ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสธ.ตุ้มเผยญี่ปุ่นผวาคดีเปาล้มบอลปัดส่งมาไทยแล้ว

เสธ.ตุ้มเผยญี่ปุ่นผวาคดีเปาล้มบอลปัดส่งมาไทยแล้ว

Posted 06/09/2013 by goal.com

 

ประธานเชิ้ตดำเผยสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นยืนยันไม่ส่งผู้ตัดสินมาเป่าในไทยแล้วหลังมีคนถูกฟีฟ่าสอบสวนกรณีล้มบอล รวมทั้งปัญหาเรื่องความรุนแรง

พลโท ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามผลการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ยืนยันจะไม่ส่งผู้ตัดสินมาทำหน้าที่ในประเทศไทยอย่างแน่นอนแล้วหลังจาก โทชิมิตซึ โยชิดะ เชิ้ตดำที่เคยมาเป่าเกมคู่ชิงชนะเลิศมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ เมื่อปีที่แล้วยังอยู่ในคดีเรื่องว่าจ้างล้มบอล รวมไปถึงเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินไทย ไม่ได้รับความปลอดภัยในการทำหน้าที่

ในประเทศไทยเพิ่งเกิดเหตุร้ายแรงกับผู้ตัดสินฟุตบอลโดย ถนอม บริคุต เชิ้ตดำคนดังถูกคนร้ายที่ยังจับตัวไม่ได้บุกยิงอย่างอุกอาจในช่วงเช้ามืดเมื่อ 2 วันก่อนระหว่างการทดสอบสมรภาพร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้มีข่าวว่าผู้ตัดสินหลายคนเริ่มหวาดระแวงกับการทำหน้าที่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสันนิษฐานว่าเจ้าตัวอาจพัวพันกับการพนันด้วย

“เกมบิ๊กแมตช์ระหว่างเมืองทอง กับ ชลบุรี เราจะใช้ผู้ตัดสินจากต่างชาติแน่นอนตอนนี้มีผู้ตัดสินที่อยู่ในลิสต์คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย และจีน แม้ว่าจะมีสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นที่บอกปฏิเสธมาก่อนแล้วเพราะกังวลเรื่องล้มบอล และความปลอดภัย" พลโท ชินเสณ ให้สัมภาษณ์กับ โกล ประเทศไทย

เสธ.ตุ้ม พูดต่อว่า “ปัญหาล้มบอลในหลายๆประเทศเป็นเหตุผลหลักเพราะญี่ปุ่นแจ้งมาก่อนที่ผู้ตัดสินถนอมจะถูกทำร้าย พวกเขามีผู้ตัดสินคนหนึ่งที่เคยมาทำหน้าที่ในแมตช์ชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ อยู่ในขึ้นตอนการสอบสวนจากฟีฟ่า ทำให้ไม่กล้าที่จะส่งผู้ตัดสินมาที่ไทย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »