ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ประเมินโปรฯ 10 แข้งค่าตัวแพงพรีเมียร์ลีก

ประเมินโปรฯ 10 แข้งค่าตัวแพงพรีเมียร์ลีก

Posted 13/11/2013 by goal.com

 

หลังจากที่เปิดฤดูกาลกันมากว่า 3 เดือน เรามาลองประเมินผลงานของบรรดานักเตะค่าตัวแพงในพรีเมียร์ลีกกันเสียหน่อยดีกว่าว่า ใครโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างไรกัน

เป็นเรื่องปกติของคนทำงานในออฟฟิศเมืองไทย ที่เมื่อเข้าไปทำงานในบริษัทใหม่จะต้องมีการทดลองงานกันก่อนว่าผลงานเข้าตาเจ้านายมากน้อยแค่ไหน หากทำดีก็ได้ทำงานต่อหรืออาจขึ้นเงินเดือน ในขณะที่ถ้าไม่ผ่านก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะต้องเก็บข้าวของไปหางานอื่นทำ

จริงอยู่ นักฟุตบอลอาชีพไม่มีระบบนี้ แต่ไหนๆ เราก็ติดตามกันมานานประมาณ 3 เดือนแล้ว ลองเลียนแบบบริษัทเอกชน ประเมินโปรฯ ยอดแข้งคนดังของแต่ละทีมกันดูบ้างจะเป็นไร

มานูเอล เปเยกรินี ตัดสินใจคว้าตัวปีกความเร็วสูงทีมชาติสเปนมาร่วมทีมในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 17.6 ล้านปอนด์ โดยหวังจะให้มาเพิ่มมิติในเกมรุกด้านริมเส้นซึ่งเป็นจุดอ่อนของทีมมาตั้งแต่ ฤดูกาลที่แล้วซึ่งนาบาสก็ทำได้อย่างดี

อดีตปีกเซบียารับบทบาทเดียว กับที่เขาเคยได้รับในทีมชาติสเปน ด้วยการอาศัยความเร็วและการลากบอลที่ยอดเยี่ยมลงมาสร้างความปั่นป่วนทุก ครั้งที่ได้รับโอกาสลงสนาม ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริงหรือสำรอง แม้จะไม่อาจก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้ แต่เขาก็เป็นตัวสำรองรายแรกๆ ที่กุนซือชิลีเลือกใช้เสมอ

ผลการประเมิน :
ถือว่าผ่านฉลุย


นักเตะทีมชาติเยอรมันคือการเสริมทัพรายแรกๆ ของเชลซีในช่วงหน้าร้อน หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดเก่าอย่างไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ท่ามกลางความหวั่นวิตกว่าเจ้าตัวจะเดินตามรอยมาร์โก มาริน ปีกร่างจิ๋วจากแดนอินทรีเหล็กที่ผิดหวังมาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อนหรือไม่

ผล งานในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาของชูร์เลยังไม่ถือว่าเปรี้ยงปร้างนัก แต่ก็ไม่อาจนับได้ว่าเป็นความล้มเหลวอีกครั้งของนักเตะเยอรมันบนแดนผู้ดี ชูร์เลทำได้ 1 ประตู ในเกมนัดสำคัญที่ดวลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถมยังพยายามเคลื่อนไหวช่วยทีมทั้งเกมรุกและเกมรับอย่างเต็มที่

ผลการประเมิน : ผ่านเฉียดฉิวจากความขยัน แต่เขายังจำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษให้ดีกว่านี้

กองหน้าแดนกระทิงดุจากเซบียาที่มาเป็นแพ็คคู่กับเฆซุส นาบาส ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้อย่างรวดเร็วพอสมควร และกลายเป็นศูนย์หน้าหมายเลขสองของทีมในเวลานี้ ด้วยการทำไป 4 ประตู เป็นรองเพียง อเกวโร กุน และยาย่า ตูเร่ สองกำลังสำคัญของทีมเท่านั้น

เน เกรโด้ ทำประตูได้ทั้งจากลูกโหม่ง (2 ประตู) เท้าซ้ายและเท้าขวา (อย่างละ 1 ประตูเท่ากัน) รวมถึงสร้างโอกาสให้เพื่อนไดัอีกถึง 2 ครั้งด้วยกัน ทั้งหมดนี้ยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงคุณภาพของเจ้าตัว และแฟนบอลซิตี้ทุกคนคงหวังว่ามันจะดียิ่งขึ้นกว่านี้ไปเรื่อยๆ

ผลการประเมิน : ผ่าน

ดาวเตะมอนเตเนโกรเคยเป็นที่หมายปองของบรรดาทีมใหญ่มากมาย ก่อนที่เรือใบสีฟ้าจะใช้อำนาจเงินที่มีอยู่ล้นเหลือคว้าตัวมาครองในช่วง ซัมเมอร์ได้แบบไม่มีใครขัดขืน 26 ล้านยูโร แต่พวกเขากลับต้องพบเพียงความผิดหวัง

โยเวติชประสบปัญหาเรื่องการ ปรับตัวเข้ากับแท็คติกของกุนซือใหม่รวมถึงมีอาการบาดเจ็บรบกวน จนได้โอกาสลงสนามเพียง 3 นัดเท่านั้น จนไม่อาจฉายแสงพรสวรรค์เหมือนอย่างที่เขาเคยทำกับทีมม่วงมหากาฬได้ และถ้าสถานการณ์ในทีมยังไม่มีอะไรดีขึ้น เราอาจได้ข่าวการขอย้ายสโมสรจากเขาภายในเร็ววันนี้

ผลการประเมิน : ตกแบบไม่ต้องสงสัย

ปีกดาวรุ่งมากพรสรรค์ชาวอาร์เจนไตน์ คือ หนึ่งในสองนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เมื่อเขาย้ายจากทีมโรมามาอยู่ในไวท์ ฮาร์ต เลน ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร เท่ากับ โรแบร์โต โซลดาโด้ กองหน้าทีมชาติสเปน

อย่างไรก็ดี จากปัญหาด้านภาษาบวกกับฟอร์มอันร้อนแรงของแอนดรอส ทาวน์เซนด์ทางกราบขวา ทำให้โอกาสลงสนามของลาเมลาในพรีเมียร์ลีกมีค่อนข้างจำกัด แม้เขาจะเพิ่งอายุ 21 ปี และนี่คือการลงทุนเพื่ออนาคต แต่ด้วยค่าตัวระดับที่เป็นอยู่ ลาเมลาต้องเร่งเค้นฟอร์มออกมาให้ได้โดยไว หากไม่อยากเป็นการซื้อตัวที่ล้มเหลวของไก่เดือยทอง

ผลการประเมิน : ไม่ผ่าน


แม้จะเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดของสเปอร์สเหมือนๆ กัน แต่ชะตากรรมของโซลดาโด้ต่างจากลาเมลารวมฟ้ากับเหว ดาวยิงสเปนกลายเป็นตัวเลือกหมายเลขหนึ่งของอังเดร วิลลาส โบอาส ตั้งแต่นัดแรก ส่งผลให้เจอร์เมน เดโฟ ต้องไปเล่นในเกมยูโรป้าลีกแทน

โซลดาโด้ทำไปได้ 4 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ไม่เลวทีเดียวสำหรับนักเตะหน้าใหม่ รวมถึงช่วยพักบอลและทำทางได้ดีในสนาม แต่อย่าลืมว่ามีถึง 3 ประตูที่มาจากจุดโทษ และเขายังดูเหมือนจะเชื่องช้าเกินไปกับฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งเป็นสิ่งที่กุนซือชาวโปรตุกีสต้องแก้ปัญหาโดยไว

ผลการประเมิน : ทำหน้าที่อื่นๆ ได้ดี แต่การทำประตูยังมีปัญหา ขอต่อโปรฯ ลองใจกันอีกสักระยะ

กองกลางชาวเบลเยียมคือการเสริมทัพในวินาทีสุดท้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เดวิด มอยส์ และทีมงานบริหารโดนตำหนิอย่างรุนแรงเพราะหานักเตะมาเสริมทีมไม่ได้ แต่ค่าตัว 32.4 ล้านยูโร ของเฟลไลนี ก็ยังไม่ใช่คำตอบที่ทำให้แดนกลางของยูไนเต็ดดีขึ้น

มอยส์ซึ่งเคยร่วมงานกับเฟลไลนีสมัยอยู่กับเอฟเวอร์ตัน ยังหาตำแหน่งที่ลงตัวของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้ เจ้าตัวแทบไม่มีบทบาทในเกมรุก แม้ลูกกลางอากาศและเกมรับที่เคยทำได้ดีมาตั้งแต่อยู่กับทีมเก่าจะยังเป็นจุดเด่น แต่แค่นั้นคงยังไม่พอสำหรับค่าตัวที่ปีศาจแดงจ่ายไป

ผลการประเมิน : เกือบดี แต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะผ่านโปร

วิลเลียนย้ายจากอันจิ มาคัชคาลา มาร่วมทีมสิงโตน้ำเงินครามด้วยค่าตัวแพงเป็นอันดับสามของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยเป็นการปาดหน้าท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์สเข้าอย่างจัง จนแฟนๆ ไก่เดือยทองได้แต่มองตาละห้อยด้วยความแค้นเคือง

อย่างไรก็ดี มิดฟิลด์แซมบ้าได้โอกาสน้อยเหลือเกินในทีมของโชเซ มูรินโญ โดยได้ลงสนามเป็นตัวจริงเพียง 5 นัด และไม่มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน นอกจากประตูในเกมชนะนอริช อย่างไรก็ดี ยังพอมีสัญญาณที่ดีอยู่บ้างว่าเขาอาจทำได้ดีกว่านี้ หากมีโอกาสลงสนามมากพอ

ผลการประเมิน : ไม่ผ่าน

 

มิดฟิลด์ห้องเครื่องจากแดนกาแฟคือนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของเรือใบสีฟ้าในฤดูกาลนี้ และกลายเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่มานูเอล เปเยกรินี เอามาเติมในแดนกลางที่ขาดหายไปทันทีที่เริ่มต้นฤดูกาล

แฟร์นานดินโญคือหัวใจในแดนกลางของทีมที่ขาดไม่ได้ ด้วยการปิดทองหลังพระแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สถิติในเกมรับของเขาถือว่าอยู่ในระดับยอดเยี่ยม และเข้าขากับนักเตะที่มีอยู่เดิมแบบไม่มีผิดเพี้ยนแต่ประการใด

ผลการประเมิน : ผ่านสบาย แถมอาจได้เลื่อนตำแหน่ง

มซุต โอซิล คือ เสียงฮือฮาของตลาดนักเตะในพรีเมียร์ลีก เมื่อเขาเป็นการเซ็นสัญญาระดับซูเปอร์สตาร์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ นัก จากทีมอย่างอาร์เซนอล และเสียงชื่นชมไม่ขาดปากตลอดระยะเวลาทั้ง 3 เดือน คือ คำยืนยันถึงคุณภาพคับแก้วของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

จอมทัพทีมชาติเยอรมันกลายเป็นการเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายให้ปืนใหญ่ ยกระดับคลาสโดยรวมของทีมขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แม้ในทางสถิติเจ้าตัวอาจเทียบ อารอน แรมซีย์ ไม่ได้ แต่ถ้าในแง่ของอิทธิพลแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โอซิลทำให้อาร์เซนอลมีหวังคว้าถ้วยรางวัลสักใบในฤดูกาลนี้มากขึ้นอีกหลายเปอร์เซ็นต์ทีเดียว

ผลการประเมิน : ผ่านฉลุย เลื่อนขั้น ขึ้นเงินเดือน แถมโบนัสก้อนโตๆ ตอนปลายปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือดนอกรอบ! ผีเปิดศึกสิงห์ชิงตัว อลอนโซ
    ปีศาจแดง เปิดศึกนอกสนามกับทีมสิงโตน้ำเงินคราม เพื่อล่าตัว ซาบี อลอนโซ มิดฟิลด์เชิงสูงของเรอัล มาดริด มาร่วมทีม หลังนักเตะยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด
  • ผีกลุ้ม!คาร์ริคเจ็บส่อพักยาว6สัปดาห์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอข่าวร้ายในช่วงที่ฟอร์มกำลังดี เมื่อ ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์ตัวหลัก อาจหมดสิทธิ์ลงสนามนานถึง 6 สัปดาห์ หลังมีปัญหาเจ็บเอ็นร้อยหวายที่เริ่มรู้สึกมาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม และเริ่มเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองแมนเชสเตอร์ไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • เปิดศึกผู้ดี!สิงห์,หงส์,ปืนร่วมแย่งปาสตอเร่เข้ารัง
    สื่อเผย เชลซี เตรียมแจม อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ยื่นข้อเสนอให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขอซื้อ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ห้องเครื่องชาวอาร์เจนไตน์ ร่วมทีมด้วยคน หลังมองว่าเป็นโอกาสอันดี เหตุดูเหมือนนักเตะน่าจะกำลังหงุดหงิดกับการโดนดองเป็นสำรองบ่อยครั้งในซีซั่นนี้
  • เอสเซียงยันไม่มีปัญหากับเฮียมู
    ไมเคิ่ล เอสเซียง มิดฟิลด์จอมเก๋าของ เชลซี ยันทุกวันนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ โชเซ่ มูรินโญ่ มาตลอด พร้อมระบุจะทำงานหนักอย่างเต็มที่เพื่อโอกาสลงเล่นตัวจริง ชี้ไม่เคยกังวงเรื่องนั่งเป็นตัวสำรองเพราะนักเตะทุกคนต้องรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »