ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คู่อริแค่ในสนาม!ผีร่วมไว้อาลัยเหยื่อฮิลส์โบโร่

คู่อริแค่ในสนาม!ผีร่วมไว้อาลัยเหยื่อฮิลส์โบโร่

Posted 16/04/2013 by siamsport

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมส่งสาส์นไว้อาลัยให้กับกองเชียร์ของ ลิเวอร์พูล ที่สิ้นลมจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ในงานไว้อาลัยซึ่งมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่ บิลล์ เคนไรท์ บิ๊กบอสของ เอฟเวอร์ตัน ก็มาร่วมงานนี้เช่นกัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมไว้อาลัยให้กับแฟนบอล 96 คนของ ลิเวอร์พูล คู่อริร่วมลีก ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ในพิธีไว้อาลัยซึ่งมีขึ้นที่ แอนฟิลด์ สนามเหย้าของ "หงส์แดง" เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

โศกนาฏกรรมดังกล่าว คือเหตุการณ์ที่แฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ต้องสังเวยชีวิตไปถึง 96 คน ในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ "หงส์แดง" พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ ฮิลส์โบโร่ สนามเหย้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 จากการที่มีแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามจนเกินความจุ โดยตอนแรกมีการระบุว่า บรรดา "เดอะ ค็อป" คือต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องอันน่าเศร้า แต่เมื่อวันที่ 12 กันยายน ปีก่อน มีการแสดงหลักฐานว่า ที่จริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่จากฝ่ายต่างๆ ที่ทำงานผิดพลาดจนส่งผลให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนั้น

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีการจัดงานไว้อาลัยที่ แอนฟิลด์ เนื่องในโอกาสที่ครบรอบ 24 ปีของโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่พอดี ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ร่วมไว้อาลัยด้วยการส่งสาส์นที่มีชื่อของผู้เสียชีวิตรวมอยู่มาให้ ลิเวอร์พูล ถึงแม้ทั้ง 2 สโมสรจะเป็นคู่ปรับกันก็ตาม

นอกจาก "ปีศาจแดง" แล้วนั้น บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร เอฟเวอร์ตัน คู่อริร่วมเมืองของ ลิเวอร์พูล ก็มาร่วมงานไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย และเขายังได้กล่าวปราศรัยในงานเช่นกัน "ผมหวังว่า นับตั้งแต่วันนั้นคุณคงจะได้เห็นถึงการสนับสนุนที่สโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน มีให้พวกคุณแล้ว นอกจากนี้ผมยังหวังด้วยว่า ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีหน้านั้น คุณจะได้ฉลองชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทีมๆ หนึ่งในประเทศนี้จะสามารถทำได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮนรี่ยกครอบครัวเหยื่อฮิลส์โบโร่ยอดนักสู้
    จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชมครอบครัวของแฟนบอลที่ต้องจบชีวิตลงจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ที่เดินหน้าสู้เพื่อความจริงมาโดยตลอด ขณะที่ มาร์กาเร็ต แอสพินอลล์ ประธานกลุ่มครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งดังกล่าว ลั่น การต่อสู้ยังไม่จบลง
  • ลือหึ่ง!ป๋าส่งแมวมองซุ่มดูฟอร์มฟัลเกา
    "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อก้องของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด แอบส่ง จิม ลอว์เลอร์ หัวหน้าแมวมองของทีมไปดูฟอร์ม ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกจอมถล่มประตูของ แอต.มาดริด ในเกมที่ "ตราหมี" คว้าชัยเหนือ กรานาด้า 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ก่อนหน้านี้ "เซอร์เฟอร์กี้" จะประกาศเสียงแข็งว่า ไม่สนใจคว้าแข้งวัย 27 ปีมาร่วมทัพก็ตาม
  • ผีเงิบ!อ็อกบอนน่ายันยังไม่คิดเรื่องย้ายทีม
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สงสัยคงต้องรอต่อไป หลังจากส่ง ดาร์เรน เฟอร์ กูสัน ลูกชายของบรมกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปดูผลงานของ อันเจโล่ อ็อกบอนน่า เซนเตอร์แบ็กตัวแกร่งของ "กระทิงหิน" โตริโน่ โดยตัวนักเตะยอมรับว่าปลื้มที่มีคนตามมาดูถึงที่ เพียงแต่ยังไม่มีความคิดเรื่องการย้ายสังกัดในหัวเลยตอนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »