ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "กูปรี"มั่นใจ100%ได้อยู่ไทยลีก ส.บอลให้บิ๊กแป๊ะหาแนวทาง

"กูปรี"มั่นใจ100%ได้อยู่ไทยลีก ส.บอลให้บิ๊กแป๊ะหาแนวทาง

Posted 21/08/2013 by goal.com

 

ศรีสะเกษ มั่นใจ 100% ว่าจะได้อยู่ในไทยพรีเมียร์ลีกต่อ ยันต่อสมาคมทีมมีความพร้อมแต่ทางปฏิบัติแข่งไม่ได้แน่ โดย บิ๊กแป๊ะ รับหน้าที่หาแนวทางมาให้สภาฯตัดสินสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, วีระ คำมี ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลฯ, "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพิจารณาไต่สวนสิทธิ์การทำทีม และ ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ เอฟซี เข้าร่วมหารือแก้ไขปัญหา หลังจากที่ศาลปกครองสูงสุด ส่งมอบคืนสิทธิ์ให้กับ "กูปรีอันตราย" กลับมาลงแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกได้ อีกครั้ง โดยขณะนี้เหลือการแข่งขัน 12 นัด และมีแมตช์ตกค้างอีก 19 นัดรวมเป็น 31 นัด และมีเวลาเพียง 73 วันก่อนที่ฤดูกาลนี้จะจบลง

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย แถลงหลังการประชุมว่า วันนี้ที่ประชุมมีมติ 2 ข้อหลัก คือ กรณีการนับคะแนนหลังจากนี้ของศรีสะเก ษ และทีมอื่นๆ ที่เคยลงแข่งขันกับศรีสะเกษ จะเป็นอย่างไร หรือจะให้ทำการแข่งขันต่อไป โดยจะให้ ถิรชัย วุฒิธรรม ในฐานะประธานไต่สวน ส่งข้อเสนอมายังการประชุมสภากรรมการภายในสัปดาห์หน้า ส่วนอีกเรื่อง คือ สิทธิ์การทำทีมในฤดูกาลหน้าของศรีสะเกษว่าจะยังคงได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไปหรือไม่นั้น ก็จะมีการนำไปพิจารณาในสภากรรมการเช่นเดียวกัน ซึ่ง นายวรวีร์ ย้ำปิดท้ายว่า ทางสมาคมฯ จะพิจารณาอย่างเป็นธรรมให้กับสโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ เนื่องจากการไม่ลงแข่งขันตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่ใช่ความผิดของ ศรีสะเกษ แต่เป็นเพราะศาลได้มีคำสั่งให้ระงับไว้

ขณะที่ ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี กล่าวว่า หากสมาคมฯ จะให้ลงเตะในช่วงเวลาที่เหลือ 73 วัน 31 นัดย่อมทำได้ เพราะมีความพร้อมเรื่องของตัวผู้เล่นอยู่แล้ว เนื่องจากก่อนหน้าได้ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวผู้เล่นไปโดยมีเงื่อนไขว่า ต้องส่งมอบคืนให้กับ "กูปรีอันตราย" ทุกเมื่อ หากได้รับสิทธิ์กลับมาทำการแข่งขัน อย่างไรก็ตามในทางปฏิบัตินั้นเป็นไปแทบจะไม่ได้เลย

ประธาน "กูปรี" กล่าวต่อไปถึงสิทธิ์การลงเตะในไทยพรีเมียร์ ลีกฤดูกาลหน้าว่า "ตามความคิดส่วนตัวแล้ว มั่นใจว่าทางสมาคมฯ จะไม่ปรับ ศรีสะเกษ ตกชั้น เนื่องจากที่ผ่านมา ที่ไม่ได้ลงทำการแข่งขัน 19 นัดก่อนหน้านี้ ไม่ใช่ความผิดของสโมสร และทางรักษาการณ์นายกสมาคมฯ ก็ได้พูดย้ำเองว่า ศรีสะเกษ ไม่ได้ทำอะไรผิด ซึ่งหากแล้วที่สุด ทาง ศรีสะเกษ โดนปรับตกชั้นตกยืนยันว่าคงมีการฟ้องร้องกันต่อไปแน่นอน แต่ส่วนตัวผมมั่นใจ 100% ว่า เราจะได้อยู่ในลีกสูงสุดปีหน้า

 

สองทีมใหญ่ปัดออกความเห็นเรื่องกูปรีในประชุมบอร์ดไทยลีก

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ปฏิเสธที่จะออกความเห็นเรื่องศรีสะเกษ เอฟซี ในระหว่างการประชุมบอร์ดไทยพรีเมียร์ลีก ชี้เป็นปัญหาที่สมาคมฟุตบอลก่อขึ้นและต้องหาทางออกเอง

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมบอร์ดบริหารบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการหาทางออกให้ทีมศรีสะเกษ เอฟซี ซึ่งได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในช่วงเวลาที่เหลือเพียง 2 เดือนของฤดูกาล 2013 ภายหลังมีคำสั่งจากศาลปกครองสูงสุดให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองสิทธิ์ชั่วคราว โดยทั้งสองสโมสรปฏิเสธที่จะยกมือออกความเห็น

สมาคมฟุตบอลฯ ยังไม่มีคำตัดสินเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาเรื่องโปรแกรมของทีมศรีสะเกษ ที่ค้างอยู่ถึง 19 นัด และยังมีคิวแข่งขันอีก 12 นัดที่เหลือหลังจากนี้ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมาไล่เก็บให้ครบภายใน 73 วัน โดยมอบหมายให้ ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการไต่สวนปัญหาของ ศรีสะเกษ และ อีสาน มาตั้งแต่ต้นปีไปหาทางออกเพื่อเสนอสภากรรมการในสัปดาห์หน้า ขณะที่ ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ ยืนยันว่าทีมของเขาต้องไม่ตกชั้นไปดิวิชั่น 1 ปีหน้าเพราะไม่มีความผิดในกรณีนี้

โดย ผู้สื่อข่าวโกลประเทศไทยได้สัมภาษณ์ คุณจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ของชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุมบอร์ดบริหารไทยพรีเมียร์ลีก ได้ความว่า "ที่ประชุมมีการขอความเห็นจากบอร์ดบริหารแต่ทางสโมสรที่เข้าร่วมคือชลบุรี กับ บุรีรัมย์ ปฏิเสธที่จะออกความเห็นเรื่องนี้ เพราะคิดว่าไม่ได้มีส่วนรับรู้ปัญหามาตั้งแต่ต้น ซึ่งสมาคมฟุตบอลน่าจะเป็นฝ่ายหาทางออกเองเพราะเป็นคนสร้างปัญหาขึ้นมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »