ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เดอะเซนต์ซัดบอลไทยพังหากการเมืองบีบเลือกตั้ง ชี้ขายเสียงเหมือนขายศักดิ์ศรี

เดอะเซนต์ซัดบอลไทยพังหากการเมืองบีบเลือกตั้ง ชี้ขายเสียงเหมือนขายศักดิ์ศรี

Posted 04/10/2013 by goal.com

 

รองประธานทัพ “ฉลามชล” จวกแรง, ชี้ “ศักดิ์ศรีคนฟุตบอลกำลังถูกทำลาย” พร้อมตัดพ้อว่าหากผู้มีอำนาจนอกระบบเข้ามาสั่งการทุกอย่าง คงหมดหวังที่บอลไทยจะก้าวไปข้างหน้าได้

จากที่มีกระแสข่าวลือในวงกว้างกรณีบุคคลทรงอำนาจทางการเมืองกำลังเข้ามายุ่ง เกี่ยวและมีอิทธิพลในการล็อบบี้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

เกี่ยวกับประเด็นนี้ ทาง โกล ประเทศไทย จึงได้ขอสัมภาษณ์‘เดอะเซนต์’ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มปฏิวัติวงการฟุตบอลไทย โดยรองประธาน “ฉลามชล” ได้ออกแสดงทัศนะต่อเรื่องดังกล่าวว่า กำลังจะเป็นชนวนของความล้มเหลวของวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง หากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

“ผมถือว่าเรื่องนี้เป็น เรื่องที่น่าเศร้าสำหรับวงการฟุตบอลไทย หากทุกอย่างได้มาด้วยความไม่โปร่งใส มันก็จะเข้าสู่วงจรเดิมๆ นั่นคือทีมชาติล้มเหลว, การพัฒนาระบบอะคาเดมีและบุคลากรไม่มี รวมไปถึงวงการผู้ตัดสินที่จะยังคงไม่โปร่งใส และฟุตบอลลีกที่เต็มไปด้วยการล็อกผลการแข่งขัน” อรรณพร่ายยาว กับ โกล ประเทศไทย

“ผมอยากบอกกับแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกๆ คนตรงนี้เลยว่า อันที่จริงผมก็ไม่ใช่ผู้มีอำนาจอะไรมากมายนัก”

“ผม เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่งที่รักในการทำฟุตบอลด้วยใจบริสุทธิ์, มาถึงตรงนี้ ผมได้แต่หวังว่าพลังศรัทธาของคนฟุตบอลทุกๆ คน จะสามารถหยุดยั้งการกระทำแบบฉาบฉวย ที่อาศัยคนที่มีอำนาจมาบงการหรือครอบงำ มาซื้อเสียง มาให้ผลประโยชน์ตอบแทน เช่น ตำแหน่งต่างๆ ในวงการฟุตบอล หรือผลการแข่งขันที่ต้องการ เพื่อแลกกับสิทธิในการโหวต”


รอง ประธาน ‘ฉลามชล’ ยังกล่าวต่อด้วยว่าอาจมีการซื้อเสียงด้วยการมอบผลประโยชน์ในวงการฟุตบอลให้ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง, การล็อกผลการแข่งขัน ซึ่งล้วนแล้วแต่ฉุดให้ฟุตบอลไทยไม่ไปไหนสักที

“ศักดิ์ศรีของทุกๆ ทีมกำลังจะหมดไป ถ้าพวกเขายอมแลกกับผลประโยชน์เพียงชั่วคราวที่อาจจะมีการหยิบยื่นมาให้” ‘เดอะเซนต์’ ว่าต่อ “เมื่ออำนาจการตัดสินใจอยู่ในมือของท่าน ก็ขอให้คิดเพื่อวงการหน่อย, อยากให้คิดเผื่อออนาคตของสิ่งที่เรารักร่วมกัน”

“สุดท้ายนี้ ผมอยากบอกว่า อย่าเอาศักดิ์ศรีของฟุตบอลไทยมาเป็นตัวประกันให้กับคนที่ไม่ได้ชอบฟุตบอลจริงๆ เลยครับ”


อนึ่ง การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (ในพระบรมราชูปถัมภ์) จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน, กรุงเทพมหานคร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »