ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โอบาเมอย็องเผยมีโด้อ้วนเป็นไอดอล

โอบาเมอย็องเผยมีโด้อ้วนเป็นไอดอล

Posted 13/08/2013 by siamsport

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง หัวหอกฟอร์มร้อน ดอร์ทมุนด์ ยก โรนัลโด้ ตำนานหัวหอกบราซิล คือไอดอลในดวงใจ พร้อมยันตนจะพยายามพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ กับชีวิตการค้าแข้งในเวที บุนเดสลีกา

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง กองหน้าความหวังใหม่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า โรนัลโด้ อดีตสุดยอดดาวยิงเบอร์ 1 ของโลกชาวบราซิเลียน คือบุคคลที่ตนยึดถือเป็นแบบอย่างในการเล่นฟุตบอล

"ต้นแบบของผมน่ะเหรอ? เขาคือ โรนัลโด้ แต่เป็น โรนัลโด้ บราซิล นะ ไม่ใช่ โรนัลโด้ โปรตุเกส (หมายถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้) ผมคิดว่า โรนัลโด้ ได้ปฏิวัติวงการฟุตบอลด้วยวิธีการเล่นของเขา เขาคล่องแคล่วสุดๆ, โหม่งก็เก่ง, เทคนิคสุดยอด และยังมีฝีเท้าที่เร็วมากๆ ด้วย เขาคือสุดยอดผู้เล่นของจริง" หัวหอกทีมชาติกาบองวัย 24 ปี ซึ่งเพิ่งย้ายมาจาก แซงต์-เอเตียน ด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโร (ประมาณ 520 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ กล่าว

โอบาเมอย็อง เปิดฉากฤดูกาล 2013-14 ได้อย่างสวยหรูสุดๆ หลังกระหน่ำแฮตทริกได้ตั้งแต่แมตช์แรกของซีซั่น ที่ "เสือเหลือง" บุกไปถล่ม เอาก์สบวร์ก 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็หวังที่จะพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ อีกกับชีวิตการค้าแข้งในลีกสูงสุดเมืองเบียร์

"ผมจำเป็นต้องเล่นให้ดีอย่างต่อเนื่อง และพยายามให้เห็นว่า ผมสามารถค้าแข้งที่ เยอรมนี ได้ การพัฒนามันสามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ซึ่งคุณสามารถมองเห็นได้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เพราะฉะนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับตัวผมเองว่า ผมจะสามารถปรับตัวได้เร็วแค่ไหน

 "นักเตะกองหน้าที่ ดอร์ทมุนด์ จะอยู่แต่แดนหน้าตลอดไม่ได้ การเรียนรู้สิ่งต่างๆ สามารถทำให้ผมเป็นนักเตะชั้นยอดได้ ซึ่งนั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเลือกมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของ เจอร์เก้น คล็อปป์" อดีตแข้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »