ทนายอ๊อด ร่างหนังสือไปยื่นถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อคัดค้าน วรวีร์ มะกูดี ไม่ให้เปิดประชุมเพื่อรับธรรมนูญใหม่ชี้เป็นการจงใจเลี่ยงเจตนารมณ์ของข้อ บังคับ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.56 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) “ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ตัวแทนสโมสรจังหวัดระยองและในฐานะสโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย “เสี่ยหม่อง” ณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี เข้ายื่นหนังสือเพื่อโต้แย้งคัดค้าน การปฎิบัติหน้าที่ของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ และคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบัน แต่มีรายงานว่าไม่มีเจ้าหน้าระดับสูงของ กกท.มาเป็นตัวแทนรับหนังสือแต่อย่างใด

โดย ใจความสำคัญของหนังสือฉบับนี้ระบุว่า หากนายวรวีร์และสภากรรมการพ้นจากตำแหน่งทุกตำแหน่งแล้ว หากนายวรวีร์และสภากรรมการจะใช้สิทธิ์ปฎิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าสภากรรมการ ชุดใหม่เข้ารับมอบหน้าที่ ตามข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ พ.ศ.2546 ข้อ 17.3 วรรคท้ายได้นั้น นายวรวีร์ต้องปฎิบัติหน้าที่ ตามข้อ 17.3 วรรคแรก ซึ่งกำหนดให้มีการจัดการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อเลือกนายกฯ และแต่งตั้งสภากรรมการชุดใหม่ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่พ้นวาระลง

แต่ ทั้งนี้ นายวรวีร์และสภากรรมการจงใจไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายให้ครบถ้วนและจงใจ ที่จะนำเรื่องรับรองข้อบังคับฉบับใหม่ ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กำหนดมาให้สมาชิกรับรอง จึงเป็นการกระทำการอื่นๆ นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ พ.ศ.2516
ฉะนั้นตนจึงขอให้นายวรวีร์และสภากรรมการหยุดดำเนินการต่างๆ และจัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ตามข้อบังคับที่ 17.3 โดยเร่งด่วน

หลัง การยื่นหนังสือ “ทนายอ๊อด” กล่าวว่า ที่มาวันนี้ก็เพื่อให้กกท.ช่วยกำชับไปยังสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้รีบดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ภายในวันที่ 23 ก.ค.56 ซึ่งถ้าหากสมาคมฯ ยังไม่ดำเนินการ ทางกลุ่มตนและสโมสรสมาชิกจะจัดการเลือกตั้งเองอย่างแน่นอน โดยอาศัยข้อบังคับของพร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย มาตรา 94

“หาก วันที่ 23 ก.ค.นี้ สมาคมฟุตบอลฯ ยังไม่จัดการเลือกตั้งขึ้น โดยภายใน 7 วัน พวกผมก็จะยื่นหนังสือไปที่สมาคมฟุตบอลฯ ก่อนหากยังนิ่งเฉยพวกผมก็จะจัดการเลือกตั้งเองโดยให้กกก.ช่วยดูแล” นายภีมเดช กล่าว