ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เตต้าเล็งค้าแข้งจนแก่เหมือนเบ็คส์

อาร์เตต้าเล็งค้าแข้งจนแก่เหมือนเบ็คส์

Posted 17/04/2013 by siamsport

 

มิเกล อาร์เตต้า มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล วางเป้าประสบสำเร็จชีวิตค้าแข้งให้ได้เหมือน เดวิด เบ็คแฮม กองกลางจอมเก๋าสังกัดทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ยังคงเดินหน้าเล่นกับทีมชั้นนำของโลกมาได้จนถึงวัยเกือบจะ 40 ปีอยู่แล้ว พร้อมเชื่อคิดไม่ผิดที่หอบลูกหอบเมียย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับ "เดอะ กันเนอร์ส"
 
มิเกล อาร์เตต้า กองกลาง อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนหวังที่จะประสบความสำเร็จในการเล่นให้ได้เป็นระยะเวลานานเหมือนกับ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวเมืองผู้ดีสังกัดทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ยังคงค้าแข้งอยู่ในระดับสูงทั้งที่อายุก้าวย่างไปถึงช่วง 30 ปีตอนปลายแล้วก็ตามที
 
อาร์เตต้า พูดถึง เบ็คแฮม วัย 37 ปี ว่า "เบ็คแฮม คือความสุดยอด ความเปลี่ยนแปลงที่เขาทำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งประเทศและสังคม นั่นคือความเหนื่อยล้า ที่ต้องหอบหิ้วครอบครัวย้ายตามคุณไปด้วยจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง เมื่อมีคนวิจารณ์ตัวเขา เมื่อเขาเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเกมพบ บาร์เซโลน่า  ผมแทบไม่อยากจะเชื่อ"
 
"สิ่งที่เขาทำได้แน่นอนว่ามันน่าอัศจรรย์ เขาเคยเดินทางมาซ้อมกับเราเมื่อเดือน มกราคม และก็ได้เห็นว่าเขามีความเป็นมืออาชีพมากแค่ไหน เขาช่างเป็นคนที่เหลือเชื่อ  ทุกคนที่เคยคุยกับเขาต่างพูดไม่ต่างกัน เขาต้องการที่จะดีขึ้นและก็ดีขึ้น ส่วนผมก็จะเดินหน้าเล่นต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะวิ่งไหว และก็จะเต็มที่กับทุกครั้งที่ซ้อมและเล่น แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่ามันจะทำได้ไปอีกนานแค่ไหน ผมเริ่มต้นเล่นมาตั้งแต่อายุ 17 ปี และนั่นก็ถือว่าเป็นระยะเวลาที่นานมากแล้วเมื่อนับถึงตอนนี้"
 
ทั้งนี้เมื่อถูกถามถึงชีวิตค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ อาร์เตต้า ตอบว่า "ครอบครัวของผมมีความสุขดีที่นี่ ซึ่งผมคิดว่าตัวเองเลือกได้ถูกต้องแล้วที่ย้ายมา (อยู่กับสโมสร) และนั่นก็ไม่ได้เป็นการพูดแบบไม่แสดงความเคารพต่อ เอฟเวอร์ตัน แต่อย่างใด ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาสำหรับตัวผมที่ต้องย้ายออกไป และหลังจากที่ผมทำ ผมก็ได้เดินหน้าพบกับความท้าทายที่ต่างไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์มั่นใจปืนจบท็อปโฟร์แม้เจ๊าทอฟฟี่
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล มั่นใจ "ไอ้ปืนใหญ่" จะยังจบซีซั่นด้วยการติดในท็อปโฟร์ได้ ถึงแม้ล่าสุดจะทำได้เพียงเจ๊ากับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ตาม พร้อมเฉ่ง นีล สวาร์บริค ท่านเปาในเกมดังกล่าว ที่ไม่ยอมลงโทษแข้ง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มากเท่าไหร่นัก จากการเข้าสกัดนักเตะ "ไอ้ปืนใหญ่" แบบหนักหน่วง
  • อาร์เซน่อล 0:0 เอฟเวอร์ตัน
    ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-2013 ประจำ วัน อังคาร ที่ 16 เมษายน 2556 อาร์เซน่อล VS เอฟเวอร์ตัน
  • กินกันไม่ลง!ปืนเปิดถิ่นเจ๊าทอฟฟี่สุดมันส์0-0
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไปแบบจืดสนิท 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ทำให้ทั้งสองทีมยังต้องลุ้นตัวโก่งต่อไปในการจบซีซั่นฐานะท็อปโปร์เพื่อคว้าตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • ของแท้!!! 20 สุดยอดแข้งพรีเมียร์ลีก
    ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีนักเตะมากหน้าหลายตาเวียนว่ายอยู่ในแวดวงลูกหนังเมืองผู้ดี อังกฤษ โดยเฉพาะศึกพรีเมียร์ลีก ที่แฟนบอลทั่วโลกคลั่งไคล้ และไม่ว่าจะเป็นทีมเล็กทีมใหญ่ ล้วนก่อกำเนิดดาราแข้งทองมากมาย และนี่ถือเป็นการรวบรวมสุดยอด 20 นักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬ ที่ทุกทีมต่างต้องการตัวไว้เป็นส่วนหนึ่งของทีมกันทั้งนั้น เพราะนี่คือนักเตะที่สามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันของคุณได้อย่างแน่นอน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »