ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ศึกชิงจ่าฝูง!ปืนดวลเดือดหงส์,ชิรูด์วัดคมซัวเรซ

ศึกชิงจ่าฝูง!ปืนดวลเดือดหงส์,ชิรูด์วัดคมซัวเรซ

Posted 02/11/2013 by siamsport

 
คู่บิ๊กแมตช์ประจำ สัปดาห์..."ปืนใหญ่" อาเซน่อล จ่าฝูง เตรียมเปิดบ้านปะทะแข้งเดือดรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่รั้งอันดับ 3 โดยสองดาวยิงที่ถูกจับตามองลุ้นบวกสกอร์คือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ของปืนโต กับ หลุยส์ ซัวเรซ ของหงส์แดง หากเกมนี้หงส์เกิดเฮจะมีสิทธ์ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงทันที ขณะที่หาก ปืนโป้งชัย ก็จะยึดเก้าอี้ผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่น ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2556

อาร์เซน่อล   -    ลิเวอร์พูล

ถ่ายทอดสด : ซีทีเอช สเตเดี้ยม 1 เวลา : 00.30


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


        เดอะ กันเนอร์ส จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก สะดุดพ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 0-2 มาในเกมแคปปิตอลวันคัพ รอบ 4 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ในลีกไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดแล้ว


        สภาพทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องขาด มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางตัวรับที่เจ็บโคนขาหนีบมาจากเกมล่าสุด ต้องพัก 3 สัปดาห์ ส่วนดาวรุ่ง แซร์ช กนาบรี ก็เจ็บเพิ่มอีกคน


        ข่าวดีคือ มิเกล อาร์เตต้า กองกลางตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาแล้ว หลังโดนไล่ออกในเกมที่บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ซึ่งชดใช้โทษเรียบร้อยในเกมบอลถ้วย


        พวกที่บาดเจ็บมีเพียง ธีโอ วัลค็อตต์ ที่ใกล้จะคืนสนามแล้ว นอกนั้น ลูคัส โพดอลสกี้, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ยาย่า ซาโนโก้, อาบู ดิยาบี้ ยังพักทั้งหมด


        การจัดทัพ วอยเช็ก เชสนี่ เฝ้าเสา แผงหลังเรียก บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, คีแรน กิ๊บบ์ส คืนตัวจริง มีเพียง โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ที่เล่นต่อเนื่อง


        แดนกลาง มิเกล อาร์เตต้า กลับมาประสานงานกับ อารอน แรมซี่ย์, แจ็ค วิลเชียร์ โดยที่แนวรุก ซานติ กาซอร์ล่า, เมซุต โอซิล และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์


        ด้าน หงส์แดง ทีมอันดับ 3 มีอยู่ 20 แต้มไล่ตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล เพียง 2 คะแนน เกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เวสต์บรอมวิช มา 4-1 จากแฮตทริกของ หลุยส์ ซัวเรซ


        สภาพทีมต้องรอทดสอบความฟิต ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวบราซิล ที่กลับมาซ้อมได้ 2 สัปดาห์แล้ว ล่าสุดมีข่าวดี แพทย์ไฟเขียวให้พร้อมลงเล่น


        จึงเหลือเพียง โฆเซ่ เอ็นริเก้ แบ็กซ้ายชาวสเปนที่ยังเจ็บเข่า นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม


        เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ หงส์แดง อาจยึดระบบเซนเตอร์ 3 คน และมีวิงแบ็ก 2 ฝั่ง ทั้ง เกล็น จอห์นสัน, โคโล่ ตูเร่, มาร์ติน สเคอร์เทล, มามาดู ซาโก้ และ อาลี ซิสโซโก้


        แดนกลาง ลูคัส เลว่า, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยมีคู่หน้า แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยิงในลีกรวมกันแล้ว 14 ประตู


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        อาร์เซน่อล : วอยเช็ก เชสนี่, บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, อารอน แรมซี่ย์, มิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์, ซานติ กาซอร์ล่า, เมซุต โอซิล, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์



        ลิเวอร์พูล : ซิมง มินโญเลต์, เกล็น จอห์นสัน, โคโล่ ตูเร่, มาร์ติน สเคอร์เทล, มามาดู ซาโก้, อาลี ซิสโซโก้, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ลูคัส เลว่า, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, หลุยส์ ซัวเรซ

        ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ๊ตกินสัน


ปืนข่ม! 12 นัดหลังพ่ายหงส์เกมเดียว


        อาร์เซน่อล มีผลงานที่เหนือกว่าในการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ตลอด 12 นัดหลังในพรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ คว้าชัยได้ 4 นัด เสมอถึง 7 นัด และปล่อยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยเกมเดียวเท่านั้น


        ฤดูกาลที่แล้วที่พบกัน อาร์เซน่อล บุกชนะที่ แอนฟิลด์ 2-0 จาก ลูคัส โพดอลสกี้ กับ ซานติ กาซอร์ล่า ส่วนอีกนัดที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสมอ 2-2 โดย หงส์แดง ได้ 2 ลูกก่อนจาก หลุยส์ ซัวเรซ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่ ปืนใหญ่ ก็ตีเสมอจาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ ธีโอ วัลค็อตต์


        ชัยชนะเกมลีกนัดเดียวในรอบ 12 นัดหลังของ หงส์แดง เกิดขึ้นฤดูกาล 2011-12 ที่บุกชนะถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อารอน แรมซี่ย์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงปิดท้าย ซึ่งยังเป็นชัยชนะในการมาเยือนที่ อาร์เซน่อล ครั้งเดียวในรอบ 13 ปีหลังด้วย


ข้อมูลเพิ่มเติม อาร์เซน่อล - ลิเวอร์พูล
ผลงานการพบกันที่บ้าน อาร์เซน่อล (94 นัด)
อาร์เซน่อล ชนะ 41 ลิเวอร์พูลชนะ 21 เสมอ 32
ประตู :
อาร์เซน่อล 136 ประตู เฉลี่ย 1.45 ประตูต่อเกม
ลิเวอร์พูล 84 ประตู เฉลี่ย 0.89 ประตูต่อเกม


- อาร์เซน่อล พ่ายให้กับลิเวอร์พูลเพียง 2 ครั้ง จากการพบกัน 12 ครั้งหลังสุด ชนะ 4 ครั้ง เสมอ 7 ครั้ง
- หลังจากที่พ้นโทษแบนกลับมา หลุยส์ ซัวเรซ สอยตาข่ายไปแล้ว 6 ประตู จากการลงสนาม 4 เกมที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก
- อาร์เซน่อลเก็บชัยชนะเหนือลิเวอร์พูลได้ตลอด 3 ครั้งหลังสุดที่พบกับลิเวอร์พูลที่สนามไฮบิวรี่ ทว่าตั้งแต่ย้ายเข้าสู่รังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อปี 2006 ทีมปืนโตเอาชนะทีมหงส์แดงได้เพียง 2 ครั้ง จาก ทั้งหมด 7 เกม
- อารอน แรมซี่ย์ ยิงไปแล้ว 5 ประตู บวกกับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงสนามในพรีเมียร์ลีก 6 เกมหลังสุด
- แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ยิงได้ 8 ประตูในการลงสนามให้กับลิเวอร์พูล 9 นัดในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ มีเพียงเกมกับเซาธ์แฮมป์ตันเกมเดียวเท่านั้นที่สเตอร์ริดจ์สอยตาข่ายไม่ได้
- เดินพฤศจิกายนนับเป็นเดือนที่ทีมปืนโตเก็บแต้มได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก (1.55 คะแนนต่อเกม) โดยเดือนตุลาคมเป็นเดือนที่อาร์เซน่อลเก็บแต้มได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากเดือนมีนาคม
- นักเตะของทั้งลิเวอร์พูลและอาร์เซน่อล ต่างทำแฮตทริคได้ฝ่ายละ 34 ครั้ง มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก
- ทีมหงส์แดงยิงชนคาน 8 ครั้ง ในการลงสนามพรีเมียร์ลีกซีซั่น เบ็ดเสร็จแล้วพวกเขายิงชนเสา ชนคาน ทั้งหมด 60 ครั้งนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2011นับเป็นสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และเป็นตัวเลขที่มากกว่าทีมอื่นๆนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2011
- เมซุต โอซิล ทำแอสซิสต์ในเกมพรีเมียร์ลีกไม่ได้มา 4 เกมแล้ว

 

ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (ที่บ้านอาร์เซน่อล)
อาร์เซน่อล เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2
ผู้ทำประตู : 0-1 หลุยส์ ซัวเรซ น.5, 0-2 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.60, 1-2 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น.64, 2-2 ธีโอ วัลค็อตต์ น.67
30 มกราคม 2013 ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์


โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
00:30 น.
   อาร์เซน่อล Vs ลิเวอร์พูล  รับชม :  ซีทีเอช สเตเดี้ยม 1
19:45 น.   นิวคาสเซิ่ล Vs เชลซี    รับชม :   ซีทีเอช สเตเดี้ยม 1
22:00 น.   ฟูแล่ม Vs แมนฯ ยูไนเต็ด    รับชม :   ซีทีเอช สเตเดี้ยม 1
22:00 น.   แมนฯ ซิตี้ Vs นอริช ซิตี้   รับชม :  ซีทีเอช สเตเดี้ยม 5
22:00 น.   สโต๊ค ซิตี้ Vs เซาธ์แฮมป์ตัน    รับชม :  ซีทีเอช สเตเดี้ยม 4
22:00 น.   เวสต์บรอมวิช Vs คริสตัล พาเลซ  รับชม :  ช่อง GADGET
22:00 น.   ฮัลล์ ซิตี้ Vs ซันเดอร์แลนด์    รับชม :   ซีทีเอช สเตเดี้ยม 2
22:00 น.   เวสต์แฮม Vs แอสตัน วิลล่า  รับชม :  ซีทีเอช สเตเดี้ยม 3  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัวเรซซึ้งเดอะค็อป,สตีวี่จีหนุนอยู่หงส์ต่อ
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล ซาบซึ้งแฟนบอล "หงส์แดง" และสตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่คอยให้การหนุนหลังเพื่ออยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัดต่อไป พร้อมยันทุ่มเทเพื่อทีมเต็มที่เพื่อโอกาสประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางใจ ปฏิเสธพูดเรื่องข่าวลือการย้ายทีมช่วงม.ค.นี้
  • บีร็อดยันบอรินี่ยังมีอนาคตกับหงส์
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ยันชัด ฟาบิโอ บอรินี่ ศูนย์หน้าชาวเมืองมะกะโรนี ยังคงมีอนาคตกับ "เร้ด แมชีน" แม้ซีซั่นนี้จะถูกปล่อยไปให้ ซันเดอร์แลนด์ ยืมตัวใช้งานก็ตามที เชื่อหากไม่หยุดพัฒนาฝีเท้า ดาวเตะรายนี้ จะสามารถกลับมาเป็นกำลังหลักให้ "เครื่องจักรสีแดง" ในอนาคตได้อย่างแน่นอน
  • ชิรูด์ชี้ความมั่นใจช่วยให้ฟอร์มแจ่ม
    โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เชื่อ ความมั่นใจบวกด้วยช่วงปรี-ซีซั่นที่ดีเป็นส่วนสำคัญต่อฟอร์มน่าประทับใจของเขาในฤดูกาลนี้ หลังจากฤดูกาลก่อนที่เพิ่งย้ายมา ไม่ได้ร่วมเก็บตัวปรี-ซีซั่นกับทีม ทำให้ยังโชว์ฟอร์มติดๆ ขัดๆ ตลอดฤดูกาล
  • สเตอร์ริดจ์เผยต้องชิ่งเพราะสิงห์ไม่เชื่อมั่นตน
    แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอก ลิเวอร์พูล ระบุสาเหตุที่ทำให้ต้องตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายหนี เชลซี มาอยู่กับ "เร้ด แมชีน" ก็เป็นเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจในตัวเขากับการส่งลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้านั่นเอง บอกนี่คือตำแหน่งที่ตนถนัด และสามารถทำผลงานได้ดีที่สุด แต่ "สิงห์บลูส์" ไม่เคยเห็น ดังนั้นจึงคิดว่าการย้ายมาสู่ถิ่น แอนฟิลด์ ภายใต้การคุมทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »