ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เนวินซัดวินนี่ทำนักเตะเสียของ เก่งแต่สร้างกระแสมวลชน

เนวินซัดวินนี่ทำนักเตะเสียของ เก่งแต่สร้างกระแสมวลชน

Posted 24/03/2013 by goal.com

 

เนวิน ชิดชอบ ออกแถลงการณ์ปกป้องนักเตะช้างศึก พร้อมโจมตี วินฟรีด เชเฟอร์ ว่าไม่มีความสามารถพอที่จะทำให้นักเตะโชว์ศักยภาพที่แท้จริงออกมาในเกมแพ้ เลบานอน เละเทะ เก่งแต่สร้างภาพมวลชน

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์บนเว็ปไซต์สโมสรอัด วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยว่าแท้ที่จริงแล้วเทรนเนอร์ชาวเยอรมันผู้นี้ถนัดสร้างกระแสให้ตัวเองมากกว่าการโชว์ความสามารถในการคุมทีม โดยตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าตัวทำให้นักเตะที่โชว์ฟอร์มสุดยอดกับสโมสรกลายเป็นผู้เล่นไร้ความสามารถภายใน 2 สัปดาห์

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า "ไทยแลนด์ สู้ ! อย่าท้อ อย่าหมดกำลังใจ เสียใจได้ แต่ อย่าใจเสียครับ นักฟุตบอลทุกคนที่รับใช้ชาติ สมควรได้รับคำชม ไม่ใช่คำตำหนิต่อว่า นักฟุตบอลทุกคน เสียสละเวลาหาความสุขใส่ตัว ไม่ได้หยุดพัก ต้องห่างไกลครอบครัว ไปรับใช้ชาติ ทุกคนฝึกซ้อมอย่างหนัก ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เพื่อทีมชาติไทยของเรา”

"ผมเชื่อมั่นในตัวนักฟุตบอลทุกคน ที่ได้ใส่เสื้อทีมชาติไทย ทั้ง 11 ตัวจริงในสนาม และ ผู้เล่นสำรองทุกคน
ผมเชื่อว่าทุกคนทำกันเต็มที่ ทุกคนพยายาม และ ทุกคนตั้งใจเล่นให้ดีที่สุดในชีวิต เพื่อชัยชนะ เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อชื่อเสียงของทีมชาติไทย”

ผมเชื่อว่าหัวใจของทุกคน คือ หัวใจของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ตระหนักถึงหน้าที่ และ มีความรับผิดชอบต่อภารกิจของตน ไม่มีนักฟุตบอลไทยคนไหน ไม่อยากเล่นให้ทีมชาติไทย และ ไม่มีใครอยากแพ้เมื่อสวมเสื้อทีมชาติไทยลงสนาม”

"แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ กับ ชาริลล์ ชาปปุยส์ คือ บทพิสูจน์ที่ดี แม้จะไม่เคยใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยเหมือนคนไทยทั่วไป แม้จะเคยเล่นให้ทีมชาติที่มีระดับความสำเร็จและผลงานดีกว่าทีมชาติไทย แม้จะสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมลำบาก เพราะพูดไทยได้น้อยมาก แต่ทั้ง 2 คน ดีใจ และ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยทีมชาติไทยของพ่อ และ แม่ ของเขาทั้งสองคน”

นายใหญ่ธันเดอร์คาสเซิ่ลยังระบุ อีกว่า “3 ปีเศษที่ผ่านมา ผมใช้เวลา ใช้ชีวิตอยู่กับนักฟุตบอลไทย และนักฟุตบอลต่างชาติมากมายหลายคน หลายชาติเกือบทุกวัน วันละไม่น้อยกว่า 10 ชั่วโมง ทั้งในสนาม และในครอบครัว ผมบอกได้เลยว่านักฟุตบอลทุกคนอยากติดทีมชาติ อยากเล่นให้ดีที่สุดกับทีมชาติของตัวเอง ไม่มีธงสโมสรผืนใด ยิ่งใหญ่กว่าธงชาติ ในหัวใจของนักฟุตบอล”

"ผมอยู่กับนักฟุตบอลทีมชาติไทย และอยู่กับนักฟุตบอลทีมชาติที่มีระดับดีกว่าทีมชาติไทย”

"นักฟุตบอลทีมชาติมอนเตรเนโกร นักฟุตบอลทีมชาติคอสตาริกา นักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ นักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีเหนือ นักฟุตบอลอีกหลายๆ ชาติ ไม่ได้มีความสามารถเหนือนักฟุตบอลไทยมากนัก เมื่อมาเล่น มาทดสอบกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมเสียเงินไปไม่น้อย เพราะหลงยึดติดกับสถานะทีมชาติของนักฟุตบอลเหล่านั้น แต่เมื่อลงทีมจริงๆ "ไม่ผ่าน" ไม่ดีเท่านักฟุตบอลไทยบางคน ที่ไม่มีโอกาสรับใช้ทีมชาติไทยด้วยซ้ำไป”

"ผมเห็นใจนักฟุตบอลไทยหลายคน ที่กำลังตกเป็นเหยื่อเซียนข้างสนาม วิจารณ์เสียหายอย่างหนัก และกล่าวโทษอย่างรุนแรง ประหนึ่งว่าเล่นฟุตบอลไม่เป็น ไม่น่าจะถึงชั้นติดทีมชาติไทย

"หลายคนถูกตั้งข้อสงสัย และ ข้อกล่าวหา "ไม่เต็มที่กับทีมชาติ" เพราะเล่นผิดฟอร์มจากที่เคยเล่นให้สโมสรต้นสังกัด”

"ผมในฐานะผู้ชมเกมเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็มีคำถามเช่นกัน แต่คำถามของผม มีว่า.....”

"โค้ชทีมขาติไทย วางแผนการใช้นักฟุตบอลชั้นดี ผู้เล่นชั้นยอด ราคาแพงๆ ของสโมสรต่างๆ อย่างไร จึงทำให้นักฟุตบอลชั้นดี เล่นเป็นเทพ ให้กับสโมสรต้นสังกัด กลายเป็นนักฟุตบอลธรรมดาๆ ไม่มีความโดดเด่น จนดูเหมือนไร้ความสามารถ ไม่มีทักษะฟุตบอล ได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ เมื่อไปอยู่ในความดูแลของคุณ"

"ในฐานะผู้บริหารทีมฟุตบอล ผมสนใจประเด็นนี้ มากกว่าที่จะไปไล่เบี้ยว่า ทำไมมึงเล่นห่วยแบบนั้น ทำไมมึงเล่นต่ำกว่ามาตรฐานแบบนี้ ผมต้องค้นหาสาเหตุให้ได้ ว่าทำไมนักฟุตบอลที่เล่นเป็นเทพ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน จึงกลายเป็นนักฟุตบอลที่ชั้นไม่ถึงไปได้ เมื่อไปเล่นให้ทีมชาติไทย”

ทั้งๆ ที่ในหัวใจของพวกเขา อยากจะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในชีวิต ให้เป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิต เป็นเกมที่ทุกคนต้องจดจำเขาในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติไทย เหมือนรุ่นพี่ๆ ที่เป็นตำนานทีมชาติไทย ในส่วนของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมไม่ปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไปแน่ๆ”

"ในฐานะเจ้าของทีมฟุตบอล ผมต้องพิจารณาทบทวนการทำทีมของโค้ช ว่าแท้จริงแล้ว นักฟุตบอล ที่เลือกเฟ้นค้นหาว่าดีที่สุดของประเทศไทย เหล่านี้ ไม่มีความสามารถจริงๆ หรือ ???? โค้ช ต่างหากที่ไม่มีความสามารถที่จะทำให้นักฟุตบอลทีมนี้ แสดงความสามารถ ศักยภาพ และฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาได้”

"หรือ???? เพราะเหตุปัจจัยอื่นๆ ในการทำทีมชาติไทย ที่พวกเราไม่มีโอกาสได้รับรู้สิ่งหนึ่งที่ผมมองเห็น จากเกมไทย-เลบานอน ก็คือ นักฟุตบอลเกือบทั้งทีม เล่นฟุตบอลชายเดี่ยว ทีมเวิร์ค น้อยมาก”

"ผมมองเห็นนักฟุตบอลไทยทุกคนสู้สุดหัวใจ สุดความสามารถ ทุกคนวิ่งไม่หยุด แม้จะรู้แก่ใจว่าจบเกมด้วยสกอร์แบบนั้น ต้องถูกถล่มเละเป็นโจ๊ก จากผลการแข่งขัน และรูปเกม ผมไม่เห็นการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของโค้ช เกมรุก เกมรับ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวนักฟุตบอลแต่ละคน”

"เมื่อเกมจบ ผมเห็นแฟนบอลอารมณ์เดือด ไล่ด่านักฟุตบอลทีมชาติไทยที่บอบช้ำจากการแข่งขันทางเว็บบอร์ดฟุตบอล ราวกับจะกระทืบซ้ำไม่ให้ได้ผุดได้เกิด ได้กลับมาเล่นฟุตบอลอีกเลย ผมแทบไม่เห็นการเรียกร้องความรับผิดชอบจากโค้ชทีมชาติไทย ที่ไม่เคยพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จรายการใดๆ เลย ตลอดอายุการทำทีมของเขา”

"ไม่ว่าจะเสมอลาว ที่เราคาดไม่ถึง แพ้เลบานอน ที่เราไม่เคยแพ้”

"โค้ชทีมชาติไทยท่านนี้ ได้รับแรงเชียร์ ได้รับโอกาส ได้รับความเห็นใจจากแฟนบอลอย่างต่อเนื่อง
โค้ช (ฝรั่ง) ทีมชาติไทย เงินเดือนหลายล้านบาททำทีมแพ้ แฟนบอลเห็นใจ ให้โอกาส

"นักฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่มีรายได้ ทุ่มเทสุดชีวิต สุดหัวใจ ชนะ ก็รอดตัวไป แพ้ครั้งใด ถูกแฟนบอลชาวไทย เพื่อนร่วมชาติ ไล่ถล่ม ไล่ล่า ไล่ด่า แทบเสียผู้เสียคนนี่เป็นเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นกับทีมชาติไทย ยุคนี้”

"บนสถานกรณ์ความตกต่ำ ย่ำแย่ของทีมชาติไทยที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน ต่อเนื่องหลายปี เรามีโค้ชทีมชาติไทย มากมายหลายคน ทั้งโค้ชไทย และ โค้ชต่างชาติ ในมุมมองของผม สิ่งเดียวที่โค้ช (ฝรั่ง) ทีมชาติไทย ท่านนี้ มีดีกว่าทุกคน คือ สร้างภาพ สร้างกระแส สร้างมวลชน ได้เก่งกว่า ดีกว่า และ สร้างราคาค่าตัว ได้แพงกว่า โค้ชทีมชาติไทยทุกคนที่ผ่านมา”

"ส่วนฝีไม้ลายมือของอาชีพโค้ช หากวัดจากผลงานความสำเร็จ ตลอดระยะเวลาการทำทีมที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นว่า โค้ชไทยหลายคนในไทยพรีเมียร์ลีก เก่งกว่าอย่างน้อย โค้ชในไทยพรีเมียร์ลีก ก็ทำให้นักฟุตบอลธรรมดา กลายเป็นเทพ ได้ แต่ โค้ชทีมชาติไทยท่านนี้ ทำให้นักฟุตบอลขั้นเทพ ของทุกสโมสร กลายเป็นคนไร้ความสามารถ ไปได้ภายในเวลาสองสัปดาห์”

"ผมเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคน ฉบับนี้ ด้วยเหตุที่ไม่อยากเห็นแฟนบอลชาวไทยทุกคน หมดศรัทธากับทีมชาติไทย และ นักฟุตบอลไทย นักฟุตบอลที่เสียสละความสุขส่วนตัว ไม่มีเวลาให้ครอบครัว ยอมเหน็ดเหนื่อยเพื่อทีมชาติไทย ไม่สมควรตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ไทยฯ กับ โค้ชทีมชาติไทย

"ใครกันแน่ที่ต้องรับผิดชอบกับความตกต่ำ ล้มเหลวของทีมชาติไทย นักฟุตบอล โค้ช หรือ สมาคมฯ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ให้ดี แล้วจะเห็น”

"ผมประทับใจกับคำพูดของแฟนบอลบางท่าน "ทีมชาติไทย ใครไม่เชียร์ กูเชียร์" ผมก็เหมือนกับท่านนั่นแหละ "ทีมชาติไทย ใครไม่่ชียร์ กูเชียร์" ไม่ใช่แค่เชียร์ แต่ผมจะช่วยสร้างทีมชาติไทยรุ่นใหม่ ขึ้นมา เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของทีมชาติไทย ของวงการฟุตบอลไทย ให้กลับคืนมา”

"ผมจะทำทุกอย่าง ผมจะทุ่มเท ทั้งตัว และ หัวใจ กำลังกาย และกำลังทรัพย์ เพื่อช่วยสร้างทีมชาติไทย รุ่นใหม่ในอนาตขอเพียงแต่ นักฟุตบอลไทยทุกคน อย่าท้อ และ แฟนบอลชาวไทย อย่าถอยในฐานะคนไทย และ ในฐานะคนทำทีมฟุตบอล "ไม่มีธงสโมสรผืนใด จะยิ่งใหญ่กว่าธงชาติไทย ในหัวใจของผมไทยแลนด์ สู้ " เนวิน ชิดชอบ ร่ายยาวผ่าตัวอักษรบนเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »