ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ซีดานชูริเบรี่คู่ควรบัลลงดอร์

ซีดานชูริเบรี่คู่ควรบัลลงดอร์

Posted 11/10/2013 by siamsport

 

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานลูกหนังเลือดเฟร้นช์ ยก ฟร้องค์ ริเบรี่ แข้งดัง บาเยิร์น มิวนิค คู่ควรที่จะได้รางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2013 แต่ชี้ ลิโอเนล เมสซี่ ถือเป็นคู่แข่งที่ไม่อาจมองข้ามได้

ซีเนดีน ซีดาน อดีตยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส เชื่อว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกคนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน มีความเหมาะสมทุกประการที่จะได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ประจำปี 2013 ไปครอบครอง

ริเบรี่ ทำได้ 11 ประตู กับ 19 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการให้ บาเยิร์น 43 นัด เมื่อฤดูกาล 2012-13 ที่ผ่านมา และถือเป็นกำลังสำคัญของทัพ "เสือใต้" ในการกวาดแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองแบบเรียบวุธในฤดูกาลดังกล่าวด้วย ซึ่งด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ "ซิซู" มองว่า แข้งรุ่นน้องวัย 30 ปี มีโอกาสสูงมากที่จะได้รางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปีนี้ แต่ก็จะประมาท ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้า บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นอดีตเจ้าของรางวัลนี้ 4 สมัยติด ไม่ได้เช่นกัน

"ผมจะมอบรางวัลนี้ให้แก่ ฟร้องค์ สำหรับสิ่งที่เขาได้ทำเอาไว้ในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ 3 แชมป์รายการใหญ่ที่เขาคว้ามาได้ แต่ปัญหาสำหรับเขาก็คือ ดันมีคนนี้ (เมสซี่) ที่ทำได้ถึง 55 ประตู" ซีดาน วัย 41 กะรัต กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »