต่อไปอีกหนึ่งปี
  • คีนน้อย หวัง แอลเอ ดึงแลมพ์แทนที่เบ็คแฮม
    กองหน้าชาวไอร์แลนด์ของทีมแอลเอ แกแล็กซี ดีใจกับข่าวที่ทางสโมสรสนใจที่จะดึงตัวมิดฟิลด์จอมเก๋าของเชลซีมาร่วมทีม และหวังว่าเรื่องดังกล่าวจะประสบความสำเร็จ
  • ตอร์เรสตัวจริง!สิงห์บูลส์บุกดับสปาร์ต้าปราก
    "สิงห์บูลส์" เชลซี เกมนี้จะได้ ปีเตอร์ เช็ก หายเจ็บนิ้วกลับมาเฝ้าเสาได้ในเกมนี้ ส่วน เฟร์นานโด ตอร์เรส นัดนี้ได้ลงเป็นตัวจริงบุกรัง สปาร์ต้า ปราก ปรีวิวฟุตบอลยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 คืนนี้
  • ปูดบาร์ซ่าเล็งลุยซ์เป้าหมายหลักเสริมแนวรับ
    หนังสือพิมพ์แดนฝอยทอง ประโคมข่าว ดาวิด ลุยซ์ เซนเตอร์แบ็กเลือดแซมบ้าของ เชลซี ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจาก ตีโต้ บีลาโนบา กุนซือทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" มองว่าแนวรับยังเป็นจุดอ่อนของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »