ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าตั้งเป้าทำรายได้ทะลุ500ล้านยูโรครั้งแรก

บาร์ซ่าตั้งเป้าทำรายได้ทะลุ500ล้านยูโรครั้งแรก

Posted 18/09/2013 by siamsport


บาร์เซโลน่า ไม่ยอมน้อยหน้า เรอัล มาดริด ในส่วนของการทำรายได้เข้าสโมสร โดยตั้งเป้าว่าผลประกอบการในปี 2013-2014 นี้น่าจะมียอดตัวเลขรายรับมากกว่า 500 ล้านยูโรได้เป็นครั้งแรกเช่นกัน

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศความคืบหน้าของผลประกอบการล่าสุด โดยเชื่อว่าน่าจะมีโอกาสสูงที่จะมีรายได้เข้าสโมสรเป็นจำนวนสูงถึง 509 ล้านยูโร (ประมาณ 20,360 ล้านบาท) ในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่สามารถฟันรายได้ต่อปีเกิน 500 ล้านยูโร (ประมาณ 20,000 ล้านบาท) และเป็นสโมสรฟุตบอลแห่งที่ 2 ที่ทำได้ต่อจาก เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองกระทิงดุ

ช่วงที่ผ่านมา บาร์ซ่า ได้เงินอัดฉีดเข้าสโมสรเพิ่มขึ้นจากการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์หลายตัว นอกจากนี้ยังมีรายได้งดงามจากการขาย ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปน ไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ทริปเปิ้ลแชมป์แห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ราคา 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) ซึ่งสโมสรหวังว่าเมื่อหักลบรายจ่ายแล้วจะสามารถทำกำไรหลังหักภาษีได้เป็นจำนวน 36 ล้านยูโร (ประมาณ 1,440 ล้านบาท)

โทนี่ เฟรซ่า โฆษกประจำถิ่นคัมป์ นู กล่าวว่า "นี่ไม่ใช่ข้อความประกาศชัยชนะ เนื่องจากมันยังคงยากที่จะควบคุมการเงินที่สโมสรแห่งนี้ และเรายังคงต้องดำเนินนโยบายในการรัดเข็มขัดต่อไป"

พร้อมกันนั้น กระบอกเสียง บาร์ซ่า ยังเสริมว่าเวลานี้สโมสรยังคงอยู่ระหว่างทบทวนแผนการปรับปรุงสนามเหย้า โดยยังชั่งใจอยู่ว่าจะเลือกปฏิรูปสนามที่มีอยู่หรือสร้างเป็นสนามนิว คัมป์ นู ขึ้นใหม่เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »