ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไอ้หนูไทยโหด!รัวบรูไนยับ7-0คัดยู19เอเชีย

ไอ้หนูไทยโหด!รัวบรูไนยับ7-0คัดยู19เอเชีย

Posted 11/10/2013 by siamsport

 

 

 

       ''ช้างศึกจูเนียร์'' จัดการยิงคาร์บอมบ์บรูไนไปแบบไม่ยั้ง 7-0 จากการทำแฮตทริกของ กุลชาติ จีนถนอม น.45, 67, 90+2 และอีก 4 เม็ดจาก ธนดล จันทร์สว่าง น.10, 90+4, อิสริยะ มารมย์ น.31 และ พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล น.54 ด้าน ''น้าฉ่วย'' สมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ชทีมเผยยังไม่พอใจกับการได้สกอร์ในวันนี้ ที่ตั้งไว้ถึง 8 เม็ด ขณะที่ เกาหลีเหนือฟอร์มยังเฉียบเมื่อจัดการสอนเชิงสิงคโปร์ไปอย่างสบายเท้า 4-0 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2014 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา



     การฟาดแข้งฟุตบอล เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2014 ในรอบคัดเลือก กลุ่ม เอช ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นการลงสนามนัดที่สองของแต่ละทีม

   

ไทย 7 - 0 บรูไน

 
 
     ''ช้างศึกจูเนียร์'' ทีมเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย ที่โชว์ผลงานเฉียบในเกมแรก ด้วยการกดสิงคโปร์ ไป 3-0 ลงสนามพบกับบรูไนที่แพ้เกาหลีเหนือ มาอย่างยับเยิน 0-6 โดยคู่นี้เพิ่งจะเจอกันในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าแข้งจากลุ่มน้ำเจ้าพระยาเอาชนะไปได้อย่างท่วมท้น 8-0

             


        นัดนี้ ''น้าฉ่วย'' สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือสมองเพชรของเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทยวาง อนุศิษฏ์ เติมมี เฝ้าเสา แผงแบ็กโฟร์ประกอบด้วย กุลชาติ จีนถนอม, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทอ,วรวุฒิ นามเวช ส่วนกองกลางใช้ อิสริยะ มารมย์, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ปิยะพงษ์ หอมขจร

               


     กองหน้าใช้ ธนดล จันทร์สว่าง กับ เจนรบ สำเภาดี ด้าน ดาเยม บิน ฮาจิ อาลี เฮดโค้ชของบรูไนใช้ผู้เล่นอย่าง อิมมิล ราห์มาน, อัซรีล บิน อาห์มาน และ ชาฟวาน อัมมัล ลงสนาม ทว่าตัวผู้เล่นสำรองของพวกเขากลับมีแค่ 5 คน เนื่องจากนักเตะอีก 5 รายได้รับบาดเจ็บไป 4 คน ส่วนอีก 1 คนคือ ฟาอิต เจฟฟรี โบเกีย หลานของกษัตริย์บรูไน ซึ่งเป็นกองหน้าตัวหลัก เกิดเป็นไข้ก่อนเกมนี้

 


     ออกสตาร์ตครึ่งแรก ไทยเป็นฝ่ายครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง น.3 เชาว์วัฒน์ วีระชาติ วางบอลจากฝั่งขวาไปให้กับ เจนรบ สำเภาดี ในเขตโทษทว่าหัวหอกรายนี้กลับจับบอลห่างตัว นาทีต่อมา ธนดล จันทร์สว่าง ได้โอกาสทักทาย จากการยิงไกลบอลยังไปเข้ามือของ อัซรีล บิน อาห์มาน

               


     น.10 กลายเป็นไทยได้เฮก่อน เมื่อ กุลชาติ จีนถนอม วางบอลจากด้านซ้าย ไปให้กับ ธนดล จันทร์สว่าง วิ่งเข้าไปโหม่งเช็ดส่งบอลหนีมือ อัซรีล บิน อาห์มาน เข้าประตูไป ทำให้ ''ช้างศึกจูเนียร์'' ขึ้นนำ 1-0 น.12 กุลชาติ จีนถนอม เปิดฟรีคิกจากด้านซ้ายเข้าไปในเขตโทษ แนวรับบรูไนเคลียร์ออกมาไม่ดี ไปเข้าทาง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ จับบอลแล้ววอลเลย์ทันทีบอลยังหลุดกรอบไปอีก

               


     น.14 ไทย เกือบบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ ธนดล จันทร์สว่าง กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาสอง บอลหวิดเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ อัซรีล บิน อาห์มาน ยังตะครุบได้ทัน น.16 โมฮาหมัด อัมมาน รับใบเหลือง เมื่อไปเสียบแข้งไทย น.23 ทัพ ''ช้างศึก'' ส่ง รังสิมันต์ สรวมประคำ ลงไปแทน เจนรบ สำเภาดี หลังจากที่หัวหอกรายนี้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ จากการเข้าปะทะช่วงขึ้นโหม่งกับแนวรับบรูไน

               


     น.25 รังสิมันต์ สรวมประคำ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา พลิ้วหนีแข้งบรูไน ก่อนจะสับไกลจากนอกเขตโทษ บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว น.27 ธนดล จันทร์สว่าง เหวี่ยงฟรีคิกด้วยซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ทว่าบอลยังไปเข้ามือของ อัซรีล บิน อาห์มาน

               


     น.31 ไทยหนีไปเป็น 2-0 จนได้ เมื่อ อิสริยะ มารมย์ เข้าชาร์จที่เสาแรกส่งบอลเข้าไปในตาข่าย ทำให้เป็นประตูที่สามของเจ้าตัวจาก 2 นัดที่ลงสนามในรอบคัดเลือกครั้งนี้ น.33 สกอร์ของไทยหวิดไหลเป็นสายน้ำ จากจังหวะการเข้าชาร์จของอิสริยะแต่บอลไปโดนคาน

               


     น.45 ''ช้างศึกจูเนียร์''ได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา กุลชาติ จีนถนอม วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้าย บอลลอยเข้าไปซุกในก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้หมดครึ่งแรก กองทัพจากลุ่มน้ำเจ้าพระยานำอยู่ 3-0

   


     กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังเพียง 21 วินาที ไทยเปิดฉากบุกก่อน จากการเติมขึ้นทางฝั่งขวาของ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ที่เปิดเข้าไปในเขตโทษ แต่ อัซรีล บิน อาห์มาน ยังพุ่งไปชกบอลออกมาจากเขตอันตรายได้ น.49 ปิยะพงษ์ หอมขจร เตะมุมจากฝั่งซ้ายเข้าไปให้ วรวุฒิ นาม ขึ้นโขก บอลยังถากเสาหลุดออกหลังไปอยู่ดี

                


     น.51 ปิยะพงษ์ หอมขจร เปิดจากฝั่งขวาเข้าไปให้กับ รังสิมันต์ สรวมประคำ ขึ้นโหม่ง บอลกลับหลุดเสาแรกออกไป นาทีต่อมา สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ โยนบอลเข้าไปในเขตโทษ กองหลังบรูไนสกัดพลาดไปเข้าทาง อิสริยะ มารมย์ ทว่าเจ้าตัวกลับยิงวืดไปเฉยๆ

               


     น.54 แข้ง 19 ปี ทีมชาติไทย หนีไปเป็น 4-0 จากการยิงไกลระยะ 35 หลา อย่างสุดสวยของ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ก่อนที่จะถอด ปิยะพงษ์ หอมขจร แล้วให้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลงไปเล่นแทน น.58 กุลชาติ จีนถนอม เปิดมุมจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ กองหลังบรูไนสกัดออกมาไม่ดี ไปเข้าทาง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ได้กระหน่ำยิง บอลยังไม่ตรงกรอบ

             


        น.61 ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ซัดฟรีคิกจากขวาพุ่งเข้ามาหวิดที่จะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่ อัซรีล บิน อาห์มาน ยังโชว์ซูเปอร์เซฟด้วยการบินไปปัดทันควัน น.63 อนุศิษฏ์ เติมมี ได้ออกแรงรับลูกจากการยิงไกลของ อัสรี บิน ฮาจิ ซึ่งบอลไปเข้ามือของนายทวารทีมชาติไทย

               


     น.67 ไทยมาได้จุดโทษ เมื่อ อัสรี บิน ฮาจิ ไปรวบขา รังสิมันต์ สรวมประคำ ในเขตโทษ ก่อนที่ กุลชาติ จีนถนอม จะอาสายิงไม่พลาดเป้า ทำให้ทัพ ''ช้างศึกจูเนียร์'' นำห่างออกไปเป็น 5-0 พร้อมกับเป็นประตูที่ 2 ของแบ็กซ้ายจอมวางบอลในเกมนี้อีกด้วย

              


       น.73 ลูกทีมของ ''น้าฉ่วย'' พลาดการได้สกอร์เพิ่ม หลังจากที่ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาแรกให้กับ รังสิมันต์ สรวมประคำ ชาร์จจ่อๆ ส่งบอลเข้าไปแล้ว ทว่าไลน์แมนยกเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน น.78 บรูไน เกือบได้ลูกตีไข่แตก เมื่อ ฮาจิ มูฮัมหมัด ซัดที่เสาแรก แต่ อนุศิษฏ์ เติมมี ชกบอลทิ้งไปได้

               


     น.79 ไทยถอด พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล แล้วส่ง จักรพรรดิ แวมประชา ลงไปแทน ทว่าอยู่ในสนามได้เพียง 2 นาที เจ้าตัวไปยันใส่ผู้เล่นบรูไน ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ไทยเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน น.88 ธนดล จันทร์สว่าง ซัดฟรีคิกหน้าเขตโทษ บอลพุ่งหวิดเสียบเสาแรก แต่ ฮาจิ มูฮัมหมัด ยังบินปัดไว้ได้

               


     น.90+2 ไทยออกนำ 6-0 จากการยิงไกลของ กุลชาติ จีนถนอม ซัดไกล บอลย้อยเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ น.90+4 ธนดล จันทร์สว่าง มาโหม่งทำประตูตอกฝาโลงระยะเผาขน ทำให้จบเกม ไทย เอาชนะ บรูไน ไป 7-0 และเป็นสกอร์ที่สองของกองหน้ารายนี้อีกด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาตรีฮีโร่!ช้างศึกลองเครื่องอัดบาห์เรน1-0
    "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย ลองเครื่องได้สวย! บดเอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน ทีมแกร่งจากตะวันออกกลาง 1-0 จากประตูชัยของ ชาตรี ฉิมทะเล หัวหอกตัวสำรอง ในนาทีที่ 49 ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  • ติดใจเมืองเหนือ!นูรูลอ้อนเชียงรายซื้อขาดจากฉลาม
    นูรูล ยอมรับแบบไม่มีกั๊กว่าอยากอยู่เชียงราย ยูไนเต็ด ต่อไปโดยไม่สนว่าทีมจะตกชั้นหรือไม่
  • มังกรไฟเล็งดันวันเดอร์คิดไทยยู19ร่วมแจมชุดใหญ่
    บีอีซี เทโรศาสน ยังคงเน้นสร้างแข้งไทยเพื่อเป็นกำลังหลัก เมื่อเตรียมผลักดัน เจนรบ สําเภาดี จอมถล่มประตูอนาคตไกลเลื่อนชั้นขึ้นร่วมทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2014
  • อุ้ม+บิ๊ก แจ๋วจริงซัดพาซีเกมส์ไทยชนะโปลิศ 2-0
    เมื่อวันที่ 9 ต.ค ที่ผ่านมา ณ สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ มีคิวลงอุ่นเครื่องกับ “สุภาพบุรุษโล่เงิน”อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมดังแห่งศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก โดยเกมนี้จะนำรายได้จากค่าบัตรผ่านประตูและเงินบริจาคทั้งหมดช่วยเหลือพี่ น้องที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »