ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รูนโคตรหล่อ!ลั่นสิงโตมาก่อนสถิติส่วนตัว

รูนโคตรหล่อ!ลั่นสิงโตมาก่อนสถิติส่วนตัว

Posted 18/10/2013 by siamsport

 

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ประกาศชัด สำหรับตนแล้วสถิติส่วนตัวมันไม่สำคัญเท่ากับการได้ช่วยบ้านเกิดเลยแม้แต่นิด มั่นใจ "สิงโตคำราม" จะทำผลงานได้ดีในศึกฟุตบอลโลก 2014 แน่ พร้อมยัน รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้เหยียดผิว แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกดาวโรจน์เลย

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า สำหรับเขาแล้ว ทีมชาติคือสิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุด ถึงแม้เขาจะกลายเป็นนักเตะที่ทำประตูให้ "สิงโตคำราม" มากที่สุดตลอดกาล หากนับเฉพาะเกมที่มีความหมายไปแล้วก็ตาม

หัวหอกจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช ได้ถึง 7 ลูก ส่งผลให้ยอดรวมการทำประตูของเขา หากนับเฉพาะเกมที่มีความหมายนั้น พุ่งแตะหลัก 28 ประตู จนทำให้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ อังกฤษ เมื่อนับเฉพาะเกมทางการ (ไม่รวมอุ่นเครื่อง) เหนือกว่าสถิติเดิมของ ไมเคิ่ล โอเว่น 2 ประตูแล้ว อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ บอกว่า เขาให้ความสำคัญกับการช่วยชาติมากกว่า

"โดยส่วนตัวแล้ว ผมมีผลงานในรอบคัดเลือกที่ดี และสามารถทำประตูได้หลายลูก ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีอยู่เสมอ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายไปได้ มันเป็นความรู้สึกที่น่าภูมิใจเมื่อรู้ว่า ผมทำประตูให้บ้านเกิดได้มากที่สุดในเกมที่มีความหมาย แต่มันจะมีความหมายมากกว่าเดิมอีกถ้าผมเพิ่มจำนวนประตูได้ใน บราซิล สำหรับการแข่งฟุตบอลโลก" แข้งวัย 27 ปี ระบุ

อดีตดาวยิง เอฟเวอร์ตัน แสดงความมั่นใจด้วยว่า อังกฤษ จะทำผลงานได้ดีในศึก เวิลด์ คัพ ปีหน้า แน่นอน หลังจากบางฝ่ายมองว่า ทีมของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน จะไปได้ไม่ไกลในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว "บราซิล เป็นประเทศที่ยอดเยี่ยมของกีฬาฟุตบอล และการได้เล่นฟุตบอลโลกที่นั่นก็นับเป็นความฝันของนักเตะหลายคน อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้ไปที่นั่นในฐานะนักท่องเที่ยว เราจะไปเพื่อลงชิงชัย เรามีขุมกำลังที่ดี ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักเตะรุ่นเก๋า และพ่อค้าแข้งดาวรุ่ง ก็หวังว่า เราจะเดินหน้าพัฒนาได้ต่อไป และเล่นได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้นะ"

นอกจากนี้ รูนี่ย์ ยืนยันด้วยว่า รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้ตั้งใจเหยียดผิว แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษเลย หลังมีการเปิดเผยว่า กุนซือวัย 66 ปี เล่นมุขตลกพาดพิง ทาวน์เซนด์ ด้วยการใช้คำว่า "ลิง" ซึ่งตีความหมายสื่อในเชิงเหยียดผิวได้ ระหว่างช่วงพักครึ่งของเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช นัดสุดท้าย ที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ โปแลนด์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมบอกว่า หลายฝ่ายทำให้เรื่องมันอึกทึกครึกโครมมากไปเองเท่านั้น

"พูดกันตรงๆ เลยนะ มันน่ารำคาญมากที่เรื่องอย่างนี้ถูกเผยแพร่ออกมา นักเตะทุกคนรู้ดีว่า รอย เป็นคนยังไง และการพยายามปักป้ายอะไรให้เขาก็นับเป็นสิ่งที่ไร้สาระสุดๆ รอย พูดกับ แอนดรอส ตรงๆ ซึ่งเขา (ทาวน์เซนด์) ไม่ได้โกรธแค้นอะไรเลย ผมหวังว่า ตอนนี้เรื่องนั้นมันจะจบลงสักทีนะ" รูนี่ย์ เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »