ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ร็อบเบนยันเสือใต้ไม่ได้เลียนแบบบาร์ซ่า

ร็อบเบนยันเสือใต้ไม่ได้เลียนแบบบาร์ซ่า

Posted 10/10/2013 by siamsport

 

อาร์เยน ร็อบเบน ปีก บาเยิร์น มิวนิค ยันต้นสังกัดไม่ได้เลียนแบบ บาร์เซโลน่า แต่ต้องการเล่นตามปรัชญาตัวเอง ชี้ทั้ง 2 ทีมมีนักเตะที่แตกต่างกัน แต่ยอมรับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม มีอิทธิพลต่อสไตล์ของ "เสือใต้"

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่ง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมายืนยันเมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า ต้นสังกัดไม่ได้พยายามที่จะลอกเลียนแบบสไตล์การเล่นของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปน แต่ต้องการที่จะเล่นตามปรัชญาฟุตบอลของตัวเองต่อไปมากกว่า

บาเยิร์น โชว์ฟอร์มน่าประทับใจในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และหลายคนก็อ้างว่า "เสือใต้" เล่นเหมือนกับ บาร์ซ่า อดีตต้นสังกัดของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนปัจจุบันในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ร็อบเบน ได้ออกมาปฏิเสธว่า ทีมของเขาไม่ได้ลอกเลียนแบบสไตล์ติกิ-ตาก้าของ "เจ้าบุญทุ่ม" แต่อย่างใด

"บาเยิร์น ไม่ใช่ บาร์เซโลน่า 2.0 การเปรียบเทียบมีเหตุผล แต่เราควรจดจ่ออยู่กับตัวเอง เราคือ บาเยิร์น มิวนิค เรามีนักเตะที่แตกต่างจาก บาร์ซ่า เราไม่มี ชาบี หรือ ลิโอเนล เมสซี่ แต่เรามีนักเตะชั้นยอดคนอื่นๆ"

"โค้ชมีปรัชญาที่แน่นอนและพยายามถ่ายทอดสู่นักเตะ เขาทำสิ่งเดียวกันนี้ที่ บาร์เซโลน่า และกำลังทำมันที่ บาเยิร์น ในตอนนี้ แต่มันไม่ใช่สไตล์ บาร์ซ่า เราเล่นในเกมของตัวเองและเห็นได้ชัดว่า เป๊ป มีอิทธิพลต่อสไตล์ของเรา" ร็อบเบน กล่าว

ปัจจุบัน บาเยิร์น นำเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกา มี 20 คะแนนจาก 8 นัด และนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »