ผบช.น. โดดดูแลคดี ถนอม บริคุต ถูกลอบยิง เผยเป็นคนจับคดีที่เจ้าตัววางระเบิดเมื่อ 4 ปีก่อน รับมูลเหตุมีพัวพันหลายเรื่อง

พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่นายถนอม บริคุต ผู้ตัดสินฟุตบอลไทย ถูกคนร้ายลอบยิงที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างการมาทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้ตัดสิน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่าตนเองได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อติดตามคดีอย่างใกล้ชิดแล้วพร้อมเผยเป็นคนจับ สิงห์เชิ้ตดำ รายนี้ในคดีวางระเบิดเมื่อ 4 ปีก่อน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ (5ก.ย.) ตำรวจจะจำลองเหตุการณ์ลอบยิงนายถนอมพร้อมตั้งประเด็นก่อเหตุของคนร้ายไว้หลายกรณีรวมทั้งคดีเก่าของเจ้าตัวที่วางระเบิดจนทำให้นายธรรมนูญ ประทุมมาลย์ ผอ.กองการศึกษาระดับ 9 เทศบาลเมืองสระบุรีเสียชีวิต

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีพยานซึ่งเป็นรปภ.ในที่เกิดเหตุเห็นเหตุการณ์บอกว่า ตอนเกิดเหตุคนร้ายเข้ามายิง นายถนอมได้วิ่งหนีและมีการชักปืนเพื่อจะต่อสู้ด้วย แสดงว่าเจ้าตัวย่อมรู้สาเหตุว่าจะมีต้องการปองร้าย จึงเตรียมระวังพร้อมพกอาวุธไว้ด้วย ซึ่งจะมีการสอบปากคำต่อไป

ด้าน พันตำรวจเอก ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผู้กำกับสถานีหัวหมาก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินหญิงรายหนึ่ง โดยให้ฝ่ายสืบสวนเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งประเด็นการก่อเหตุเบื้องต้นสันนิฐานว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องอื่นๆ ก็ยังไม่ตัดทิ้งเช่นเดียวกัน