ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 8

TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 8

Posted 30/04/2013 by goal.com

 

ยอดนักเตะไทยพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้งตามคำสัญญา นักเตะที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละตำแหน่ง เรายกให้พวกเขาเหล่านี้...

โตโยต้าไทยพรีเมียร์ 2013 ประจำนัดที่ 8 นัดสุดสัปดาห์ หลายทีมอาจสมหวังและผิดหวังกับผลการแข่งขันไปแล้ว คราวนี้ โกล ประเทศไทย ขอพาท่านผู้ชมมาดูสุดยอดนักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 8 ใครเป็นใครมาจากทีมใดกันบ้าง ชมกันได้เลยครับ!!!

TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 8  

แผนการเล่น: 3-4-3

ผู้รักษาประตู - สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

ชลบุรี เอฟซี

สิน ทวีชัยคือแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมระหว่างสุพรรณบุรีฯ กับชลบุรีฯ อย่างแท้จริง "เจ้าตี๋" โชว์ฟอร์ม "ฟลายอิ้งชาร์คแมน" พุ่งรับ, ปัด, เซฟ ตลอดทั้งเกมท่ามกลางการโดนโหมบุกอย่างหนักของเจ้าถิ่นแทบทั้งเกม โดยเฉพาะจังหวะท้ายเกมที่แทบจะไม่มีช่วงให้หายใจหายคอ แต่สุดท้าย นายทวารมือหนึ่งของทีมชาติไทย (ในขณะนี้) ก็ยังโชว์ความเก๋าสร้างคลีนชีตให้ทีมได้อย่างสุดยอด 

กองหลัง - ประหยัด บุญญา

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ประหยัด ยังเป็นกำลังสำคัญของ "ราชันมังกร" อย่างแท้จริง หลังจากเกมไปเยือนเจ้าถิ่นจอมเขี้ยวอย่างทีโอที เอสซี แนวรับของทีมเยือนตั้งแผงกันได้อย่างรัดกุมและมีสมาธิตลอดเกม โดยเฉพาะกัปตันจอมเก๋ารายนี้ ที่ช่วยทีมเป็นพัลวันจนเก็บ 1 แต้มได้สำเร็จ

กองหลัง -  Valery Hiek

ชัยนาท เอฟซี

จาก รูปเกมแบ่งแต้มของคู่อริล่าสุดอย่าง "นกใหญ่พิฆาต" และ "มังกรไฟ" ที่สุดแสนจะเร้าใจ เวลารี เฮียค ปราการหลังของเจ้าถิ่นเล่นประคองเกมรับได้อย่างไม่โฉ่งฉ่าง แข้งแคเมอรูนรายนี้สามารถจัดการกับกองหน้าฟอร์มร้อนอย่างเคลตัน ซิลวาได้อย่างอยู่หมัด พร้อมเคลียร์ลูกอันตรายช่วยให้ทีมปลอดภัยจากการโหมบุกของ "มังกรเทโรฯ" ได้ตลอด 90 นาที

กองหลัง - Jose Mena

บางกอกกล๊าส เอฟซี

กอง หลังชาวคอสตาริกากลับมายึดตัวหลังในแผงกลังของกระต่ายแก้วได้อีกครั้ง เมื่อหายเจ็บกลับมาและสามารถช่วยให้ทีมมีเกมรับที่ดีขึ้นอย่างทันตาเห็นและ เกมกับอาร์มี่ฯ เมน่าแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาคือกำแพงจอมแกร่งในแนวรับอย่างแท้จริง เขาต้านทานการบุกของ "กองทัพบก" ได้ตลอดเกมจนสามารถคว้าชัยในรังเหย้าของตัวเองได้สำเร็จ

ปีกซ้าย - ศราวุฒิ มาสุข

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

อดีต ปีกขวาของจามจุรี ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆหลังทำประตูสำคัญให้กิเลนผยองติดต่อกันมาหลายนัด และลูกที่เขายิงตีเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมที่ทำให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พลิกกลับมาชนะ 2-1 และยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงในไทยพรีเมียร์ลีกต่อไปแม้จะตกรอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว

กองกลาง - Romain Gasmi

แบงค็อก ยูไนเต็ด


อีก หนึ่งเพชรเม็ดงามของ "โค้ชเตี้ย" ที่แมตช์ฟัด "โลมามหาภัย" แผลเหวอะ 4-0 เขาสามารถร่ายมนต์ในสนามได้อย่างยอดเยี่ยม กัสมีโชว์ฟอร์มมหาประลัยทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยทีมได้อย่างสุดยอด ช่วยทีมเก็บชัยชนะนัดแรกได้อย่างท่วมท้น พร้อมเรียกศรัทธาจากแฟนๆ "แข้งเทพ" กลับมาได้อย่างมากมาย

กองกลาง - Sho Shimoji

บีอีซี เทโรศาสน

ตลอด เกมการแข่งขันระหว่างชัยนาทกับบีอีซี เทโรฯ ที่เต็มไปด้วยความเดือดระอุ โช ชิโมจิเป็นนักเตะที่โดดเด่นและสร้างความหวือหวาให้ทัพมังกรไฟอย่างแรง เขาคือขุนพลที่คอยสร้างความจี๊ดจ๊าดจากลูกทะลุทะลวง และตะบัน 1 ประตูให้ทีมอย่างหยดย้อย ช่วยทีมเซฟ 1 คะแนนกลับกรุงเทพได้อย่างสบายใจ

ปีกขวา - Gilbert Koomson

สมุทรสงคราม เอฟซี

แม้จะสอบตกในโหมดหน้าเป้า ของ "น้าฉ่วย" แต่คูมสันยังคงเป็นตัวแสบของหลายต่อหลายทีมเสมอ และในแมตช์ยกพลไปเยือน "วัวชนสงขลา" กิลเบิร์ตก็สร้างความปั่นป่วนให้แนวรับของสงขลา เอฟซีได้แบบเจ็บแสบ โดยเฉพาะลูกโถมตัวโหม่งตีเสมอให้ทีมอย่างรวดเร็วหลังจากโดนนำไม่นาน ช่วยให้ "ปลาทูคะนอง" ยังไม่ตายคารังติณสูลานนท์

กองหน้า - Javier Patino

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


กอง หน้าที่ร้อนแรงที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีกตอนนี้คงไม่มีใครโดดเด่นไปกว่าลูก ครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ รายนี้อีกแล้ว แม้จะออกสตาร์ทช้ากว่ากองหน้าคนอื่นแต่เขาใช้จำนวนเกมแค่ 3 นัดยิงไป 6 ประตูขึ้นมาคั่วตำแหน่งดาวซัลโวแบบเต็มตัว โดยเฉพาะการโขก 2 ประตูให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชือด อินทรีเพื่อนตำรวจ นั้นแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นหัวหอกที่มีพิษสงรอบตัวเลยทีเดียว

กองหน้า - Goran Jerkovic

บางกอกกล๊าส เอฟซี

ศูนย์ หน้าชาวฝรั่งเศสอดทนรอคอยโอกาสในสีเสื้อบางกอกกล๊าสมาตลอดนับตั้งแต่ ย้ายมาช่วงก่อนปิดตลาดและเขาก็ไม่ทำให้ อนุรักษ์ ศรีเกิด ผิดหวังเมื่อโชว์สัญชาติญาณนักล่าตาข่ายออกมาในเกมเฉือนชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 โดยเฉพาะประตูชัยที่เขายิงได้อย่างสวยงามนั้นน่าจะทำให้ขุนพล กระต่ายแก้ว กลับสู่เส้นทางที่ดีหลังเริ่มต้นได้ย่ำแย่

กองหน้า -  สมปอง สอเหลบ

แบงค็อก ยูไนเต็ด

อดีต กองหน้าทีมชาติไทยรายนี้กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของสาวกแข้งเทพในเกมปูพรม ถล่มพัทยา ยูไนเต็ด 4-0 พร้อมกับชัยชนะนัดแรกบนลีกสูงสุดที่พวกเขารอคอย ซึ่งเหมาคนเดียว 3 ประตูและเป็นแฮททริกแรกของตัวเองในปีนี้

โค้ช - วิทยา เลาหกุล

ชลบุรี เอฟซี

โค้ช เฮงได้กล่าวไว้ก่อนเกมที่จะพบกับสุพรรณฯ ว่าเขารู้ดีว่าจะจัดการกับแผนของทีม "ช้างศึกยุทธหัตถี" อย่างไร และที่ยอดเยี่ยมคือเขาทำได้จริงๆ เปิดเกมรุกใส่เจ้าบ้านได้แบบน่ากลัวชนิดออกหมัดน้อยแต่ต่อยแรง วางเกมให้นักเตะของเขาใช้โอกาสไม่เปลือง พร้อมที่จะตั้งรับกับห่าฝนแห่งเกมบุกของเจ้าบ้านได้อย่างรัดกุม และเมื่อบวกกับดวงที่ "เฮง" สมชื่อ วิทยาพาทีมคว้า 3 แต้มเต็มได้ถึงถิ่นสุพรรณบุรี อาทิตย์นี้จึงเป็นของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »