ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผีดวงดีเฮหวิว!โซเซียดาดจัดให้ซัดตัวเอง1-0

ผีดวงดีเฮหวิว!โซเซียดาดจัดให้ซัดตัวเอง1-0

Posted 24/10/2013 by siamsport

อินญีโก้ มาร์ติเนซ กลายเป็นฮีโร่ของฝั่งเจ้าถิ่นหลังซัดประตูตัวเอง แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เรอัล โซเซียดาด แบบหืดจับ 1-0 ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. เมื่อวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ.

ฤดูกาล 2013-14

วัยพุธที่ 23 ตุลาคม 2556

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 1 - 0 เรอัล โซเซียดาด (สเปน)


สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 
        แมนฯ ยูไนเต็ดซึ่งผลงานยังลุ่มๆดอนๆทำช็อคจัดทัพโดยไม่มีชื่อโรบิน ฟาน เพอร์ซี่อยู่ในทีมเนื่องจากไม่ฟิตจากการยืนยันของเดวิด มอยส์  ขณะที่อัดนาน ยานูซายตกเป็นตัวสำรองร่วมกับมารูยาน เฟลไลนี่
 
        ด้านชินจิ คางาวะกับฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้ได้กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงร่วมกับไรอัน กิ๊กส์
 
        ฝ่ายเรอัล โซเซียดาดทีมจากกลางตารางของลีกเช่นกัน แต่แพ้ทั้งสองเกมในรายการนี้ได้ทั้งกัปตันทีมชาบี ปริเอโต้และอัลเบร์โต้ เด ลา เบย่าฟิตลงเล่นได้ ขาดเพียงเอสเตบัน กราเนโร่ที่ยืมมาจากควีนสพาร์คซึ่งบาดเจ็บ
 
        ผีแดงได้เขี่ยบอลก่อน และเพียงนาทีที่ 2 แฟนผีก็ได้เฮลั่นจากการบุกขึ้นทางซ้ายแล้วปาทริซ เอวร่าเข้าปั๊มแย่งบอลได้ เวย์น รูนีย์จึงเก็บไปลากเข้าเขตโทษโยกหลอกกองหลังทีมเยือนทั้งแผงก่อนซัดไปชนเสาไกลแล้วอินญีโก้ มาร์ติเนซตามไปเคลียร์แย่ กระโดดตีเข่าส่งบอลเข้าประตูตัวเองช่วยให้เจ้าบ้านนำ 1-0
 
        แมนฯ ยูไนเต็ดลุยต่อเอาใจสาวกเต็มที่ และนาทีที่ 13 อันโตนิโอ วาเลนเซียก็ป้ายบอลออกทางขวาให้ราฟาเอล ดา ซิลวาเติมไปโยนเข้าเขตโทษโดยรูนีย์ได้แปเน้นๆระยะ 12 หลาถูกเคลาดิโอ บราโว่ล้มตัวปัดได้อย่างหวุดหวิด
 
        ผ่านมาถึงนาทีที่ 20 ผีแดงได้ลูกเตะมุมด้านขวา และกิ๊กส์เล่นสั้นก่อนรับบอลคืนจากวาเลนเซียแล้วสาดเข้าเสาไกลให้ชิชาริโต้โขกเผาขนตุงตาข่าย แต่กองหน้าเม็กซิกันถูกแผงหลังโซเซียดาดเช็คล้ำหน้าก่อนแล้ว
 
        จากนั้นอีกสามนาที การ์ลอส เวล่าไปทำฟาวล์ฟิล โจนส์ทำให้โดนจดชื่อเป็นคนแรก
 
        กระนั้นนาทีที่ 27 ราฟาเอลเข้าบอลเสียบใส่เด ลา เบย่าอันตราย จึงได้ใบเหลืองตามมา
 
        ล่วงมาอีกสองนาที ทีมจากลา ลีกาน่าจะตีเสมอได้อย่างยิ่งเมื่อฮาริส เซเฟโรวิชควบบอลขึ้นมากระทุ้งเต็มข้อระยะ 20 หลาโดยคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเจ้าถิ่นลังเลไม่เข้าบล็อคทั้งคู่ ดีที่ว่าดาบิด เด  เคอาปัดพ้นคานได้เยี่ยม
 
        จนกระทั่งนาทีที่ 34 คางาวะก็มีใบเหลืองติดตัวเช่นกันหลังจากทำฟาวล์ก่อนหน้านี้มาแล้วหลายหน
 
        ถัดมาในนาทีที่ 39 สิงห์เชิ้ตดำมอบใบเหลืองให้มาร์เคล เบร์การ่าอีกรายโทษฐานดึงกิ๊กส์ล้มหลังแย่งบอลไม่สำเร็จ
 
        เล่นกันมาอีกสามนาที ปริเอโต้ถูกแจกใบเหลืองให้จนได้เนื่องจากยิงฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลาทั้งๆที่ผู้ตัดสินยังไม่ได้ให้สัญญาณจากจังหวะที่ราฟาเอลทำฟาวล์ แต่จากโอกาสยิงฟรีคิกใหม่ อองตวน เกรซมันน์ก็เปลี่ยนมาซัลโวแทน และโชคร้ายบอลลอยไปชนสามเหลี่ยมโดยที่เด เคอาหมดสิทธิ์เซฟแล้ว ครบ 45 นาทีแรก อสูรแดงจึงนำอยู่ 1-0
 
        ครึ่งหลังโซเซียดาดเริ่มเกมได้ดี เป็นฝ่ายบุกขึ้นไปสร้างความหวาดเสียวได้หลายต่อหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เป็นใจ ขาดๆเกินๆอยู่ตลอดเวลา
 
        และแล้วนาทีที่ 54 แมนฯ ยูไนเต็ดก็โจมตีขึ้นทางซ้ายโดยคางาวะหยอดบอลจากริมเขตโทษไปเสาสองให้โจนส์โขกเผาขนโดนบราโว่ปัดได้เฉียดฉิว
 
        ขยับมาอีกสี่นาที ผีแดงเปลี่ยนคริส สมอลลิ่งลงไปแทนราฟาเอลก่อนที่คางาวะจะปาดบอลจากกราบซ้ายเข้ากลางให้รูนีย์ลากขึ้นไปสับไกระยะ 25 หลาในนาทีที่ 62 แต่บอลกลิ้งบดพื้นจึงถูกบราโว่รับสบาย
 
        นาทีต่อมา เจ้าบ้านพลาดได้เม็ดสองอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อวาเลนเซียทะลุเข้าเขตโทษด้านขวาได้ แต่สุดท้ายง้างยิงเหน่งๆไปชนเสาสอง
 
        นาทีที่ 66 วาเลนเซียควบบอลทะยานเข้าเขตโทษด้านขวาได้อีก และจ่ายถวายพานจากเส้นหลังคืนให้คางาวะตามไปเผด็จศึก แต่กองกลางซามูไรจับบอลแรกไม่ดี เลยกระทุ้งไปโดนกองหลังทีมเยือนเข้าขวางได้ทัน
 
        หลังจากเกมเริ่มเป็นรอง ทีมจากแดนกระทิงก็เปลี่ยนปริเอโต้ออกให้รูเบน ปาร์โด้ลงเล่นแทนในนาทีที่ 68 แต่เป็นเจ้าบ้านที่น่าจะคลำเป้าได้อีกในนาทีที่ 71 จากบอลโยนยาวที่วาเลนเซียโขกต่อให้รูนีย์ได้ตะบันในเขตโทษด้านขวา ทว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษส่งบอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย
 
        ช่วงสิบห้านาทีสุดท้าย โซเซียดาดใช้งานตัวสำรองอีกสองรายด้วยการส่งอีมานอล อาคีร์เรตเซ่กับกอนซาโล่ กาสโตรแทนที่เซเฟโรวิชกับดาบิด ซูรูตูซ่า แต่ไม่อาจพังประตูคืนได้ หมดเวลาแมนฯ ยูไนเต็ดจึงเฉือนเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 1-0 ยัดเยียดให้ทีมจากสเปนแพ้สามเกมรวด


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด :
ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ฟิล โจนส์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์ ,ชินจิ คางาวะ, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้, เวย์น รูนีย์
สำรอง : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, คริส สมอลลิ่ง, นานี่, แอชลีย์ ยัง, อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์, มารูยาน เฟลไลนี่, อัดนาน ยานูซาย

เรอัล โซเซียดาด : เคลาดิโอ บราโว่, การ์ลอส มาร์ติเนซ, มิเกล  กอนซาเลซ, อัลเบโต้ เด ลา เบย่า, มาร์เคล เบร์การ่า, อินญีโก้ มาร์ติเนซ,  ชาบี ปริเอโต้, ดาบิด ซูรูตูซ่า, อองตวน เกรซมันน์, ฮาริส เซเฟโรวิช, คาร์ลอส เวล่า
สำรอง : เอ็นยานุต ซูบิกาไร, ยอน อันโซเตกี, ลีอัสซีน คามาดูโร่, รูเบน ปาร์โด้, ฆาเบียร์ โรส, อีมานอล อาคีร์เรตเซ่, โชรี่ คาสโตร

ผู้ตัดสิน : บาส ไนจ์ฮุส (ฮอลแลนด์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มอยส์ย้ำชิชาริโต้อยู่ในแผน-ไม่ขายแน่นอน
    เดวิด มอยส์ กุนซืองานเข้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ อยู่ในแผนการทำทีม ไม่มีความคิดขายทิ้งแน่นอน แม้มีกระแสว่าเจ้าตัวเบื่อนั่งตบยุง ซึ่งหนักกว่าสมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมอยู่ด้วยซ้ำ เพราะอย่างน้อย "ป๋าเฟอร์กี้" ยังใช้งานเป็นระยะๆ
  • นักบุญบุกรังผี! เซาธ์แฮมตันเล็งยืม ยัง ร่วมทัพช่วงปีใหม่
    แฟนผีว่าไง! สื่อนอกตีข่าว เซาธ์แธมตัน เล็งยืม แอชลีย์ ยัง ปีกตัวจี๊ดของปีศาจแดงไปร่วมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้
  • เฟอร์กี้แฉขายรุดเพราะกลายเป็นนักเตะมีปัญหา
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฉเรื่องราวการขาย รุด ฟาน นิสเตลรอย ให้ เรอัล มาดริด ซัมเมอร์ปี 2006 ว่าหลักๆ เพราะ รุด เปลี่ยนไป กลายเป็นนักเตะมีปัญหา และคอยหาเรื่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ฟางเส้นสุดท้ายคือสบถด่าเขาที่ซุ้มสำรองเกมลีก คัพ รอบชิงฯ หลังจากถูกบอกว่าจะไม่ได้เล่น เพราะจะส่ง เนมนาย่า วิดิช กับ ปาทริซ เอวร่า สองแข้งใหม่ ลงเล่นในโควตาตัวสำรองแทน
  • คีนตอกกลับป๋าไม่ซื่อสัตย์ด่าอดีตลูกทีมเฉย
    รอย คีน อดีตยอดมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด จวก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" ยกใหญ่ ที่มาด่าบรรดาอดีตลูกทีมของตัวเองผ่านหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของเขา ชี้ การทำอย่างนี้เป็นสิ่งที่ไร้ความซื่อสัตย์สุดๆ พร้อมระบุ นี่เป็นการกระทำที่ไม่จำเป็นเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »