ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คุ้ม-ไม่คุ้ม!! 10 แข้งค่าตัวแพงประจำตลาดหน้าร้อน 2013-14

คุ้ม-ไม่คุ้ม!! 10 แข้งค่าตัวแพงประจำตลาดหน้าร้อน 2013-14

Posted 06/09/2013 by goal.com

 

โกล ประเทศไทย รวบรวม 10 แข้งค่าตัวแพงประจำซัมเมอร์ของ ฤดูกาล 2013-14 พร้อมคำทำนายแบบไม่กลัวอายว่า พวกเขาจะคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

1. แกเร็ธ เบล

ตำแหน่ง : กองกลาง
อายุ : 24 ปี
ย้ายจาก : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส
ไป : เรอัล มาดริด
ค่าตัว : 100 ล้านยูโร

มหากาพย์ย้ายทีมของปีกชาวเวลส์จบลงก่อนปิดตลาดนักเตะเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่สโมสรไก่เดือยทองซื้อนักเตะเข้ามาชุดใหญ่เพื่อทดแทนการจากไปของเขา และทันทีที่การเซ็นสัญญาทุกอย่างจบลงเรียบร้อย นี่คือสถิติโลกครั้งใหม่ที่ถูกทำลายโดยเรอัล มาดริดเองอีกครั้ง

เบลมีดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอพ่วงท้าย รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ทำให้กองหลังฝั่งตรงข้ามต้องหวาดผวาอยู่ทุกวินาที แต่การปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ในสเปนคงไม่ใช่เรื่องง่าย ในเมื่อสตาร์ดังหลายรายก็เคยทิ้งชื่อเอาไว้ที่นี่

 

 

2. เอดินสัน คาวานี

ตำแหน่ง : กองหน้า
อายุ : 26 ปี
ย้ายจาก : นาโปลี
ไป : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
ค่าตัว : 64.5 ล้านยูโร
ดาวยิงอุรุกวัยเป็นนักเตะเนื้อหอมมาหลายฤดูกาลตั้งแต่โชว์ฟอร์มถล่มประตูให้นาโปลีจนเตะตาบรรดาทีมเงินถุงเงินถังทั้งหลาย แต่ในที่สุดก็เป็นเศรษฐีจากปารีสอย่างเปแอสเชที่คว้าตัวไปครองได้สำเร็จ

ไม่มีใครเคยกังขาความสามารถในการส่งบอลไปกองอยู่ก้นตาข่ายของยอดกองหน้าวัย 26 ปีรายนี้ แต่เครื่องหมายคำถามตัวโตๆ ก็คือ เขาจะปรับตัวเข้ากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวหลักคนเดิมของทีมได้มากน้อยแค่ไหน

3. ฟัลเกา

ตำแหน่ง : กองหน้า
อายุ : 27 ปี
ย้ายจาก : แอตเลติโก มาดริด
ไป : โมนาโก
ค่าตัว : 60 ล้านยูโร
ดาวยิงโคลอมเบียสถาปนาตัวเองเป็นดาวยิงแถวหน้าของยุโรปมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับปอร์โต้ แม้จะไม่เคยได้อยู่กับท็อปทีมแถวหน้าเลยสักทีม แต่ทักษะยิงประตูของเขาก็เป็นที่ประจักษ์ชัดจนไม่มีใครกล้าปฏิเสธมันได้ลงคอ

ฟัลเกาเคยตกเป็นข่าวกับทั้ง เรอัล มาดริด, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฯลฯ แต่กลับกลายเป็นโมนาโกที่คว้าตัวไปครองแบบหน้าตาเฉย ซึ่งเราคงต้องดูกันไปยาวๆ ว่าความเฉียบคมของเขาจะพาน้องใหม่ลีกเอิงทะยานได้สูงแค่ไหน

4. เนย์มาร์

ตำแหน่ง : กองหน้า
อายุ : 21 ปี
ย้ายจาก : ซานโตส
ไป : บาร์เซโลนา
ค่าตัว : 57 ล้านยูโร
ดาวโรจน์สมบัติล้ำค่าแห่งวงการลูกหนังบราซิล เคยถูกหมายตาเอาไว้หลายรอบว่าจะได้มาค้าแข้งในยุโรป และความฝันของคอบอลทั้งหลายก็ได้เป็นจริงเสียทีในฤดูกาลนี้ เมื่อเนย์มาร์ตัดสินใจขึ้นยานต่างดาวกลายเป็นนักเตะคนใหม่ในถิ่นคัมป์นูด้วยค่าตัว 57 ล้านยูโร

อย่างไรก็ดี แม้จะได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงที่สุดคนหนึ่งของวงการ แต่เนย์มาร์ก็ยังถูกตั้งข้อกังขาว่าจะไปได้มากน้อยแค่ไหนบนเวทียุโรป หลังจากที่บรรดาแข้งแซมบ้ารุ่งหลังๆ ต่างต้องร่วงดับตามๆ กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาต้องอยู่ภายใต้เงาของลิโอเนล เมสซี ในทีมยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลัน

 

5. เมซุต โอซิล

ตำแหน่ง : กองกลาง
อายุ : 24 ปี
ย้ายจาก : เรอัล มาดริด
ไป : อาร์เซนอล
ค่าตัว : 50 ล้านยูโร
การได้เห็นทีมปืนใหญ่ติดอันดับท็อปไฟว์ซื้อนักเตะค่าตัวแพงอาจเป็นเรื่องที่แปลกตาไปสักหน่อยสำหรับแฟนบอลอาร์เซนอล เพราะต้องยอมรับว่านี่คือการลงทุนครั้งใหญ่ที่ไม่ค่อยได้เห็นง่ายๆ จากค่ายเอมิเรตส์ สเตเดียม และแน่นอนว่ามันย่อมมาพร้อมความคาดหวังอันยิ่งใหญ่

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกปากด้วยตัวเองว่า การคว้าโอซิลมาร่วมทีม ทำให้ปืนใหญ่กลายสภาพเป็นทีมลุ้นแชมป์ในทันทีในฤดูกาลนี้ และเราคงต้องจับตาดูกันว่าพ่อมดจากเยอรมันจะมีมนต์ขลังอะไรในสนามให้ได้เห็นกันบ้าง

6. เจมส์ โรดริเกวซ

ตำแหน่ง : กองกลาง
อายุ : 21 ปี
ย้ายจาก : ปอร์โต้
ไป : โมนาโก
ค่าตัว : 45 ล้านยูโร
ปิกมหาภัยชาวโคลอมเบียได้รับการกล่าวขานว่าเป็น "คริสเตียโน โรนัลโด้ แห่งอเมริกาใต้" แม้สไตล์การเล่นจะมีส่วนต่างจากตัวจริงเสียงจริงอยู่มาก แต่ลีลาในสนามของเขาก็อันตรายใช่ย่อย จนโมนาโกต้องทุ่มเงิน 45 ล้านยูโรเพื่อคว้ามาร่วมทีม

อย่างไรก็ดี การเพิ่งได้ลงเล่นเป็นตัวจริงไปเพียง 1 นัด กับตัวสำรองอีก 1 นัด ก็แสดงให้เห็นว่าเขายังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก และเจ้าตัวจะไปได้ดีสมความคาดหมายของหลายคนแค่ไหน เวลาคงจะเป็นคำตอบ

7. เฟร์นานดินโญ

ตำแหน่ง : กองกลาง
อายุ : 28 ปี
ย้ายจาก : ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค
ไป : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ค่าตัว : 40 ล้านยูโร
มิดฟิลด์ห้องเครื่องบราซิเลียนย้ายจากทีมในลีกยูเครนมาหาความท้าทายใหม่ในอังกฤษ เมื่อเรือใบสีฟ้าตัดสินใจทุ่มเงินเพื่อคว้าตัวเขามาเดินเกมในแดนกลางคู่กับยาย่า ตูเร่ นักเตะเสาหลักอีกรายของทีม

เฟร์นานดินโญ คือ กำลังสำคัญของชัคเตอร์มาโดยตลอด และเป็นหนึ่งในขุนพลบราซิลที่พาทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เขาเปิดตัวได้ไม่เลวเลยในอังกฤษด้วยการเป็นตัวจริงในทั้ง 3 นัด ส่วนจะคุ้มราคามากน้อยแค่ไหน เราคงต้องติดตามดูกันไปยาวๆ

8. อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้

ตำแหน่ง : กองกลาง
อายุ : 23 ปี
ย้ายจาก : เรอัล โซเซียดาด
ไป : เรอัล มาดริด
ค่าตัว : 39 ล้านยูโร
กองกลางหน้าใหม่ของราชันชุดขาวเป็นการซื้อเพื่ออนาคตเพื่อจะเป็นตัวตายตัวแทนของซาบี อลอนโซ แต่ยังไม่ได้ลงสนามเลยสักนัดเดียวเพื่อสภาพร่างกายยังไม่พร้อม จนแฟนบอลบางคนอาจเริ่มหวั่นว่าจะเป็นการซื้อที่สูญเปล่าหรือไม่

อย่างไรก็ดี ผลงานจากทัวนาเมนต์ในระดับเยาวชนของเจ้าตัวก็มีสัญญาณดีที่พอบ่งบอกได้ว่า เขาจะกลายเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าได้ในอนาคต แต่นั่นขึ้นอยู่กับพัฒนาการ โอกาสในการลงสนาม รวมถึงความสามารถในการปรับตัวของเจ้าตัวเอง

9. มาริโอ เกิตเซ

ตำแหน่ง : กองกลาง
อายุ : 21 ปี
ย้ายจาก : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ไป : บาเยิร์น มิวนิค
ค่าตัว : 37 ล้านยูโร

จอมสร้างสรรค์เกมดาวรุ่งจากค่ายเสือเหลือง ย้ายฝั่งมาอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 37 ล้านยูโร ซึ่งถือว่ามากเอาการ แต่เสือใต้ก็ยอมทุ่ม เพราะเห็นในศักยภาพของเขาในอนาคต
อย่างไรก็ดี จากฟอร์มการเล่นในช่วงต้นฤดูกาล ดูเหมือนว่าเขายังต้องการการปรับตัวอยู่มากทีเดียว กว่าจะไปถึงฟอร์มในระดับเดียวกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องโชคดีที่วัย 21 ปี ทำให้เขายังเหลือเวลาอีกมากในชีวิตค้าแข้ง

 

10. กอนซาโล อิกวาอิน

ตำแหน่ง : กองหน้า
อายุ : 25 ปี
ย้ายจาก : เรอัล มาดริด
ไป : นาโปลี
ค่าตัว : 37 ล้านยูโร
ดาวยิงอาร์เจนไตน์อาจดูเหมือนจะกลายเป็นส่วนเกินในซานติอาโก้ เบร์นาบิว แต่สถิติการถล่มประตูของเขาไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นี่คือกองหน้าที่ฟอร์มสม่ำเสมอที่สุดคนหนึ่งในยุโรป ไม่ว่าจะรับบทบาทเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองข้างสนาม

นาโปลีของราฟาเอล เบนิเตซ ซื้ออิกวาอินมาเพื่อทดแทนการจากไปของเอดินสัน คาวานี นักเตะระดับแข้งยอดเยี่ยมกัลโช เซเรีย อา ซึ่งถือเป็นภาระหนักไม่ใช่ย่อย แต่อดีตกองหน้าเรอัล มาดริด ก็พร้อมแล้วที่จะทำให้ชาวเนเปิลส์ลืมขวัญใจคนเก่าของพวกเขาไปอย่างรวดเร็ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »