ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สุดยอด!ชาบีผ่านบอล96ครั้งตรงเป้าทุกลูก

สุดยอด!ชาบีผ่านบอล96ครั้งตรงเป้าทุกลูก

Posted 11/04/2013 by siamsport

 

ชาบี เอร์นานเดซ เพลย์เมคเกอร์จอมเก๋า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จารึกสถิติสุดยอดอีกครั้งเมื่อผ่านบอล 96 ครั้งไม่มีพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ระหว่างเกมเจ๊า "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-1 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมทัพของบาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังเมืองกระทิง สร้างสถิติสวยงามอีกครั้ง ด้วยการผ่านบอลเข้าเป้าเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 96 ครั้ง ระหว่างเกมที่ต้นสังกัด เสมอ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมลีกเมืองน้ำหอม 1-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 ที่สนามคัมป์ นู เมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา
 
 ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ โดยพวกเขาโดนทีมเยือนยิงนำไปก่อนในนาทีที่ 50 แต่ประตูของเปโดร โรดริเกซ หัวหอกทีมชาติสเปน ในนาทีที่ 71 ทำให้เกมนี้ลงเอยด้วยสกอร์ 1-1 พร้อมกับทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-3 แต่ได้เปรียบจากกฎอเวย์โกล
 
 แม้หลายคนจะชี้ให้เห็นความสำคัญของลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ที่ลงมาพลิกเกมในจังหวะที่ทีมตามหลัง แต่กุญแจสำคัญในเกมนี้อาจเป็นการผ่านบอลของชาบี ที่สามารถระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาได้
 
ดาวเตะวัย 33 กะรัต ผ่านบอลให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างสมบูรณ์แบบ และแม้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาจะมีนักเตะหลายคนสามารถทำสถิตินี้ได้ แต่หากนับจำนวนครั้งในการส่งบอลนั้น ไม่มีใครทำได้มากเท่ากับชาบี มาก่อนเลย
 
 การผ่านบอลประสบความสำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์จาก 96 ครั้งของชาบีนั้น เป็นสถิติที่มากเท่ากับฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กัปตันทีมอินเตอร์ มิลาน ที่เคยทำเอาไว้ในเกมพบท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อ 3 ปีก่อน และเอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ดาวเตะอาร์เซน่อล แต่ทั้งคู่นั้น ผ่านบอลเพียง 72 และ 54 ครั้งตามลำดับเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »