ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อิเนียสต้ายันแชมป์ลีกสำคัญกว่าชปล.

อิเนียสต้ายันแชมป์ลีกสำคัญกว่าชปล.

Posted 19/04/2013 by siamsport

 

อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ตัวกลั่นของ บาร์เซโลน่า ลั่นการคว้าแชมป์ลีกกระทิงดุมีความสำคัญมากกว่าการได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เหตุผลการกระชากความสำเร็จในสเปนมาจาก เรอัล มาดริด เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่สำคัญหากทำสำเร็จจะเป็นการคว้าแชมป์ 4 สมัยในรอบ 5 ปีเลยทีเดียว

อันเดรส อิเนียสต้า จอมทัพทีมชาติสเปนของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยันการกระชากแชมป์ลีกเมืองกระทิงดุจาก เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ มีความสำคัญมากกว่าความสำเร็จในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
 
ปัจจุบันลูกทีมของ ตีโต้ บีลาโนบา ทำแต้มทิ้งห่าง "ราชันชุดขาว" ถึง 13 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันแค่ 7 แมตช์เท่านั้น ซึ่งด้วยผลงานแบบนี้ บาร์ซ่า แทบจะควงแชมป์ลีกกลับมาได้อีกครั้ง หลังจากเพลี่ยงพล้ำให้กับคู่อริประเทศไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
 
สำหรับในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขามีคิดดวล "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค อย่างไรก็ตาม อิเนียสต้า มองว่าการได้แชมป์ลีกเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ บาร์ซ่า "เมื่อปีที่แล้วเราเสียแชมป์ลีกไป ดังนั้นปีนี้เรามองว่ามันคือเป้าหมายของเรา ถ้าเราสามารถคว้าแชมป์กลับคืนมากได้ นั่นหมายความว่าเราจะได้แชมป์ลีก 4 สมัยในรอบ 5 ปี ซึ่งมันยิ่งใหญ่มากๆ"
 
"ผมไม่สงสัยเลยว่าผู้คนให้ความสำคัญกับเกมลีกมากๆ ผมพูดมาตลอดว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม ผมอยากได้แชมป์นี้เพราะมันแสดงให้เห็นถึงผลแห่งการทำงานหนักทุกวัน ทุกสัปดาห์ และทุกปี แชมป์ลีกมีความสำคัญที่สุด เพราะมันส่งผลสะท้อนให้เห็นถึงความคงเส้นคงวา และการที่คุณใส่ใจในการทำงาน"
 
"แชมเปี้ยนส์ ลีก เต็มไปด้วยเกียรติยศ แต่เกมลีกเป็นการแข่งขันที่ยากลำบาก มีความพิเศษและความเป็นหนึ่งเดียวกัน ผู้คนให้คุณค่ากับเกมลีกมากกว่า มาดริด เป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของพวกเขาแล้ว ดังนั้นเราต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อนำแชมป์ลีกกลับคืนมาหลังจากที่เสียมันไปเมื่อซีซั่นก่อน"
 
ขณะเดียวกัน ดาวเตะวัย 28 ปี ยอมรับว่าตนมีความสุขกับทุกๆ สถานการณ์ที่ บาร์ซ่า ต้องเจอในแต่ละซีซั่น "แต่ละฤดูกาลมันมีเรื่องราวในตัวมันเอง มีทั้งจุดสูงสุดและต่ำสุด ปีนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันก็มีบางครั้งที่เราต้องเจอกับเรื่องยากลำบาก เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ แต่สิ่งสำคัญก็คือเราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถยืนหยังอยู่ภายใต้แรงกดดัน และฟื้นคืนสภาพได้เสมอ"
 
"วันนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นของเรา ซึ่งผมอวยพรให้เราทุกคนสามารถมีเรื่องแบบนี้ได้ทุกๆ ปี การเข้าใกล้ในการคว้าแชมป์ลีก และอีกหนึ่งก้าวในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราตกรอบ โกปา เดล เรย์ ก็จริง แต่เรายังได้แชมป์ลีก และอีกหนึ่งก้าวที่จะไปเล่นนัดชิง ในกรุงลอนดอน (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)" อิเนียสต้า ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »