ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจ๊มลขู่บังยีดึงดันเปลี่ยนกฏเลือกตั้งส่อถูกยุบส.บอล

เจ๊มลขู่บังยีดึงดันเปลี่ยนกฏเลือกตั้งส่อถูกยุบส.บอล

Posted 15/05/2013 by goal.com

 

ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา ยืนยัน "บังยี" แก้กฎหมายเลือกตั้งใหม่ไม่ได้ ขู่หากดื้ออาจถูก กกท. ยุบสมาคม

นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา ในคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมาธิการฯ ครั้งที่ 5/2556 ที่อาคารรัฐสภา 2 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม โดยมีวาระสำคัญคือ การพิจารณาธรรมนูญข้อบังคับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 มิถุนายน นี้

ที่ประชุมหารือเกี่ยวกับธรรมนูญ หรือกฎข้อบังคับฉบับใหม่ที่ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี สมาคมฟุตบอลฯ จะนำมาใช้ในการเลือกตั้่งครั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งธรรมนูญใหม่มีรายละเอียดว่า นายกสมาคมจะสามารถอยู่ในวาระได้ครั้งละ 4 ปี และจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะลดลงเหลือ 72 เสียง

อย่างไรก็ตาม นางนฤมล กล่าวในที่ประชุมว่า เท่าที่ได้หารือกับนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะต้องเป็นไปตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 และเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้กฎของฟีฟ่า หรือ กฎนอกประเทศมาใช้ในประเทศไทย ซึ่งหากทำจริงๆ ก็จะผิดกฎหมายในประเทศ

นางนฤมล กล่าวต่อว่า ในโอกาสที่ตัวแทนจากฟีฟ่าจะเดินทางมาร่วมประชุมกับสมาคมฟุตบอล และตัวแทนของกกท. เกี่ยวกับธรรมนูญการเลือกตั้งในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ในวันรุ่งขึ้น คือ 16 พ.ค.ก็จะเชิญ ตัวแทนจากกท. และสมาคมฟุตบอลฯ มาร่วมประชุมกับคณะอนุกรรมาธิการ เพื่อสอบถามถึงบทสรุปด้วย ในเวลา 13.00 น.

หลังการประชุมนางนฤมล ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลฯ ยังไม่สามารถนำธรรมนูญใหม่มาใช้ในการเลือกตั้งวันที่ 15 มิถุนายนนี้ได้ เนื่องจากขัดกับกฎหมายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการปรับลดจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจาก 179 เหลือ 72 เสียง และคิดว่าฟีฟ่าเองก็คงไม่ล้วงลูกเข้ามาถึงกฎหมายย่อยภายในประเทศ

“หากสมาคมฟุตบอลยังดื้อดึงก็อาจจะถูก กกท.เพิกถอนสิทธิคำว่า “แห่งประเทศไทย” ได้ (ถูกยุบสมาคม) และหากยังดื้อดึงใช้กฎใหม่ก็คิดว่าคงจะมีการฟ้องร้องกันตามมา อย่างที่เห็นๆ กันในทุกวันนี้ว่า มีคดีเกี่ยวกับสมาคมกีฬานั้นค้างอยู่ที่ศาลปกครองมากมาย และในการเลือกตั้งวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ก็อยากให้กกท.บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย” นางนฤมลกล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้หยิบเรื่องการก่อสร้างสนามฟุตซอล “บางกอก ฟุตซอล อารีน่า” ขึ้นมาพิจารณาด้วย หลังมีการพบว่าได้มีการรื้อ และก่อสร้างใหม่บางส่วน และมีการขยายสัญญาก่อสร้างจากเดิมที่จะสิ้นสุดในเดือนเมษายน เป็นเดือนตุลาคม โดยคณะกรรมาธิการกำหนดจะเข้าไปตรวจเยี่ยมในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »