ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » พริ๊นซ์บัวเต็งแจมฟีฟ่าต่อต้านการเหยียดผิว

พริ๊นซ์บัวเต็งแจมฟีฟ่าต่อต้านการเหยียดผิว

Posted 23/03/2013 by siamsport

 

เควิน-พริ๊นซ์ บัวเต็ง มิดฟิลด์ เอซี มิลาน พร้อมเป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการต่อต้านเหยียดผิวร่วมกับคณะกรรมการชุดใหม่ของฟีฟ่าด้าน เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอสองค์กรลูกหนังดบก ดีใจที่ อดีตจอมทัพทีมชาติ กานา เข้ามามีเอี่ยวในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

เควิน-พริ๊นซ์ บัวเต็ง กองกลางคนเก่งของ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาเผยว่าตนตกลงที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการเฉพาะกิจต่อต้านการเหยียดผิว ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

อดีตดาวเตะทีมชาติกานา ซึ่งได้เข้าพบ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ที่สำนักงานใหญ่ในนครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า "ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการเฉพาะกิจนี้ ผมอยากช่วยเหลือ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถกำจัดโรคร้ายเรื้อรังอย่างการเหยียดเชื้อชาติให้หมดไปซะที"

"ปัญหาใหญ่ของเรื่องการเหยียดผิว นั่นก็คือไม่มีการป้องกันสำหรับเรื่องนี้ เรื่องนี้ไม่มีมาตรการในการลงโทษที่เด็ดขาด ซึ่งคุณเองก็สามารถทำมันได้ง่ายๆ มันก็เหมือนกับเชื้อโรคอันตรายที่แพร่กระจายไปทั่ว สิ่งนี้มันเป็นแรงกระตุ้น โดยที่เราต้องไม่นิ่งนอนใจ และต้องลงมือแก้ไขในเรื่องนี้"

ขณะเดียวกัน แบล็ตเตอร์ ออกมากล่าว รู้สึกยินดีที่ บัวเต็ง ตอบรับข้อเสนอของเขา "ผมดีใจมากที่เราต่างมีมุมมองส่วนตัวในเรื่องของฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ มันเหมือนเป็นการสั่นสะเทือนวงการฟุตบอล เมื่อเขาเดินออกจากสนาม จริงอยู่ว่ามันเป็นสัญญาณของการต่อต้านที่หนักแน่น แต่การที่ผู้เล่นแสดงอาการประท้วงโดยการเดินออกจากสนาม ไม่สามารถแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้"

"วิธีแก้ปัญหาในเรื่องนี้ก็คือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลทุกคน ต้องมีส่วนร่วมในการต่อต้านการเหยียดผิวด้วย รวมทั้งการชี้ให้เห็นถึงบทลงโทษต่างๆ ซึ่งอาจจะรวมถึงการตัดแต้ม หรือ ขับไล่แฟนบอลทีมนั้นออกจากสนามหากมีการก่อคดีเหยียดผิวขึ้น" บิ๊กบอส ฟีฟ่า กล่าวตบท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »