ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชมโอซิลเลี้ยงบอลดีกว่าซีดาน

เวนเกอร์ชมโอซิลเลี้ยงบอลดีกว่าซีดาน

Posted 04/11/2013 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ปลื้ม เมซุต โอซิล ลูกทีมคนเก่ง สุดขีด โปรยยาหอมกล่องโต ยกมีทักษะความสามารถเปรียบได้กับ ซีเนดีน ซีดาน อดีตยอดกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส และเผลอๆ จะเลี้ยงบอลได้ดีกว่าเสียด้วย

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกให้ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน เป็นนักเตะที่พิเศษเหมือนกับ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 1998 และยูโร 2000 และบางทีอาจจะเหนือกว่าเล็กน้อยด้วยถ้าวัดกันแต่เฉพาะในเรื่องของทักษะการเลี้ยงบอล

กุนซือชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกับ ซีดาน กล่าวว่า "โอซิล มีคุณภาพที่พิเศษ เขามักจะตัดสินใจในช่วงจังหวะหน้าสิ่วหน้าขวานได้อย่างถูกต้องเสมอ และ โอซิล ยังเลี้ยงบอลได้ดีกว่า ซีดาน นิดๆ อีกด้วย ทั้ง 2 คนเป็นนักเตะที่เหมือนกันในแง่ของชั้นเชิงเทคนิค และยังมีความอ่อนน้อมถ่อมตนเหมือนกันอีกด้วย" 

พร้อมกันนั้น เวนเกอร์ ยังเปิดเผยว่าต้องออกแรงแย่งชิงตัว โอซิล อย่างหนักเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เศรษฐีแดนน้ำหอม ก็แสดงความต้องการตัวด้วยเช่นกัน ก่อนที่มิดฟิลด์สายเลือดเติร์ก จะเลือกย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)
 
นายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" เชื่อว่าสาเหตุการตัดสินใจเลือก อาร์เซน่อล ของ โอซิล น่าจะมาจากการที่ตนเองเคยแสดงความสนใจอยากจะได้ตัวเพลย์เมกเกอร์วัย 25 ปีมานานแล้ว โดยกล่าวว่า "ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เราติดต่อกันครั้งแรกที่บ้านของผม มันเป็นไปอย่างลับๆ เขาใช้เวลาตัดสินใจเกือบ 24 ชั่วโมง หลังจากนั้น ข่าวการย้ายสังกัดก็แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว"

"ผมพยายามที่จะดึงตัวเขามาตั้งแต่ก่อนที่เขาจะย้ายไป เรอัล (เมื่อปี 2010) มันเป็นเรื่องระหว่างเราในตอนนั้น เขาโทรมาหาผมและบอกว่าเขาเลือก เรอัล แต่เขาบอกผมว่าเขาเองก็อยากจะย้ายมาอยู่กับเราเหมือนกัน ปารีส เองก็ให้ความสนใจในตัวเขาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และข้อได้เปรียบของเราก็คือการที่ผมเคยติดต่อเขามาก่อนที่จะย้ายไป เรอัล" เวนเกอร์ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โลเปซรับราโยทำชุดขาวเหนื่อยจริง
    ดีเอโก้ โลเปซ นายทวารจอมหนึบ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอมรับ ราโย บาเยกาโน่ สร้างความยากลำบากให้พวกเขาได้ดี จนได้แค่บุกไปเฉือนชนะ 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพทีมแบบนี้น่าจะหลุดพ้นจากโซนท้ายตารางได้ในที่สุด
  • ไม่ใช้ส่งมานี่! สาลิกาเล็งเซ้งแฟร์มาเล่นเสริมหลังบ้าน
    สาลิกาดงกางแผนคว้ากองหลังทีมชาติเบลเยี่ยมของไอ้ปืนใหญ่มาร่วมทีมในช่วงปีใหม่นี้ หลังนักเตะต้องหลุดไปเป็นตัวสำรองของต้นสังกัด
  • เวนเกอร์ชมกองหลังปืนจัดการแนวรุกหงส์อยู่หมัด
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยืนยันแนวรับของทีมสมควรได้รับความดีความชอบเป็นอย่างยิ่ง หลังจัดการแนวรุก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้อยู่หมัด จนช่วยให้ทีมไม่เสียประตูและเอาชนะไปได้ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา
  • เรือใบพร้อมทุ่ม30ล.ปอนด์ดึงเคดิร่าเสริมกลาง
    หนังสือพิมพ์ซันเดย์ พีเพิ่ล ประโคมข่าว "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และสัญญาระยะยาวบวกค่าเหนื่อยก้อนโตเพื่อล่อตาล่อใจ ซามี่ เคดิร่า ห้องเครื่อง เรอัล มาดริด ให้ยอมย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ หลังนักเตะเหลือสัญญาถึงแค่จบฤดูกาลหน้า แต่ทัพ "ราชันชุดขาว" ก็หวังจะยืดสัญญาออกไปอีกเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »