ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้" เตรียมเก็บตัวเชียงใหม่ 15 วัน ปรับสภาพสภาวะความกดอากาศต่ำ ก่อนเข้ากรุงเนปิดอว์

"ซิโก้" เตรียมเก็บตัวเชียงใหม่ 15 วัน ปรับสภาพสภาวะความกดอากาศต่ำ ก่อนเข้ากรุงเนปิดอว์

Posted 15/05/2013 by goal.com

 

สภาวะความกดอากาศต่ำ ที่กรุงเนปิดอว์ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สำหรับทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อ "ซิโก้" เตรียมนำทีมขึ้นเหนือไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปรับสภาพร่างกาย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอล ชาย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เดือนธันวาคมนี้ ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า เตรียมนำขุนพลนักเตะชุดซีเกมส์ ขึ้นไปเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 15 วัน เพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับสภาวะความกดอากาศต่ำ ที่กรุงเนปิดอว์ ซึ่งอยู่ระดับสูงกว่าน้ำทะเลค่อนข้างสูงพอสมควร

ก่อนหน้านี้ พลตำรวตรี ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเตือนทุกสมาคมกีฬาที่ต้องเดินทางไปแข่งขันที่กรุงเนปิดอว์ ว่า ควรส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมหรือเก็บตัวก่อนการแข่งขันจริงสักระยะ เพื่อปรับให้เข้ากับสภาวะความกดอากาศต่ำ อย่างไรก็ตาม ด้าน "ซิโก้" นั้นทราบเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว และได้เตรียมวางแผนแก้ไขปัญหานี้ให้กับทัพนักเตะไทย ด้วยการขึ้นไปฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังฟุตบอลลีกปิดซีซั่นลงในช่วงเดือนพฤศจิกายน

"ผมพอทราบมาเหมือนกันว่าที่กรุงเนปิดอว์ อยู่บนภูมิศาสตร์ที่ค่อนข้างสูง ประมาณ 800 - 1000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล และก็คิดว่าเราควรจะต้องขึ้นไปเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเข้าสู่กรุงเนปิดอว์ สักประมาณ 15 วัน ก่อนเดินทางเข้าไปยังประเทศพม่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราพร้อมจะรับมืออยู่แล้ว"

"ทันทีที่ฟุตบอลลีกจบลง ผมจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวที่กรุงเทพฯ 15 วัน และจะพยายามหาแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมชาติ เพิ่มเติม ก่อนจะขึ้นเหนือไปยังเชียงใหม่อีก 15 วัน และเข้าสู่เนปิดอว์"

สำหรับทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เพิ่งมีการประกาศรายชื่อ 24 ขุนพลที่จะเ้าเก็บตัวกันอีกครั้งในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่จะมีเกมอุ่นเครื่องกับ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ อบจ. สระบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »