ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีฟ่าส่งจดหมายตอบพินิจต้องใช้ธรรมนูญใหม่

ฟีฟ่าส่งจดหมายตอบพินิจต้องใช้ธรรมนูญใหม่

Posted 26/06/2013 by siamsport

 

ฟีฟ่าแจงทุกข้อสงสัยของ พินิจ งามพริ้ง ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯหลังจากที่ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังฟีฟ่าที่ผ่านมาเกี่ยวกับธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าที่ให้ทุกชาติได้ปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ร้องเรียนว่าฟีฟ่าอาจจะแบนสมาคมฟุตบอลไทย หาก

 
ฟีฟ่าแจงทุกข้อสงสัยของ พินิจ งามพริ้ง ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯหลังจากที่ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังฟีฟ่าที่ผ่านมาเกี่ยวกับธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าที่ให้ทุกชาติได้ปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ร้องเรียนว่าฟีฟ่าอาจจะแบนสมาคมฟุตบอลไทย หากไม่สามารถเลือกตั้งได้ภายในวันที่ 24 มิ.ย. ทั้งที่ภายในสมาคมฟุตบอลฯ ยังไม่มีการประชุมปรึกษากับผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งเรื่องนี้ฟีฟ่าตอบกลับมาว่า ฟีฟ่าต้องการให้สมาคมฟุตบอลของไทยสะสางปัญหาภายในเช่นการฟ้องร้องศาลให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 24 มิ.ย. หากดำเนินการไม่ได้ ก็จะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่าได้พิจารณา เพราะฟีฟ่าเป็นองค์กรเอกเทศไม่ยุ่งเกี่ยวกับบุคคลที่ 3 ส่วนเรื่องที่จะเลือกตั้งแบบเก่าก่อนแล้วไปเลือกแบบใหม่นั้น ฟีฟ่ายืนยันว่าสมาชิกของฟีฟ่า จะต้องปฏิบัติตามธรรมนูญ และระเบียบข้อบังคับของฟีฟ่าเท่านั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ส่งตัวแทนมาอธิบายให้ทุกคนได้รับทราบแล้วว่า ส.ฟุตบอลฯ จะต้องปฏิบัติตามมติคณะกรรมการบริหารชาติสมาชิก เพื่อให้สมาคมฟุตบอลของไทยจะปรับใช้ธรรมนูญใหม่ให้ตรงตามมาตรฐานฟีฟ่า ก่อนการเลือกตั้งที่ไม่ช้ากว่าวันที่ 30ก.ย. ซึ่งหากไม่สามารถปฏิบัติตามได้ จะนำไปสู่การโดนลงโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บังยีออกรายการเจาะข่าวเด่นย้ำต้องปฏิบัติตามกฎฟีฟ่า
    ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี ชี้แจงถึงความสำคัญในการเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญฟีฟ่าฉบับใหม่ในรายการ ''เจาะข่าวเด่น'' ว่าเป็นสิ่งที่ฟีฟ่ากำหนดมาต้องปฏิบัติตามจะเลี่ยงไม่ได้ พร้อมยืนยันยังมีอำนาจในการบริหารงาน ย้ำโมเดลใหม่ฟีฟ่าเป็นผู้เข้ามาศึกษาและวางโครงสร้างที่เหมาะสมให้ บอกถ้าเป็นคนจัดทำรูปแบบเองจะให้สิทธิ์กับทีมในลีกภูมิภาคทั้งหมด เพราะถือว่ามีการลงทุนและพัฒนาทีมขึ้นมา พร้อมเสนอ นายเรวัตร ฉ่ำเฉลิม อดีตอัยการสูงสุดเข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการเลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่
  • TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 16
    ยอดนักเตะไทยพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้งตามคำสัญญา นักเตะที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละตำแหน่ง เรายกให้พวกเขาเหล่านี้...
  • ทำไม...ต้องใช้ธรรมนูญฟีฟ่าเลือกตั้ง เพราะ...โปร่งใสและยุติธรรม
    ถึงตอนนี้การเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคม ฟุตบอลฯ ของไทยยังไม่กำหนดออกมาอย่างเป็นทางการว่าเมื่อไหร่ และเลือกตั้งกันโดยวิธีใด เพราะต้องรอการประชุมของเหล่ามวลสมาชิกกันอีกครั้ง
  • "เตี้ย"ยันแบงค็อกจับ"ธฤติ"เซ็นยาว 2 ปี แข้งใหม่รายที่5
    สะสม พบประเสริฐ คอนเฟิร์ม ทีมคว้าตัว ธฤติ โนนศรีชัย ร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมเปิดตัววันเสาร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »