ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เนย์มาร์ปิดท้าย!บาร์ซ่าเปิดถิ่นอัดบายาโดลิด4-1

เนย์มาร์ปิดท้าย!บาร์ซ่าเปิดถิ่นอัดบายาโดลิด4-1

Posted 06/10/2013 by siamsport

 
 
''เจ้าบุญ ทุ่ม'' บาร์เซโลน่า สร้างประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วยการทำสถิตชนะติดต่อกัน 8 นัดรวด หลังเปิดบ้านไล่อัด เรอัล บายาโดลิด 4-1 เก็บสามแต้มเต็มขยับขึ้นนำจ่าฝูงต่อไป ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา


ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2556

บาร์เซโลน่า 4-1 เรอัล บายาโดลิด


สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า, สเปน)
 
         "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ชนะในลีกมาแล้ว 7 เกมรวดตั้งแต่ออกสตาร์ตซีซั่นนี้ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ดาวดังประจำทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เช่นเดียวกับ จอร์ดี้ อัลบา, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อิบราฮิม อเฟลลาย และ อิซัค เกวนก้า ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว ขณะที่ การ์เลส ปูโยล ยังไม่พร้อมลงสนาม
 
         ในแนวรับให้ มาร์ก บาร์ตร้า ลงคุมเกมรับกับ เคราร์ด ปิเก้ ต่อไป ส่วนแดนกลางให้ ชาบี เอร์นานเดซ กัปตันทีมรับบทจอมทัพ ทำเกมรุกร่วมกับ เชส ฟาเบรกาส โดยสามประสานแดนหน้าส่ง คริสเตียน เตโย่, อเล็กซิส ซานเชซ และ เนย์มาร์ ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน ส่วน อันเดรส อิเนียสต้า เป็นแค่สำรอง
 
         ทางด้าน เรอัล บายาโดลิด ไม่มี มานูโช่ คอนซัลเวส, อัลบาโร่ รูบีโอ และ ดาเนียล ลาร์สสัน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยแนวรุกวาง พาทริค เอแบร์ต, โอมาร์ รามอส และ ซาการ์ยา แบร์กดิส ปั้นเกมให้กับ ฆาเบียร์ เกร์ร่า หน้าเป้าเข้าทำประตู
 
         เปิดเกมครึ่งแรกมา 8 นาที บาร์ซ่าได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ผ่านบอลให้กับ เชส ฟาเบรกาส ยิงด้วยขวาบอลข้ามคานไป
 
         สองนาทีต่อมา ทีมเยือนกลายเป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ พาทริค เอแบร์ต เปิดลูกเตะมุมจากทางฝั่งซ้ายเข้ากลางให้กับ ฆาเบียร์ เกร์ร่า โหม่งเล่นทางเข้าเสาสองไป ช่วยให้ บายาโดลิด บุกมานำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว
 
         เจ้าถิ่นอยู่ไม่ได้แล้วลุยเข้าใส่ทันที นาทีที่ 13 อาเดรียโน่ ไหลให้กับ มาร์ก บาตร้า ยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษ บอลเรียดเข้ากรอบ แต่ ดีเอโก้ มารินโญ่ นายทวารบายาโดลิด ปัดออกหลังไปได้
 
         นาทีต่อมา เจ้าบุญทุ่ม ตามตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ คริสเตียน เตโย่ ผ่านออกทางขวาให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ ตั้งป้อมยิงด้วยขวาจากหน้าเขตโทษบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเด็ดขาดให้ บาร์ซ่าตามมาเป็น 1-1
 
         เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 27 บาร์ซ่าขึ้นเกมรุกมาอีกครั้ง เชส ฟาเบรกาส เปิดบอลให้กับ เนย์มาร์ หลุดมายิงด้วยขวา ไม่ผ่านการป้องกันของ ดีเอโก้ มารินโญ่ นายทวารบายาโดลิด ที่ปัดทิ้งออกหลังไปได้
 
         ผ่านมา 36 นาที บายาโดลิดสวนขึ้นมา โอมาร์ รามอส เปิดให้กับ ซาการ์ย่า แบร์กดิช ตะบันด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลข้ามคานไป
 
         ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สามนาที บาร์ซ่าได้โอกาส ฟาเบรกาส หลุดเข้าไปสับไกด้วยขวาก็ยังไม่ผ่านมือ มารินโญ่ นายทวารทีมเยือน หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
 
         กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้แค่สองนาที บาร์ซ่าได้ฟรีคิกทางด้านซ้าย เนย์มาร์ รับหน้าที่ซัดด้วยขวาบอลเฉี่ยวเสาแรกไป
 
         อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 52 เมื่อ เนย์มาร์ ลากขึ้นมาแล้วไขว้บอลหลอกกองหลังก่อนจ่ายออกมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้กับ คริสเตียน เตโย่ แปจังหวะเดียวเข้ากลางให้ ชาบี เอร์นานเดซ สอดมายิงด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ ให้บาร์เซโลน่าออกนำ 2-1
 
         เกมยังเป็นบาร์ซ่าบุกอยู่ตลอดน่าจะได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ เชส ฟาเบรกาส เปิดบอลให้กับ คริสเตียน เตโย่ ปั่นด้วยขวาจากนอกเขตโทษทางฝั่งซ้ายบอลโค้งไปชนคานบนออกหลังไปอย่างน่า เสียดาย
 
         กระนั้นก็ดี บาร์ซ่ามาได้ประตูที่สามจนได้ในนาที 64 เมื่อ ดาเนียล อัลเวส ตัดบอลได้ตรงแดนกลางไหลเร็วขึ้นหน้าให้กับ เนย์มาร์ ชิ่งออกขวาให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่เติมขึ้นมาซัดด้วยขวาเข้าประตูไปให้บาร์ซ่านำ 3-1 และเป็นประตูที่สองของ อเล็กซิส ในเกมนี้
 
         เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สี่ในนาทีที่ 70 เมื่อ ดาเนียล อัลเวส ให้บอลสั้นๆ เข้ากลางไปที่ ชาบี ชิ่งออกขวาให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ หักเข้ากลางให้กับ เนย์มาร์ กระทุ้งด้วยขวาเข้าไปให้บาร์ซ่านำขาด 4-1 และเป็นประตูที่สองของ เนย์มาร์ ในลา ลีกาซีซั่นนี้
 
         เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบเกมบาร์เซโลน่าเปิดรังทุบเอาชนะ บายาโดลิดไปสบายเท้า 4-1 เก็บชัย 8 นัดติดนับตั้งแต่ออกสตาร์ตซีซั่นนี้ นำเป็นจ่าฝูงลา ลีกา ต่อไป
 
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
         บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, มาร์ก บาร์ตร้า, เคราร์ด ปีเก้ (เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ น.77), อาเดรียโน่ คอร์เรอา - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม), อเล็กซ์ ซง, เชส ฟาเบรกาส (อันเดรียส อิเนียสต้า น.65) - คริสเตียน เตโย่ (เปโดร โรดริเกซ น.72), อเล็กซิส ซานเชซ, เนย์มาร์  
         สำรองไม่ได้ใช้: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - มาร์ติน มอนโตย่า, โจนาธาน โดส ซานโต๊ส, เซร์จี้ โรเบร์โต้ 
 
         บายาโดลิด: ดีเอโก้ มารินโญ่ - อันโตนิโอ รูคาวิน่า, มาร์ก บาเลียนเต้, เฆซุส รวยด้า, การ์ลอส เปนญ่า - ฆาเบียร์ บาราฆา, ฟาอุสโต้ รอสซี่ - พาทริค เอแบร์ต (วัลเด็ต ราม่า น.70), โอมาร์ รามอส, ซาการ์ย่า แบร์กดิส (กิลเบร์โต้ การ์เซีย น.85) - ฆาเบียร์ เกร์ร่า (อุมเบร์โต้ โอโซรีโอ น.60) 
         สำรองไม่ได้ใช้: ไฆเม่ ฆิเมเนซ (ผู้รักษาประตู) - ไฮนซ์ บาร์เม็ตต์เลอร์, ดาเนียล บาดีโย่, อัลเบร์โต้ โรดริเกซ 
 
         ผู้ตัดสิน: เฟร์นานโด เตยเชยร่า บีเตียเนส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์ทีเด็ดฟัดบายาโดลิด,โด้นำราชันบุกรังเลบันเต้
    "บาร์ซ่า" บาร์เซโลน่า จ่าฝูงเกมนี้จะไม่มี ลีโอเนล เมสซี่ ที่ยังเจ็บส่ง เนย์มาร์ ลงเล่นแทนรับบายาโดลิด ส่วนทางฝั่ง "ราชันชุดขาว" ยังคงให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงทำเกมรุกในการเยือน เลบันเต้ ปรีวิวฟุตบอลลา ลีกา สเปน ที่จะหวดกันในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2556 นี้
  • สไตล์ใครสไตล์มัน!! ตาต้า เตือนเนย์มาร์อย่าลอกเมสซีหมด
    บอสใหญ่ของทีมเจ้าบุญทุ่ม เชื่อว่าดาวยิงชาวบราซิเลียนจำเป็นต้องหาสไตล์การเล่นของตัวเองให้เจอและพยายามอย่าเลียนแบบรุ่นพี่อย่างลิโอเนล เมสซี
  • อดีตแข้งปืนให้โซลดาโด้เช่าบ้านช่วยโยกซบไก่ฉลุย
    โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กองหน้าทีมชาติสเปน สามารถย้ายจาก บาเลนเซีย มาร่วมทัพ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้อย่างราบรื่นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณ อเล็กซ์ ซง อดีตมิดฟิลด์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ตกลงให้หัวหอกเลือดกระทิงดุเช่าบ้านของเขาในกรุงลอนดอนเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัว
  • เมสซี่เป็นปลื้ม!โพสต์วีดีโอโชว์ติอาโก้เดินได้แล้ว
    ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า ยิ้มออกแม้จะมีปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน หลังจาก ติอาโก้ ลูกชายสุดที่รัก เริ่มเดินได้แล้ว ทั้งที่อายุเพิ่ง 10 เดือนเท่านั้น งานนี้ดาวเตะ "ฟ้า-ขาว" เห่อจัด ถึงกับรีบอัดวีดีโอโพสต์โชว์เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »