ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แมตช์เลี้ยงส่ง

แมตช์เลี้ยงส่ง

Posted 25/03/2013 by siamsport

 

เป็นแมตช์แห่งความหวังของแฟนบอลชาวไทย

อีกครั้ง กับการโลดแล่นในเวที เอเชียน คัพ 2015 ปราการด่านแรกคือรอบคัดเลือกที่ไทยอยู่ในสายบี ร่วม อิหร่าน, คูเวต กระดูกชิ้นโตที่จะเบียดแย่งโควตาเข้าสู่รอบสุดท้าย โดยมี ไทย และ เลบานอน เป็นทีมสอดแทรก ซึ่งต้องโคจรมาเจอกันก่อนที่กรุงเบรุต เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2556

เกมนัดแรกทัวร์นาเมนต์นี้ทั้งสองชาติต่างควงกันพ่ายมาโดยไทย แพ้ คูเวต 1-3 ชนิดได้ใจแฟนบอล ขณะที่ เลบานอน บุกไปพ่ายแบบหมดรูปต่อ อิหร่าน 0-5 สถานการณ์ในแมตช์นี้บังคับให้แพ้ และ เสมอ ก่อนที่จะไปลุ้นคู่ระหว่าง คูเวต กับ อิหร่าน และสิ่งที่ทำให้ไทยยังมีความหวังมากคือ 5 ครั้งที่เจอกับ เลบานอน ไทยไม่เคยแพ้เลย

ก่อนลงสนามไทยค่อนข้างมีปัญหาจัดตัวไม่น้อย ตัวทำเกมริมเส้นอย่าง จักรพันธ์ พรใส เป็นไข้หวัด ขณะที่ตำแหน่งอื่นยังยึดชุดเดิมเหมือนที่ลงอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ขณะที่ เลบานอน เจ้าถิ่นจัดนักเตะประสบการณ์สูงลงท่ามกลางแฟนบอลกว่า 4 พันคนใน คามิลล์ ชามูน สปอร์ตซิตี้ สเตเดี้ยม ที่กดดันอย่างกระหึ่มอัฒจันทร์ ส่วนแฟนบอลชาวไทยนั่งลุ้นกันหน้าจอแก้ว ที่ช่อง 11 ยิงสดให้ชม

เริ่มครึ่งแรกเพียงแค่ 31 นาที เลบานอน ทำแฟนบอลชาวไทยช็อกทั้งประเทศด้วยการนำไทย ห่างถึง 3-0 จากความผิดพลาดของแนวรับอย่างเห็นได้ชัด ฮัสซัน ไซโต เหมาคนเดียวสองประตู ก่อนที่ โมฮัมเห็ด ไฮด้า จะบวกสกอร์เพิ่ม ไทยเกือบกลับมาได้เร็วเช้นกัน จากลูกโหม่งจ่อๆ ของ ประหยัด บุญญา แต่บอลวิ่งผ่านเสาออกไป วินฟรีด เชเฟอร์ ต้องแก้เกมเร็วแต่เหมือนจะวางแท็กติกผิพลาดเมื่อส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาแทน จักรพันธ์ พรใส สถานการณ์ไทยยังย่ำแย่ ฐิติพันธ์ อัดใส่ อับบาส อัสวี ล้มลงในเขตโทษ ฮัสซัน มาตุ๊ค สังหารไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กลับมาในครึ่งหลังไทย เริ่มมีความหวัง ฐิติพันธ์ ยิงปนะตูตีตื้นมาเป็น 1-3 แต่เแนวรับที่รั่วเป็นบ่อน้ำมันก็ทำให้ ฮัสซัน มาตุ๊ค ยิงให้เจ้าถิ่นหนีห่าง 4-1 ก่อนที่ ฐิติพันธ์ ยิงประตูที่สองของตัวเองให้ไทย ไล่มา 2-4 เกมทำท่าว่าจะจบสกอร์นี้แต่แล้ว อับบาส อัสวี ซัดประตูปิดท้ายช่วงทดเจ็บ ให้เลบานอน ถล่มไทยขาดลอย 5-2 ชนิดที่แฟนบอลชาวไทยไม่เชื่อสายตา

หลังจบเกม วินฟรีด เชเฟอร์ ยอมรับว่าการจัดนักเตะ 11 ตัวจริงผิดพลาด และแท็กติกที่วางไว้ใช้ไม่ได้เลย นักเตะหลายคนเล่นได้ตำกว่ามาตรฐานโดยเฉพาะตำแหน่งคู่เซนเตอร์ แม้ครึ่งหลังจะกลับมาได้จาก สองประตูของ ฐิติพันธ์ แต่ความผิดพลาดในแนวรับยังเป็นปัญหาทำให้ไทยแพ้ในเกมนี้

กัปตันทีม อย่าง ดัสกร ทองเหลา ออกมาขอโทษแฟนบอล ที่ต้องผิดหวัง ทุกคนพยายามทำเต็มที่ แต่ไม่เป็นอย่างที่หวัง อย่างไรก็ต้องขอบคุณที่ส่งแรงใจเชียร์ไปให้ถึง เลบานอน แต่ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไป

ขณะที่ "เจ้านิว"  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ทำคนเดียว 2 ประตู แต่ว่าไม่สามารถช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้ นี่คือ 2 ประตูที่ทำได้ในนามทีมชาติชุดใหญ่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ไม่สามารถทำให้แฟนบอลมีความสุขได้

ความพ่ายแพ้ชนิดหมดรูปของทีมชาติไทย ทำให้โอกาสในการไปต่อยังรอบสุดท้ายแทบไม่เหลือ แข่ง 2 นัด แพ้รวดเสียประตูถึง 8 ลูก แม้ว่าทางทฤษฎีจะทำได้ก็ตาม ซึ่งทั้งหมดนี้ "วินนี่" ต้องรับผิดชอบไปเต็มอก ทำให้เกิดคำถามต่อว่าตลอดระยะเวลา 8 วัน ก่อนแข่งขันที่ได้เตรียมเก็บตัวมานั้น ได้อะไรเพราะผลงานที่ออกมามันดูเลวร้ายกว่าที่แฟนบอลคาดไว้ และ "วินนี่" จะรับผิดชอบอย่างมืออาชีพหรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »