ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุดทน! หาดใหญ่ซัด "บังยี" ไร้ชอบธรรม

สุดทน! หาดใหญ่ซัด "บังยี" ไร้ชอบธรรม

Posted 26/06/2013 by siamsport

 

ฟังมานานขอพูดบ้าง! สมาคมกีฬาหาดใหญ่ ทีมในถ้วยพระราชทานประเภท ง. ทนไม่ไหว เจอมองข้ามหัว ซัด "บังยี" ไม่เคยสนใจ พร้อมถามความชอบธรรมจากสโมสรสมาชิก ทั้งที่รักษาสิทธิ์ตามกฎสมาคมฟุตบอลฯ

อัคคะไกร หรือชื่อเดิม ชนะ มหาศรี ตัวแทนสโมสรสมาคมกีฬาหาดใหญ่ ทีมในถ้วยพระราชทาน ง. ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรสมาชิก 182 เสียงของสมาคมฟุตบอลฯ ออกมาเรียกร้อง พร้อมออกโรงซัด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการณ์นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ว่าที่ผ่านมาไม่เคยรับฟังความเห็นจากสโมสรเล็กๆ แถมโวยยับถูกตัดสิทธิ์แบบไร้ความชอบธรรม

อัคคะไกร มหาศรี กล่าวว่า "ผมนั่งดูคุณวรวีร์ พูดในออกอากาศ ทางรายการตอบโจทย์ ช่องไทยพีบีเอส โดยมีคำถามหนึ่ง ว่าทำไมสโมสรเล็กๆ ถึงไม่ออกมาเรียกร้องสิทธิ์ ปล่อยให้สโมสร ใหญ่ๆออกมาทำไม"

"ผมในฐานะตัวแทนสมาคมกีฬาหาดใหญ่ ทีมใน ถ้วย ง. อยากจะบอกว่าที่ผ่านมา ผมเคยเรียกร้องไปยังคุณวรวีร์ หลายหน แต่ไม่ได้รับความสนใจสักครั้ง ในที่ประชุมใหญ่ ตัวผมพยายามเสนอแนะ และ ทวงถาม โปรเจคต์ต่างๆ ของสมาคมฯ ที่ รับปากว่าจะทำ ก่อนการเลือกตั้งทุกๆครั้ง แต่ไม่เคยได้รับคำตอบ และได้รับการตอบสนองเลยสักครั้ง"

"ในการประชุมสมาคมฟุตบอลฯทุกครั้ง ถึงแม้สมาคมกีฬาหาดใหญ่ ไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่ผมมาประชุมทุกครั้งเพราะอยากทราบทิศทางการพัฒนาฟุตบอลไทย เพื่อนำไปพัฒนาทีมตัวเองในฐานะคนรักฟุตบอลคนหนึ่ง ที่มีถิ่นฐานอยู่ทางภาคใต้ ซึ่งห่างไกลจากเมืองหลวงค่อนข้างมาก"

"บางครั้งผมต้องนั่งรถมาจากหาดใหญ่ มากรุงเทพไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง แต่กลับเจอการประชุมที่น่าผิดหวัง ซึ่งที่ผ่านมาผมพยายาม สอบถาม และแสดงความเห็น แต่กลับไม่มีคนสนใจ แถมในการประชุมการเลือกตั้งครั้งก่อน ท่านนายกฯ กลับล้มการเลือกตั้ง และปิดประชุมไปดื้อๆ ลองคิดดูซิครับ ผมเดินทางมาจากหาดใหญ่ เสียเวลา เสียเงิน เสียทอง แค่ไหน แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้"

"ผมอยากฝากไปถึงคุณวรวีร์ ในเมื่อไม่เคยสอบถาม หรือประชุมหารือ พูดคุยกับสโมสรสมาชิก เพื่อขอมติรับรอง ด้วยคะแนนเสียง 2 ใน 3 ในที่ประชุม คุณวรวีร์จะมาตัดสิทธิ์ทีมในถ้วย ข. ค. ง. ออกไปให้เหลือ 72 เสียงได้อย่างไร"

"เท่าที่จำได้จะมีเพียงแค่การประชุม ครั้งก่อนในวันที่ 15 มี.ค. ที่สมาคมฟุตบอลฯนำร่างธรรมนูญฉบับใหม่มาให้ดู ก่อนเข้าประชุมเพียง 5 นาที และ สอบถามว่า ธรรมนูญฉบับใหม่ของฟีฟ่าเป็นอย่างไร พร้อมจัดการสอดไส้ให้สมาชิกโหวตทันที ซึ่งทางฝั่งคุณวรวีร์ ก็เอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 55 ต่อ 48 ซึ่งก็ไม่ได้ชนะกันด้วยคะแนนเสียง 2 ใน 3 อยู่ดี ผมจึงไม่ทราบว่า จะหมกเม็ดมตินี้ให้ผ่านไปได้อย่างไร"

"วันนี้ผมขอเป็นตัวแทนออกมาเรียกร้องสิทธิ์อันชอบธรรมด้วยความถูกต้อง และต้องขอบคุณสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ออกมาต่อสู้เป็นตัวแทนให้สโมสรเล็กๆอย่างพวกเราได้กล้าออกมาเผชิญหน้ากับความถูกต้อง"

"ผมไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร แต่ผมอยากเรียกร้องให้สโมสร ใน ถ้วย ข , ค , ง ที่กำลังจะถูกริดรอนสิทธิ์ออกมารักษาสิทธิ์อันพึงมีของตัวเอง" อัครไกรร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟีฟ่าส่งจดหมายตอบพินิจต้องใช้ธรรมนูญใหม่
    ฟีฟ่าแจงทุกข้อสงสัยของ พินิจ งามพริ้ง ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯหลังจากที่ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังฟีฟ่าที่ผ่านมาเกี่ยวกับธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าที่ให้ทุกชาติได้ปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ร้องเรียนว่าฟีฟ่าอาจจะแบนสมาคมฟุตบอลไทย หาก
  • บังยีออกรายการเจาะข่าวเด่นย้ำต้องปฏิบัติตามกฎฟีฟ่า
    ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี ชี้แจงถึงความสำคัญในการเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญฟีฟ่าฉบับใหม่ในรายการ ''เจาะข่าวเด่น'' ว่าเป็นสิ่งที่ฟีฟ่ากำหนดมาต้องปฏิบัติตามจะเลี่ยงไม่ได้ พร้อมยืนยันยังมีอำนาจในการบริหารงาน ย้ำโมเดลใหม่ฟีฟ่าเป็นผู้เข้ามาศึกษาและวางโครงสร้างที่เหมาะสมให้ บอกถ้าเป็นคนจัดทำรูปแบบเองจะให้สิทธิ์กับทีมในลีกภูมิภาคทั้งหมด เพราะถือว่ามีการลงทุนและพัฒนาทีมขึ้นมา พร้อมเสนอ นายเรวัตร ฉ่ำเฉลิม อดีตอัยการสูงสุดเข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการเลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่
  • TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 16
    ยอดนักเตะไทยพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้งตามคำสัญญา นักเตะที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละตำแหน่ง เรายกให้พวกเขาเหล่านี้...
  • ทำไม...ต้องใช้ธรรมนูญฟีฟ่าเลือกตั้ง เพราะ...โปร่งใสและยุติธรรม
    ถึงตอนนี้การเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคม ฟุตบอลฯ ของไทยยังไม่กำหนดออกมาอย่างเป็นทางการว่าเมื่อไหร่ และเลือกตั้งกันโดยวิธีใด เพราะต้องรอการประชุมของเหล่ามวลสมาชิกกันอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »