ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ศาลปกครองยันให้ความเป็นธรรม,ยีแจงไม่ผิดพร้อมจดทะเบียน

ศาลปกครองยันให้ความเป็นธรรม,ยีแจงไม่ผิดพร้อมจดทะเบียน

Posted 07/11/2013 by siamsport

 

 

ศาลปกครองไต่สวนคดีพร้อมเอกสารจากทั้ง 2 ฝั่ง มาพิจารณาเป็นที่เรียบแล้ว รอการตัดสินพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะเอายังไง เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯพร้อมเดินหน้าในการจดทะเบียนกับกรมการปกครองหลังจากใช้เวลามานานมาก ยืนยันไม่ได้ทำผิดระเบียบตามที่ถูกกล่าวหา

ความคืบหน้าของเรื่องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่โดน บ.สโมสร พัทยา เอฟซี จำกัด และสโมสรจังหวัดระยอง ยื่นฟ้องเรื่องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคม, สภากรรมการ, อุปนายก เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายเป็นเหตุให้สมาชิกสมาคมได้รับความเสียหาย จึงขอให้เพิกถอนผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 6พ.ย. ที่ผ่านมา ณ ห้องไต่สวน 2 ชั้น 2 ของศาลปกครอง ได้เรียกฝั่งผู้ฟ้องคดี รวมทั้งสมาคมฟุตบอลฯมาไต่สวน นำโดย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย, พงศ์พันธ์ เทสศิริรองนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย, ชูชาติกันภัย รองนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย, "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า, สุปราณี กิตติกรณ์รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และ วีระ คำมี ที่ปรึกษาด้านกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ
 
มาทำการไต่สวน พร้อมกับมีการยื่นเอกสารต่างๆ ทั้งจากกระบวนการเลือกตั้ง และจากฟีฟ่าและเอเอฟซี ให้กับศาลปกครองได้รับไว้พิจารณา ซึ่งศาลปกครองได้มีการอ่านคำไต่สวนของทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับทราบ และเห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีผลกระทบต่อหลายๆ ฝ่ายจึงจะมีการปรึกษาและพิจารณาในองค์คณะของศาลปกครอง 3 ท่าน เพื่อมีคำสั่งต่อไปอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้เวลาในการไต่สวนถึง 4 ชั่วโมงครึ่ง
 
อนึ่ง ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ไม่ได้ส่งตัวแทนเข้ามาร่วมในการพิจารณาไต่สวนตามคำสั่งของศาลปกครอง ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ศาลปกครองได้มีคำสั่งไปยัง กกท. ให้ส่งตัวแทนมาร่วมในการพิจารณาในการไต่สวนในครั้งนี้ด้วยแต่เมื่อถึงช่วงการพิจารณาไม่มีตัวแทน ทำให้ศาลได้ติดต่อไป แต่ไม่สามารถติดต่อไปยัง กกท. หรือตัวแทนที่จะมาตอบคำถามข้อสงสัย เกี่ยวกับการเลือดตั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทาง กกท. ได้
 
หลังเสร็จสิ้นการไต่สวน นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวว่า หลังจากที่ พัทยา เอฟซี กับ สโมสรจ.ระยอง ได้มีการยื่นเรื่องให้มีการเพิกถอนการประชุม ใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ศาลปกครองได้ทำการเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาเพื่อทำการไต่สวน
 
รวมทั้งเชิญ วรวีร์ มะกูดี ได้ทำการอธิบายอย่างชัดเจนว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีการดำเนินงานตามกรอบเวลา รวมทั้งมีความโปร่งใสในการเลือกตั้งทำให้ศาลเห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก มีผลกระทบต่อหลายๆ ฝ่าย จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยพิจารณาร่วมในคณะศาลปกครอง 3 ท่าน และจะมีคำสั่งเป็นอย่างไรมาอีกครั้งหนึ่ง
 
ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า เมื่อศาลยังไม่มีคำสั่งมา ตนคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนการจดทะเบียนต่อไป เพราะถือว่าตอนนี้เวลาได้ล่วงเลยมานานแล้ว ตอนนี้ตนได้ส่งเอกสารต่างๆ ให้กับ กกท. เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งตนขอชี้แจงว่าไม่ได้กระทำผิดระเบียบข้อบังคับ ในการเลือกตั้งและข้อบังคับจากฟีฟ่าแต่อย่างใด ยืนยันว่าทุกอย่างโปร่งใส่ อธิบายได้


''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี เข้าพบศาลปกครอง กรณีการฟ้องร้องเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »