ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แชปปุยส์รับย้ายซบปราสาทเพื่อหวังติดทีมชาติไทย

แชปปุยส์รับย้ายซบปราสาทเพื่อหวังติดทีมชาติไทย

Posted 27/02/2013 by goal.com

 

ชาริล แชปปุยส์ ยอมรับการตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะต้องการเข้าไปติดทีมชาติไทย หลังรู้ตัวว่าโอกาสในการรับใช้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เลือนราง

ชาริล แชปปุยส์ กองกลางเชิงสูงลูกครึ่งไทย – สวิส ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว โกล.คอม ประเทศไทยว่า สาเหตุหลักที่เขาตัดสินใจการกลับมาเล่นในบ้านเกิดของมารดา เพื่อโอกาสในการเข้าไปติดทีมชาติไทย

อดีตนักเตะเยาวชน 17 ปี ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2009 เหลือสัญญาเพียงแค่ 1 ปี กับ กราสฮ็อปเปอร์ ซูริค ก่อนตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญในการพาทีมผ่านเข้ารอบฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ หลังเอาชนะ บริสเบน โรร์ จาก ออสเตรเลีย และยังช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ด้วย

แชปปุยส์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว โกล.คอม ประเทศไทย ว่า แม้ก่อนหน้านี้จะไม่รู้จักฟุตบอลไทยมากมาย แต่เมื่อ บุรีรัมย์ ได้ยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจมาให้ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลามากในการตัดสินใจ

“ผม ว่ามันเป็นโอกาสที่ดี ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ก่อนหน้านี้ผมมีความคิดว่าจะติดทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม มาระยะหลังนี้ดูเหมือนว่าโอกาสจะน้อยลงไป ทำให้ผมคิดตัดสินใจย้ายมาเล่นที่นี่ เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติไทย ซึ่งหากจะเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว คงมีมากกว่าติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์อยู่มาก” ดาวเตะวัย 21 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ทั้ง นี้ วินฟรีด เชเฟอร์ เองก็แสดงความสนใจในตัว แชปปุยส์ ก่อนเกมที่ทัพช้างศึกจะลงเล่นฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือกนัดสองกับเลบานอน วันที่ 22 มี.ค.นี้ โดยได้ส่งชื่อของเขาขึ้นทะเบียนเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยแล้วเช่นเดียวกับที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชุดซีเกมส์ก็เคยยอมรับว่าอยากเรียกดาวเตะรูปหล่อรายนี้มาฝึกซ้อมกับ ทีมเช่นกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มาริโอ"เชื่อ"ลินซ์"มีความพิเศษอยู่ในตัว
    ซ้อมกลางหิมะ! 'แข้งเซราะกราว' ไม่กลัวหนาว ลงซ้อมก่อนทำศึก ACL กับ เวกันตะ เซนได 26 ก.พ.นี้มาริโอ ยูรอฟสกี้ เชื่อมั่นว่า โรลันด์ ลินซ์ มีความพิเศษอยู่ในตัวที่เหนือกว่านักเตะคนอื่นๆ และจะสร้างประโยชน์อย่างมากให้กิเลนผยอง
  • "ย็อคก้า" พอใจกิเลนแบ่งเเต้ม โปรแกรมที่เหลือขอมองทีละนัด
    สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือ "กิเลนผยอง" เผยพอใจกับผลงานของทีมที่สามารถตามตีเสมอ ชุนบุกฯ 2-2 ประเดิมศึกถ้วยใหญ่เอเชียนัดแรก พร้อมชมลูกทีมเล่นได้ตามแท็กติกอย่างยอดเยี่ยม ตั้งเป้ามองเป็นนัดต่อนัดกับการเจอกับ 2 ยอดทีมร่วมกลุ่มเอฟ
  • จบเรื่อง! สมาคมฯ ยันคืนสิทธิ์ให้ศรีสะเกษ ยืดเวลาซื้อขายนักเตะ
    สมาคมฯ คืนสิทธิ์ให้กูปรีแล้ว หลังส่งหนังสือตอบรับให้ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. พร้อมแย้มอาจมีการยืดเวลาซื้อขายในตลาดนักเตะ เพื่อไม่ให้แข้งอีสาน ยูไนเต็ด เก่าต้องตกงาน
  • แฟนบอลโหวต 'ธีรศิลป์' นักเตะไทยขวัญใจมหาชน
    “ธีรศิลป์ แดงดา” กองหน้าดาวยิงจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร้อนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดแฟนลูกหนังทั่วประเทศโหวตให้เป็น “นักเตะไทย ขวัญใจมหาชน” ในโครงการ “2012 ไทยแลนด์ แมน ออฟ เดอะแมตช์” โอกาสครบ 35 ปี อสมท เตรียมรับถ้วยเกียรติยศ พร้อมทองคำแท่งหนัก 10 บาท, จักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ, ตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย แพ็กเกจบินไปชมทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อังกฤษ ฯลฯ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »