ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ร็อบเบนสุดปลื้มพาเสือใต้ซิวแชมป์ชปล.

ร็อบเบนสุดปลื้มพาเสือใต้ซิวแชมป์ชปล.

Posted 26/05/2013 by siamsport

 

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวจี๊ด บาเยิร์น เปิดอก แฮปปี้สุดๆ ที่พาทีมเชือด ดอร์ทมุนด์ 2-1 ในนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ ชี้วันนี้ทั้ง 2 ทีมต่างเล่นได้ดีพอๆ กัน ระบุตอนนี้ตนปลื้มจนแทบพูดไม่ออก

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกชาวดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่เขาทำประตูชัยช่วยให้ "เสือใต้" เฉือนชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

บาเยิร์น ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 60 หลังจากที่ ร็อบเบน กระชากบอลไปจนสุดเส้นหลังแล้วเปิดกลับมาให้ มาริโอ มานด์ซูคิช ยิงเข้าไปง่ายๆ แต่ ดอร์ทมุนด์ ก็ตามตีเสมอได้จากลูกจุดโทษของ อิลคาย กุนโดกัน ในนาทีที่ 68 ซึ่งตอนแรกเกมนี้ทำท่าว่าจะต้องไปวัดกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษแล้ว ทว่าสุดท้ายปีกวัย 29 ปี ก็สวมบทฮีโร่หลุดเข้าไปยิงประตูชัยให้ "เสือใต้" ในนาทีที่ 89 ส่งผลให้ทีมของกุนซือ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ซิวถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปนอนกอดในที่สุด

ร็อบเบน ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นนัดชิงชนะเลิศ เราทั้ง 2 ทีมเล่นได้ในระดับเดียวกัน เราต่างก็มีโอกาสทำประตูพอๆ กัน และท้ายที่สุดผมก็สามารถส่งบอลเข้าประตูในช่วงท้ายเกมได้ มันมีความหมายกับผมมากๆ มันยังอธิบายได้ยากอยู่เลย เอาไว้ผมจะพูดให้ฟังทีหลังนะ ตอนนี้มันมีหลายอารมณ์มาก มันเหลือเชื่อสุดๆ หลายคนบอกกับผมว่า คืนนี้ผมจะทำประตูได้ ซึ่งในช่วงแรกๆ ผมพลาดโอกาสไปหลายครั้ง แต่แล้วผมก็มาได้โอกาสอีกในช่วงท้ายเกม และคว้ามันเอาไว้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1:2 บาเยิร์น มิวนิค
    อาร์เยน ร็อบเบน กลายเป็นฮีโร่ให้กับ "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ยิงประตูชัยนาที 89 ช่วยให้ทีมเอาชนะ "เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปได้ 2:1 คว้าแชมป์
  • พี่เสือแชมป์ชปล.!ร็อบเบนซัดดับเสือเหลือง2-1
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ผงาดครองตำแหน่งจ้าวสโมสรยูโรปได้สำเร็จหลัง อาร์เยน ร็อบเบน สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัย น.89 เฉือน "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปแบบสุดมันส์ 2-1 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2012-2013) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก(รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2012-2013)วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) 1 - 2 บาเยิร์...
  • INFOGRAPHIC UEFA Champions League Final 2013
    ศึกลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2012-2013 ประจำวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556 เดินทางมาถึงรอบตัดสินแชมป์(นัดชิงชนะเลิศ)กันแล้ว โดยปีนี้เป็นสองทีมจากเมืองเบียร์ที่จะต้องมาวัดคมกันเองในการหาผู้ชนะพร้อมคว้าถ้วยจ้าวยุโรปไปครอง นั่นก็คือ"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค กับ"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และจะลงเตะฟาดแข้งกันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเวลา 01.45 น. ตามเวลาบ้านเรา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »