ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บาเรซี่ควงบาติโกลเข้าฮอลล์ออฟเฟมบอลเลี่ยน

บาเรซี่ควงบาติโกลเข้าฮอลล์ออฟเฟมบอลเลี่ยน

Posted 01/11/2013 by siamsport

 

ฟรังโก้ บาเรซี่ ตำนานปราการหลังชาวอิตาเลียน และ กาเบรียล บาติสตูต้า อดีตหัวหอกจอมถล่มประตูของ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศของวงการฟุตบอลอิตาลี ประจำปี 2013 โดยจะมีการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธ.ค. นี้


ฟรังโก้ บาเรซี่ ตำนานกองหลังของ เอซี มิลาน และทีมชาติอิตาลี รวมถึง กาเบรียล บาติสตูต้า อดีตยอดดาวยิงของ ฟิออเรนติน่า และ อาแอส โรม่า เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศของวงการฟุตบอลอิตาลี ประจำปี 2013 ตามรายงานของ "ฟุตบอลอิตาเลีย" เว็บไซต์ข่าวสารแสดวงลูกหนังแดนมะกะโรนี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
สำหรับหอเกียรติยศของวงการฟุตบอลอิตาลีนั้น ได้รับการก่อตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2011 ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการยกย่องเหล่าบุคคลที่โด่งดังจนเป็นตัวแทน และเป็นสัญลักษณ์ของแวดวงลูกหนังแดนมะกะโรนี
 
ทั้งนี้ คณะกรรมการที่ประกอบด้วยบรรดาผู้สื่อข่าวจะทำการเลือกคนที่คู่ควรกับ เกียรติยศนี้ในทุกๆ ปี โดยจะแบ่งเป็นสาขาต่างๆ อย่างนักฟุตบอลชาวอิตาเลียน, โค้ชชาวอิตาเลียน, ผู้ทรงคุณวุฒิชาวอิตาเลียน, นักเตะชาวต่างชาติ, ผู้บริหารทีมชาวอิตาเลียน, ผู้ตัดสินชาวอิตาเลียน เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาคนที่เคยเข้าสู่หอเกียรติยศนี้มาแล้วนั้น ก็มีชื่อของ มิเชล พลาตินี่, เปาโล มัลดินี่, โรแบร์โต้ บาจโจ้, มาร์โก แวน บาสเท่น, มาร์เชลโล่ ลิปปี้, โจวานนี่ ตราปัตโตนี่, ดิโน่ ซอฟฟ์, ลุยจิ ริว่า, ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า และ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รวมอยู่ด้วย
 
นอก จาก บาเรซี่ กับ บาติสตูต้า แล้วนั้น คนดังรายอื่นๆ อย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และ มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสร อินเตอร์ มิลาน ก็ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศในปีนี้ด้วย โดยผู้ที่ได้รับการเลือกจะได้รับการประกาศให้ถูกบรรจุชื่อเข้าสู่หอ เกียรติยศระหว่างพิธีที่เมืองฟลอเรนซ์ ในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมนี้

 
สรุปรายชื่อผู้ที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศของวงการฟุตบอลอิตาลี ประจำปี 2013

- ฟรังโก้ บาเรซี่ (สาขานักฟุตบอลชาวอิตาเลียน)
- กาเบรียล บาติสตูต้า (สาขานักฟุตบอลชาวต่างชาติ)
- ฟาบิโอ คาเปลโล่ (สาขาโค้ชชาวอิตาเลียน)
- มัสซิโม่ โมรัตติ (สาขาผู้บริหารชาวอิตาเลียน)
- เชซาเร่ กุสโซนี่ (สาขาผู้ตัดสินชาวอิตาเลียน)
- แซร์จิโอ จอนเนลล่า (สาขาผู้ตัดสินชาวอิตาเลียน)
- จานนี่ ริเวร่า (สาขาผู้ทรงคุณวุฒิชาวอิตาเลียน)
- เอรัลโด้ มอนเซจลิโอ้ (สาขาอนุสรณ์เพื่อเป็นที่รำลึก)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »