ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ช่างกล้า!มันโช่โวตนเป็นกุนซือเก่งสุดในลีกผู้ดี

ช่างกล้า!มันโช่โวตนเป็นกุนซือเก่งสุดในลีกผู้ดี

Posted 19/02/2013 by siamsport

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือคนดังของ แมนฯ ซิตี้ โวยสนั่นรับซัมเมอร์ยกตัวเองเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดในลีกเมืองผู้ดี หลังจากทำผลงานขั้นเทพพาทีมคว้าแชมป์ได้มากมายโดยเฉพาะในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ชี้ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนที่จะทำได้แบบตนในช่วงระยะเวลาแค่นี้

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่างกล้าบอกชั่วโมงนี้ไม่มีกุนซือคนไหนในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเก่งกว่าตนอีกแล้ว แม้แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน

"เรือใบสีฟ้า" เพิ่งโชว์ฟอร์มเก่งไล่ถลุง ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-0 ในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผลงานในลีกไม่ค่อยสู้ดีเท่าไร เนื่องจากมีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ถึง 12 คะแนน ส่งผลให้โอกาสในการป้องกันแชมป์ลีก ดูริบหรี่เต็มทีแล้ว

"มันโช่" ซึ่งคุมทีมเต็มซีซั่นครั้งแรกหลังจากรับงานแทน มาร์ค ฮิวจ์ส เมื่อเดือนธันวาคม 2009 พาต้นสังกัดคว้าอันดับ 3 ในลีก และได้ตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะเดียวกันเจ้าตัวนำ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 35 ปี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา รวมทั้งนำทีมคว้าโทรฟี่เอฟเอ คัพ ปี 2011

ด้วยผลงานแบบนี้ทำให้ มันชินี่ มองว่าตนควรจะเป็นกุนซือเบอร์ 1 ของพรีเมียร์ลีก "ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมาผมเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในอังกฤษ บางคนบอกว่าภายใน 6 เดือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงจะเปลี่ยนผู้จัดการทีม (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า คงจะเข้ามาแทนที่ และหลังจากที่ กวาร์ดิโอล่า ตกลงคุม บาเยิร์น มิวนิค ตอนนี้ก็มีผู้จัดการทีมคนอื่นๆ อีก"

"ผมพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, แชริตี้ ชิลด์ 1 สมัย ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนที่คว้าแชมป์ได้เหมือนกับผมในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ผมทำอะไรไม่ได้ แต่ผลงานของผมเป็นของจริง" อดีตนายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่โวถล่มลีดส์ช่วยเรือฮึกเหิมพร้อมแชมป์ลีก
    โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ มั่นใจ ชัยชนะในแมตช์ไล่ถลุง ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-0 เกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการจุดประกายความฮึกเหิมของนักเตะ "เรือใบสีฟ้า" ในการลุ้นไล่ล่าแชมป์ลีก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะโดนนำห่างไกลสุดกู่ถึง 12 คะแนนก็ตาม พร้อมไม่ขอวิจารณ์จังหวะที่ทีมได้จุดโทษ เนื่องจากมองไม่เห็น
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 ลีดส์ (แชมเปี้ยนชิพ)
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ กลายเป็นทีมจากพรีเมียร์ลีกทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเปิดบ้านอัด "ยูงทอง" ลีดส์ ที่ตอนนี้อยู่ลีกแชมเปี้ยนชิพไปสบาย 4-0 เซร์คิโอ อเกวโร่ เหมาสองประตู ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ ห้า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • กุนเบิ้ล!เรือขย่มยูงทองไม่ยั้ง4-0ลิ่วรอบก่อนรองฯ
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ กลายเป็นทีมจากพรีเมียร์ลีกทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเปิดบ้านอัด "ยูงทอง" ลีดส์ ที่ตอนนี้อยู่ลีกแชมเปี้ยนชิพไปสบาย 4-0 เซร์คิโอ อเกวโร่ เหมาสองประตู ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ ห้า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • สิงห์พักตอร์!ส่งบาโป้ง,เรือจัดเตฟยิงเอฟเอ
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมปรับทัพหลายตำแหน่งโดย เฟร์นานโด ตอร์เรส น่าจะมีชื่อเพียงตัวสำรองส่วน เดมบา บา จะลงตัวจริงล่าตาข่ายแทน เกมรับ เบรนท์ฟอร์ด จากลีกวัน ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะใช้บริการ คาร์ลอส เตเวซ ลงกระซวยประตู ในศึกฟุตบอล เอฟเอคัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ และ รอบ 5 ตามลำดับ คืนวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »