ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สภาเมืองมอบรางวัล,เปลี่ยนชื่อถนนให้เกียรติป๋า

สภาเมืองมอบรางวัล,เปลี่ยนชื่อถนนให้เกียรติป๋า

Posted 15/10/2013 by siamsport

 

สภาเมืองแทร็ฟฟอร์ด เชิดชูคุณงามความดีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่นำความสำเร็จมาสู่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยจัดการมอบ

รางวัลเกียรติยศและเปลี่ยนชื่อถนนสายหนึ่งที่มุ่งหน้าสู่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นชื่อของตำนานกุนซือรายนี้เรียบร้อยแล้ว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเกียรติครั้งยิ่งใหญ่ หลังจากสภาเมืองแทร็ฟฟอร์ด มอบรางวัลเชิด

ชูเกียรติ (Honourary Freedom of the Borough of Trafford) และจัดการเปลี่ยนชื่อถนน "วอเตอร์ส รีช" สายที่มุ่งตรงสู่

สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้เป็นชื่อถนน "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เวย์" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา

บรมกุนซือชาวสกอตต์ นำ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 ครั้ง ในช่วงเวลา 26 ปีที่คุมทีม โดย

ก่อนหน้านี้ "ท่านเซอร์" วัย 71 ปี เคยได้รับเกียรติจากสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่งหนึ่งของ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เป็นชื่อ เซอร์ อเล็กซ์ มาแล้ว และยังสร้างรูปปั้นไว้หน้าสนามอีกด้วย

"เฟอร์กี้" กล่าวผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรตินี้จากสภาเมืองแทร็ฟฟอร์ด ตอนที่ผมมาถึง

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 1986 ผมแทบนึกไม่ออกถึงเส้นทางที่รอผมอยู่ แต่กว่า 25 ปีให้หลัง ผมได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติและมีชื่อของตัว

เองเป็นส่วนหนึ่งของเมืองแทร็ฟฟอร์ด มันเป็นอะไรที่เหนือกว่าที่คิดไว้จริงๆ"

การเปลี่ยนชื่อถนนครั้งนี้ส่งผลให้ เฟอร์กูสัน เดินตามรอยเท้าตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" อีกคนคือ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ที่ได้รับเกียรติให้เปลี่ยน

ชื่อถนนอีกเส้นใกล้กับสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จาก "วอร์วิค โร้ด นอร์ธ" เป็น"เซอร์ แมตต์ บัสบี้ เวย์" ในปี 1993

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือ!ผีเตรียมทุ่ม22ล้านป.คว้าอเล็กซิสช่วงม.ค.
    สื่อเผย เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมประเคนเงิน 22 ล้านปอนด์ ให้ บาร์เซโลน่า เพื่อกระชาก อเล็กซิส ซานเชซ ปีกทีมชาติชิลี มาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ได้ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้
  • กิ๊กส์รับมีแผนเดินหน้าเล่นให้ผีต่อซีซั่นหน้า
    ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันชัดยังไม่คิดอำลาสนามในเวลานี้ แม้อายุย่างเข้า 40 ปีแล้วก็ตามที พร้อมที่จะเดินหน้าลงเล่นให้กับทัพ "ผีแดง" ต่อไปในซีซั่นหน้า บอกอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข มันไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตของคุณเลย หากยังมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์อยู่
  • การายแฉอดย้ายซบผีเหตุมอยส์เมินสู้ค่าตัว
    เอเซเกล การาย กองหลังจอมปั่นฟรีคิก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า แฉแหลกเกือบได้เก็บของมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้วเพราะทั้งสองฝ่ายใกล้จะเป็นการเจรจาเรียบร้อย ก่อนที่เดวิด มอยส์ จะทำให้ดีลต้องล่มลงในท้ายที่สุด
  • ดับลินมั่นใจมอยส์จะพาผีพ้นวิกฤติ
    ดิออน ดับลิน อดีตศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมั่นใจในต้นสังกัด และ เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ แม้รับผลงานในช่วงต้นไม่น่าพอใจ แต่เชื่อเมื่อผู้จัดการทีมเลือดวิสกี้ศึกษาทีมละเอียดแล้วจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »