ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » สุดยอด!เสือใต้ทุบสถิติซิวแชมป์บุนเดสฯเร็วสุด

สุดยอด!เสือใต้ทุบสถิติซิวแชมป์บุนเดสฯเร็วสุด

Posted 07/04/2013 by siamsport

บาเยิร์น ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการทำสถิติคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้เร็วที่สุด หลังจากที่พวกเขาบุกไปเชือด แฟร้งค์เฟิร์ต 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้ได้ถาดแชมป์ไปนอนกอดทั้งที่ยังเหลือเกมให้เล่นอีก 6 นัด โดยที่ "เสือใต้" ยังมีลุ้นทำลายสถิติด้านอื่นๆ ด้วย

บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติเป็นทีมที่คว้าแชมป์ศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เร็วที่สุด ด้วยการได้ถาดแชมป์ไปครองในขณะที่เหลือเกมการแข่งขันให้เล่นอีก 6 นัด หลังจากที่พวกเขาบุกไปเฉือนชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-0 ถึงถิ่น คอมเมิร์ซ แบงค์ อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

ประตูชัยของทีมเยือนมาจากผลงานของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ในนาทีที่ 52 ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ทีมของเทรนเนอร์ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เก็บเพิ่มเป็น 75 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด นำหน้ารองจ่าฝูงอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ลงเล่นเท่ากันห่างถึง 20 แต้ม ซึ่งจากการที่มีแต้มให้เก็บอีกเพียง 18 คะแนน ทำให้หมายความว่า "เสือเหลือง" ไม่มีทางไล่ "เสือใต้" ทันแล้ว ต่อให้ บาเยิร์น แพ้หมดในทุกนัดที่เหลือ และ ดอร์ทมุนด์ เก็บชัยได้เรียบวุธก็ตาม

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ที่ยอดทีมแห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา มาประดับตู้โชว์ของสโมสรได้สำเร็จ และยังเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองเบียร์สมัยที่ 23 ของพวกเขาด้วย ซึ่ง บาเยิร์น ยังมีลุ้นทำลายสถิติอีกหลายอย่าง อาทิเช่นการคว้าชัยชนะได้มากที่สุดใน 1 ฤดูกาล หลังจากตอนนี้ "เสือใต้" เก็บชัยชนะได้แล้ว 24 นัด ตามหลังสถิติเดิมที่เป็นของ ดอร์ทมุนด์ แค่นัดเดียวเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »