ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ไฮย์เกสหวังเสือใต้ไม่พลาดแพ้นัดชิงฯชปล.2ปีติด

ไฮย์เกสหวังเสือใต้ไม่พลาดแพ้นัดชิงฯชปล.2ปีติด

Posted 02/05/2013 by siamsport

จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค หวังเป็นอย่างยิ่งความผิดหวังจากนัดชิงดำ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีก่อน จะเป็นเครื่องเตือนใจทัพ "เสือใต้" พยายามเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังลิ่วชิงชนะเลิศได้เป็นผลสำเร็จอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงปลายเดือนนี้ พร้อมยัน

จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เชื่อมั่นว่าทีมของตนจะนำบทเรียนของความพ่ายแพ้ต่อ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน มาเป็นสิ่งเตือนใจ ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในปีนี้ ภายหลังพวกเขาสามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้อีกครั้งในปีนี้
 
ไฮย์เกส กล่าวว่า "มันไม่ได้เป็นความลับที่ว่าผมเป็นบางคนที่อยู่ในวงการฟุตบอลมานานทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ช และผมก็รู้สึกผิดหวังมากหลังนัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาลก่อน แต่ในวันถัดมา พวกเราเริ่มต้นวางแผนการเล่นในฤดูกาลหน้า วางแผนตัวผู้เล่น และพูดคุยกับนักเตะ ผมคิดว่าคุณสามารถเรียนรู้ได้จากความพ่ายแพ้มากกว่าชนะ และพวกเราก็มีประสบการณ์แล้วเมื่อปีก่อน เพื่อเป็นแรงผลักดันเราในรอบชิงชนะเลิศปีนี้"
 
"พวกเราเป็นกลุ่มนักเตะที่มีความสามัคคีทั้งในและนอกสนาม พวกเราคว้าแชมป์ลีกดได้แล้ว พวกเราเข้าชิงชนะเลิศ ในบอลถ้วย และพวกเราก็มีเป้าหมายใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องทำให้ได้ เนื่องจากความโชคร้ายที่ได้รับในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปีก่อน"
 
ขณะเดียวกันเมื่อถูกถามถึงเหตุที่พลพรรค "เสือใต้" สามารถทะลุเข้าชิงชนะเลิศ ได้แบบไม่ลำบากยากเย็นนั้น เป็นผลมาจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ไม่ได้ลงสนามให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ในนัด 2 ใช่หรือไม่ ไฮย์เกส ตอบว่า "เห็นได้ชัดว่า เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อ บาร์ซ่า และพวกเขาก็มีปัญหาบางอย่างภายในทีม สำหรับผม บาร์ซ่า เป็นสโมสรชั้นยอด ทั้งในและนอกสนาม และพวกเขาก็ได้แสดงให้เห็นอีกใน 2 เกมนี้ ซึ่งทัศนคติของผู้เล่นของพวกเขา คือสิ่งที่เป็นแบบอย่าง"
 
พร้อมกันนั้น ไฮย์เกส ยังได้ปฎิเสธข่าวการเตรียมเข้าไปรับงานเป็นนายใหญ่ เรอัล มาดริด อีกครั้ง ภายหลังส่งต่องานโค้ช บาเยิร์น ให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมื่อจบฤดูกาลด้วยว่า "วัน (พฤหัสบดี) ที่ 9 พฤษภาคม ผมจะอายุครบ 68 ปี และก็เป็นเวลา 50 ปีของผมในวงการฟุตบอลทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ช ซึ่งมันถึงเวลาที่ผมจำเป็นต้องบอกแล้วว่ามันพอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »