ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » รู้งาน!ริเบรี่ยกแชมป์ซูเปอร์คัพให้เป๊ป

รู้งาน!ริเบรี่ยกแชมป์ซูเปอร์คัพให้เป๊ป

Posted 31/08/2013 by siamsport

        ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกจรวด บาเยิร์น มิวนิค ขอยกตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ให้กับผู้เป็นเจ้านายอย่าง โจเซป กวาร์ดิโอล่า หลัง "เสือใต้" โค่น เชลซี แบบสุดมันส์ในการดวลจุดโทษ พร้อมโวนี่เป็นชัยชนะที่คู่ควรสุดๆ สำหรับ "เสือใต้"

        ฟร้องค์ ริเบรี่ ยอดปีกชาวฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า ตนขอมอบตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ให้กับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่งของทีม หลังจากที่ "เสือใต้" ชนะดวลจุดโทษ เชลซี สโมสรดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5-4 หลังจากที่จบเกม 120 นาที เสมอกัน 2-2 ในเกมที่สนาม อีเดน อารีน่า กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

       เปิดฉากมาได้แค่ 8 นาที เชลซี เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จาก เฟร์นานโด ตอร์เรส แต่ช่วงต้นครึ่งหลังในนาทีที่ 47 บาเยิร์น ก็ตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ จากการยิงอันสุดสวยของ ริเบรี่ และพอถึงนาทีที่ 85 สถานการณ์ของ "สิงห์บลูส์" ก็ยิ่งเลวร้ายลงไปอีก เมื่อ รามิเรส ได้รับใบเหลืองที่ 2 เป็นแดง หลังเข้าไปย่ำเท้าใส่ มาริโอ เกิทเซ่ จบเกม 90 นาที เสมอกัน 1-1

      ช่วงต่อเวลาพิเศษในนาทีที่ 93 เชลซี ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการซัดเต็มข้อของ เอเด็น อาซาร์ ซึ่งหลังจากนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก็สั่งให้ลูกทีมตั้งรับสถานเดียว และเกือบที่จะทำสำเร็จอยู่แล้ว แต่ บาเยิร์น ที่มาแข่งในฐานะแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก ก็สร้างปาฏิหาริย์ ตีเสมอเป็น 2-2 สำเร็จในนาทีที่ 120+1 จากการยิงจ่อๆ ของ ฆาบี มาร์ติเนซ และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว ต้องไปดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ

       สำหรับการดวลเป้านั้น 5 ผู้สังหารของ บาเยิร์น อย่าง ดาวิด อลาบา, โทนี่ โครส, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ริเบรี่ และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ยิงเข้าหมด แต่ เชลซี ที่ยิงเข้ามาตลอด 4 คนแรก มาพลาดท่าในคนสุดท้าย หลัง โรเมลู ลูกากู ยิงไปติดเซฟ มานูเอล นอยเออร์ มือกาว บาเยิร์น ทำให้ถ้วย ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ประจำปี 2013 ตกเป็นของยอดทีมเมืองเบียร์ และถือเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้สมัยแรกของพวกเขาด้วย

       "เราสู้กันจนถึงนาทีสุดท้ายจริงๆ มันเป็นความสำเร็จที่คู่ควรสำหรับ บาเยิร์น แล้ว และชัยชนะครั้งนี้ยังสำคัญต่อ เป๊ป ด้วย ผมบอกกับเขาไปแล้วว่า ประตูที่ผมทำได้นี้เพื่อคุณ ไม่ใช่ มูรินโญ่" ริเบรี่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเยิร์น มิวนิค (แชมป์ชปล.,เยอรมัน) 2 : 2 เชลซี (แชมป์ยูโรป้า, อังกฤษ)
    "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ไล่เจ๊าช่วงนาทีสุดท้ายการต่อเวลาพิเศษ ก่อนเอาชนะจุดโทษ "สิงห์บูลส์"เชลซี 5:4 คว้าเเชมป์ฟุตบอลยูฟ่าซูเปอร์ คัพ 2013 ไปครอง
  • เสือใต้ซิวซูเปอรคัพ!ดวลโทษบดสิงห์10ตัว5-4
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ผงาดแชมป์ไปครองได้สำเร็จหลังดวลจุดโทษเฉือน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไปแบบระทึก 5-4 จากที่ทั้งคู่เสมอกันในเวลาปกติ 1-1 และต่อเวลาพิเศษยังเสมอกัน 2-2 เกมนี้ เชลซี เหลือผู้เล่น 10 คนนาทีที่ 85 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ซุเปอร์คัพ 2013 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2013วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2556บาเยิร์น มิวนิค 1 - 1 เชลซี(ต่อเวลาพิเศษเสมอ 2-2, บาเย...
  • แชมป์ชนแชมป์!เสือฟัดสิงห์,เป๊ปวัดกึ๋นมู
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เตรียมฟัดแข้งกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โดย บาเยิร์น จะส่ง มาริโอ มานด์ซูคิช ลงปิดสกอร์ ขณะที่ เชลซี จะส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงตัวจริงล่าตาข่าย ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2013 คืนวันศุกร์ที่ 30 ส.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »