ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สิงห์บลูส์เฉือนเบนฟิก้า2-1!ซิวแชมป์ยูโรปาลีก

สิงห์บลูส์เฉือนเบนฟิก้า2-1!ซิวแชมป์ยูโรปาลีก

Posted 16/05/2013 by siamsport

 

  "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากลูกโหม่งของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช พาทีมชนะ เบนฟิก้า 2-1 คว้าแชมป์ยูโรปา ลีกไปครอง และเป็นแชมป์แรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา

 

 


ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2556

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) 1 - 2 เชลซี (อังกฤษ)


สนาม : อัมสเตอร์ดัม อารีน่า, (อัมสเตอร์ดัม, ฮอลแลนด์)

 
        นัดชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก ครั้งที่ 42 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 4 หลังเปลี่ยนชื่อจาก ยูฟ่า คัพ มาเป็น ยูโรปา ลีก โดยคู่ชิงปีนี้เป็นการพบกันของสองทีมที่ร่วงมาจากรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งคู่
 
        "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า รองจ่าฝูงพรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส ต้องขาด มักซี่ เปเรยร่า แบ็กขวาทีมชาติอุรุกวัยที่ติดโทษแบน หลังโดนใบเหลืองสะสมครบตามโควตา แต่ได้ โอล่า จอห์น พ้นโทษแบนกลับมามีชื่อเป็นสำรอง
 
        ในตำแหน่งแบ็คขวาให้ อันเดร อัลเมยด้า ลงยืนตำแหน่งแบ็คขวา พร้อมได้ ลุยเซา ปราการหลังชาวบราซิล ซึ่งรับบทกัปตันทีมนั้นลงยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟเคียงข้างกับ  เอเซเกล การาย
 
        แนวรุกวาง นิโคลัส ไกตัน, ออสการ์ คาร์โดโซ่ และ เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ สามผู้เล่นจากอเมริกาใต้ลงผนึกกำลังกันล่าตาข่าย
 
        ทาง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอดทีมจากอังกฤษไม่มี จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมที่ข้อเท้าพลิก และ เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวเก่งทีมชาติเบลเยี่ยมที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ได้ แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายพ้นโทษแบนกลับมา
 
        แดนหน้าขาด เดมบา บา ที่ติดคัพ-ไทด์ ทำให้ต้องใช้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า พร้อมได้ รามิเรส, ฆวน มาต้า และ ออสการ์ ช่วยกันปั้นเกมรุก โดยมี แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่รับบทบาทกัปตันทีมด้วยนั้นเป็นตัวทะลวงจากแถวสอง
 
        ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาได้แค่ 2 นาที เหยี่ยวลิสบอน ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อันเดร อัลเมยด้า เปิดบอลจากทางขวาเข้ากลางให้ ออสการ์ คาร์โดโซ่ ได้โขก แต่บอลตรงตัว ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูของเชลซี
 
        ผ่านมา 26 นาที เชลซี พาบอลรุกขึ้นมาโดย ออสการ์ แล้วได้สับไกยิงทันทีระยะ 20 หลา บอลแรงตรงกรอบ แต่พุ่งตรงตัว อาร์ตูร์ นายด่านเบนฟิก้า เซฟไว้ได้
 
        สามนาทีต่อมา เบนฟิก้า ได้โอกาส นิโคลัส ไกตัน ได้บอลจากจังหวะกองหลังเชลซีสกัดบอลไม่ขาก แล้วหวดไซด์ก้อยด้วยขวา ระยะประมาณ 20 หลา บอลลอยเหินออกหลังไป
 
        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 38 แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋าของเชลซีตะบันเต็มเท้าขวาริมกรอบเขตโทษ บอลส่ายเข้ากรอบน่ากลัว อาร์ตูร์ นายทวารเบนฟิก้า หลงทางพุ่งไปที่เสาแรก ทว่ายังยื่นมือมาปัดไว้ได้
 
        นาที 40 เอ็นโซ่ เปเรซ กองกลางวัย 27 ปี ชาวอาร์เจนไตน์ของเบนฟิก้าโยนบอลเข้ากรอบเขตโทษ คาร์โดโซ่ เกือบได้โหม่ง แต่โดน แกร์รี่ เคฮิลล์ เคลียร์บอลออกหลังไปได้ทัน หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
        กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 5 นาที เหยี่ยวลิสบอน ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ โรดริโก้ โหม่งบอลให้กับ นิโคลัส ไกตาน ฮาล์ฟ-วอลเลย์ บอลหลุดกรอบออกไป
 
        มาถึงนาทีที่ 51 เบนฟิก้า น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างยิ่งเมื่อ นิโคลัส ไกตาน โยนจากทางด้านขวาให้กับ ออสการ์ คาร์โดโซ่ โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสิน บียอร์น คุยเปอร์ส ชาวดัตซ์ เป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปซะก่อน ซึ่งจากภาพช้า คาร์โดโซ่ ยืนเหลื่อมอยู่นิดหนึ่งจริงๆ
 
        เกมของเหยี่ยวลิสบอนยังดีกว่ามีโอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 59 เมื่อ นิโคลัส ไกตาน โยนลึกมาให้กับ ซัลวิโอ โหม่งแต่ไม่ผ่านมือของ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารของเชลซี
 
        นาทีต่อมา กลายเป็นเชลซี ที่เป็นฝ่ายชิงขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูขว้างบอลเร็วมากลางสนามให้กับ ฆวน มาต้า กระดกบอลขึ้นหน้าออกมาทางด้านขวาให้กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส กระชากผ่าน ลุย เซา ไปได้ก่อนที่ ตอร์เรส จะล็อคหลบ อาร์ตูร์ โมราเอส นายทวารเบนฟิก้า แล้วซัดด้วยขวามุมแคบเข้าประตูไปให้สิงห์บลูส์ นำก่อน 1-0 เมื่อผ่านมาหนึ่งชั่วโมงของเกม และเป็นประตูที่ 6 ของตอร์เรสในรายการนี้
 
        เขยิบมานาทีที่ 66 จอร์จ เชซุส กุนซือของเบนฟิก้า แก้เกมทันทีส่ง ลิม่า เล่นแทน โรดริโก้ พร้อมกับให้ โอล่า จอห์น เล่นแทน โลเรนโซ่ เมลกาเรโฮ
 
        แท็คติกนี้ได้ผล เหยี่ยวลิสบอน มาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ ออสการ์ คาร์โดโซ่ กระดกบอลเข้าไปในเขตโทษให้ นิโคลัส ไกตาน ขึ้นโหม่งบอลไปโดนแขนของ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็คขวาเชลซี ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ ออสการ์ คาร์โดโซ่ หัวหอกตัวเก่งชาวปารากวัยจะสังหารด้วยซ้ายเข้ากลางประตูไป โดย ปีเตอร์ เช็ก พุ่งไปผิดทาง ทำให้ เบนฟิก้า ตามมาเป็น 1-1 และเป็นประตูที่ 7 ของคาร์โดโซ่ ในยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ด้วย พอยิงจุดโทษเสร็จ คาร์โดโซ่ ก็ตะคริวขึ้น ต้องปฐมพยาบาลกันครู่หนึ่ง
 
        ท้ายเกมนาทีที่ 78 เบนฟิก้า จำเป็นต้องเปลี่ยนเอา เอเเซเกล การาย ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วให้ ชาร์เดล ลงมาเล่นในแนวรับแทน
 
        เหยี่ยวลิสบอน น่าจะได้ประตูขึ้นนำจริงๆ ในนาทีที่ 82 เมื่อ ออสการ์ คาร์โดโซ่ หัวหอกตัวเก่งได้สะบัดยิงฮาล์ฟ-วอลเลย์ด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลฮุคจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารเชลซี ยังเหนียวลอยตัวปัดข้ามคานไปได้
 
        เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เชลซี ได้ลูกเตะมุม ฆวน มาต้า เปิดบอลมาเสาสอง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ขึ้นโหม่งย้อนศรไปเสาแรกลูกย้อยเข้าไปตุงตาข่าย จบเกม เชลซี เฉือนชนะ เบนฟิก้า 2-1 ซิวแชมป์ ยูโรปา ลีก ไปครองได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เบนฟิก้า :
อาร์ตูร์ โมราเอส - อันเดร อัลเมยด้า, ลุยเซา (กัปตันทีม), เอเซเกล การาย (ชาร์เดล น.78), โลเรนโซ่ เมลกาเรโฮ (โอล่า จอห์น น.66) - เอ็นโซ่ เปเรซ, เนมานย่า มาติช, โรดริโก้ (ลิม่า น.66) - นิโคลัส ไกตัน, ออสการ์ คาร์โดโซ่, เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ 
สำรองไม่ได้ใช้ : เปาโล โลเปส (ผู้รักษาประตู) - ปาโบล ไอมาร์, โจนาธาน อูร์เรต้า, อันเดร โกเมส


เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, แอชลี่ย์ โคล - แฟร้งค์ แลมพาร์ด (กัปตันทีม), ดาวิด ลุยซ์ - รามิเรส, ฆวน มาต้า, ออสการ์ - เฟร์นานโด ตอร์เรส
สำรองไม่ได้ใช้ : รอสส์ เทิร์นบูลล์ (ผู้รักษาประตู) - จอห์น โอบี มิเกล, วิคเตอร์ โมเสส, เปาโล แฟร์เรยร่า, มาร์โก มาริน, ยอสซี่ เบนายูน, นาธาน อาเก้


ผู้ตัดสิน : บียอร์น คุยเปอร์ส (ฮอลแลนด์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชลซีเห็นค่าแลมพ์สยื่นสัญญาให้อยู่อีกปี
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทำเรื่องได้ใจแฟนบอลครั้งใหญ่ เมื่อเปลี่ยนใจยกเลิกแผนโละ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ขวัญใจกองเชียร์ และยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ได้อยู่โชว์ฝีเท้าในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปอีก 1 ปี
  • ชิงดำยูโรปา!สิงห์ฟัดเบนฟิก้า,ตอร์วัดคมไกตาน
    เดินทางมาถึงเกมชี้ชะตาว่าทีมจะเหมาะสมสำหรับคำว่า "แชมป์"...."สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึก โดย เฟร์นานโด ตอร์เรส จะถูกส่งลงเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าลุ้นปิดสกอร์ เกมฟัดแข้งแข้ง เบนฟิก้า ยอดทีมจากลีกฝอยทอง ที่ นิโกลัส ไกตาน พร้อมลั่นไกล่าตาข่ายทุกวินาที ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 15 พ.ค. ศกนี้
  • อั๊ยย่ะ!โคลคั่วสาวเมืองน้ำหอม2วัน2คืน
    แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายจอมบุกของทีม"สิงห์บลูส์"เชลซี ตกเป็นข่าว!ออกเงินจ่ายค่าเดินทางให้กับ เอกลาแตง-ฟลอเร่ อากีล่าร์ สาวเมืองน้ำหอมวัย 20 ปี มายังอังกฤษ เพื่อสานสัมพันธ์ลึกซึ้ง หลังรู้จักกันผ่านทางอินสตาแกรม ก่อนจะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 2 วัน 2 คืน จากการตีข่าวของ"เดอะซัน"สื่อจอมขุดคุ้ยประจำเกาะอังกฤษ
  • ราฟาตั้งเป้าคุมทีมในพรีเมียร์ฯต่อ
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยันเป้าหมายอันดับ 1 คือการอยู่คุมทัพในอังกฤษต่อไปในฤดูกาลหน้า โวมีหลายสโมสรติดต่อเข้ามาแล้ว แต่ตนอยากดูข้อเสนอว่ามีความเหมาะสมเหมือนที่ต้องการหรือไม่ก่อนตัดสินใจรับงานคุมทีมลูกหนังต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »