นายทวารทีมชาติขอร้องเหล่าซิติเซน ว่าช่วยเชียร์กันอย่างเต็มที่และมีสติ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างปีที่แล้วเป็นครั้งที่สอง

โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ซิติ้ วอนแฟนบอลของต้นสังกัดให้ลดพฤติกรรมที่ไม่ดี ก่อนที่ทีมจะเปิดบ้านทำศึกปิดเมืองกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้

เหตุการณ์ สุดเดือดปีที่แล้วเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมหลังทีมปีศาจแดงมาได้ประตูชัยจากฟรี คิกของโรบิน ฟาน เพอร์ซี ช่วยให้ทีมของเฟอร์กี้เอาชนะไปได้ 3-2 ก่อนที่แฟนบอลเรือใบสีฟ้าจะปาเหรียญโดนขอบตาของริโอ เฟอร์ดินานด์ ก่อนที่วิ่งลงมาในสนามเพื่อเอาเรื่องต่อ แต่ยังดีที่นายทวารทีมชาติอังกฤษยังห้ามไว้ได้ทัน

"ผมคิดว่า คงไม่มีใครอยากเห็นเหตุการณ์อย่างปีที่แล้วเกิดขึ้นอีกครั้ง สายตาของคนทั้งโลกต่างจับต้องเกมนี้ และผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะให้ทำให้สโมสรภูมิใจ แฟนบอลของเราดีที่สุดในโลก และเราต้องการให้คุฯแสดงความรักต่อทีมในทางที่ถูกต้อง" อดีตนายด่านของเบอร์มิงแฮม บอกกับ ผู้สื่อข่าว

"เกม ดาร์บี้ของเราต่างถูกคาดหวังว่าจะเป็นเกมดาร์บี้ที่ดีที่สุดในโลก และตอนนี้นักเตะทุกคนต่างก็มองไปถึงเกมวันอาทิตย์นี้ และเรารู้ว่าแฟนบอลต่างก็คิดเหมือนเรา การสนับสนุนเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเกมนี้เป็นเกมที่เล่นในบ้าน แฟนบอลก็เหมือนคนพิเศษ เราต้องการให้แฟนบอลช่วยเสมอด้วยการร้องเชียร์อย่างเต็มเสียง แต่เราต้องเคารพคู่แข่งด้วย"

"ผมอยากให้ทุกคนสนุกกับเกมฟุตบอลอย่างมีสติ"