ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือจับมือแยงกี้ส์เปิดตัวทีมฟุตบอลในนิวยอร์ก

เรือจับมือแยงกี้ส์เปิดตัวทีมฟุตบอลในนิวยอร์ก

Posted 22/05/2013 by siamsport

 

แมนฯ ซิตี้ ตกลงร่วมมือกับ นิวยอร์ก แยงกี้ส์ ทีมเบสบอลชื่อก้อง ในการสร้างทีมฟุตบอลในเมืองนิวยอร์กเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมจะใช้ชื่อ นิวยอร์ก ซิตี้ ฟุตบอล คลับ และจะร่วมแข่งใน เอ็มแอลเอส ในซีซั่น 2015-16 ด้าน ดอน การ์เบอร์ บิ๊กบริหารของลีกแดนลุงแซม ระบุ นี่จะเป็นเรื่องที่ดีต่อวงการลูกหนังในสหรัฐฯ ส่วน เฟร์ราน โซเรียโน่ ซีอีโอ "เรือใบสีฟ้า" เชื่อ แยงกี้ส์ จะช่วยให้พวกเขาเข้าถึงแฟนๆ กีฬาในนิวยอร์กได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้จับมือกับ นิวยอร์ก แยงกี้ส์ ทีมเบสบอลชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างทีมฟุตบอลทีมใหม่ในเมืองนิวยอร์ก ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชีค มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน เจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ มีความพยายามที่จะสร้างทีมฟุตบอลในเมืองลุงแซมมานานแล้ว จนประสบผลสำเร็จในที่สุด โดยทีมดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า นิวยอร์ก ซิตี้ ฟุตบอล คลับ ซึ่งจะร่วมเข้าแข่งขันศึก เอ็มแอลเอส ในฤดูกาล 2015-16

ทั้งนี้ ยอดทีมแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม จะเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ของทีม และจะทำให้ลีกแดนลุงแซมมีเพิ่มจาก 19 ทีมเป็น 20 ทีม ซึ่งรายงานระบุว่า การทำข้อตกลงสร้างทีมใหม่ในครั้งนี้นั้น มีมูลค่าราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ในเรื่องของสนามเหย้านั้น นิวยอร์ก ซิตี้ ฟุตบอล คลับ จะเล่นที่สนามอื่นเป็นการชั่วคราวไปก่อน พร้อมกับจะมีการหาพื้นที่สร้างรังเหย้าของตัวเองไปด้วย โดยเป้าหมายของพวกเขาคือการสร้างสนามฟุตบอลใกล้กับ ฟลัชชิ่ง เมโดว์ส ซึ่งเป็นสังเวียนของศึก เทนนิส แกรนด์สแลม รายการ ยูเอส โอเพ่น

ด้าน ดอน การ์เบอร์ ประธานการแข่งขันศึก เอ็มแอลเอส กล่าวว่า นี่นับเป็นเรื่องที่ดีต่อวงการลูกหนังของแดนลุงแซม พร้อมบอกว่า พวกเขาพยายามทำให้มันเป็นจริงมานานพอตัวแล้ว "นี่นับเป็นวันที่ยิ่งใหญ่อีกวันหนึ่งของกวงการฟุตบอลในอเมริกา เราทำงานร่วมกันเพื่อพยายามปิดข้อตกลงการนำทีมที่ 20 มาสู่เมืองนิวยอร์ก เป็นเวลานานพอตัวแล้ว ซึ่งท้ายที่สุด 2 องค์กรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด, มีชื่อเสียงมากที่สุด และได้รับการยอมรับนับถือมากที่สุด ก็ได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นเจ้าของทีมนี้"

 ขณะที่ เฟร์ราน โซเรียโน่ ประธานบริหารของ แมนฯ ซิตี้ มั่นใจว่า แยงกี้ส์ จะสามารถช่วยพวกเขาในเรื่องการเข้าถึงแฟนๆ ในเมืองนิวยอร์กได้ "นี่คือ 2 ทีมที่ดีที่สุดในแต่ละแขนง เราเชื่อว่า เรารู้วิธีที่จะบริหารสโมสรฟุตบอล ขณะที่ แยงกี้ส์ ก็เป็นองค์กรกีฬาชั้นนำในโลก และเป็นชาวนิวยอร์กของแท้ เรามีแผนระยะยาวสำหรับการทำทีมฟุตบอลในเมืองนิวยอร์ก และไม่มีองค์กรไหนที่จะเป็นพันธมิตรของเราได้ดีกว่านี้อีกแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »