ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกฟอร์มเฉียบ!อัดเจ้าภาพ2-0ลิ่วรอบ3แบดไชน่า

รัชนกฟอร์มเฉียบ!อัดเจ้าภาพ2-0ลิ่วรอบ3แบดไชน่า

Posted 15/11/2013 by siamsport

 

'น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่มืออันดับ 2 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ลงสนามรอบสองฟอร์มยังแรงต่อเนื่องเอาชนะ ฮุ้ย ซีรุย มืออันดับ 98 ของโลกจากจีน 2 เกมรวด ผ่านเข้าสู่รอบสามได้สำเร็จ ด้านหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เข้ารอบเช่นกันหลังชนะคู่จากอินโดนีเซีย ในศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ "ไชน่า โอเพ่น พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2013" เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตันรายการระดับพรีเมียร์ซูเปอร์ซีรีส์ ''ไช่า โอเพ่น พรีเมียร์ซูเปอร์ซีรีส์  2013'' ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐ ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน  สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการรวบรวมเอาสุดยอดนักตบลูกขนไก่มืออันดับต้นๆ ของโลกพาเหรดร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์นี้

เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ระดับพรีเมียร์ซูเปอร์ซีรีส์ ทาง BWF ออกกฎให้มืออันดับต้นๆของโลก และเป็นสนามรองสุดท้ายสำหรับการทำคะแนนเพื่อที่จะได้มีชื่อเป็น 1 ใน 8 นักกีฬาที่มีคะแนนในอันดับซูเปอร์ซีรีส์แร้งกิ้ง ผ่านเข้าไปเล่นในศึกซูเปอร์ซีรีส์ไฟนัลที่มาเลเซีย ในเดือนธันวาคม
 
โดยโปรแกมลงสนามเมื่อวันพฤหัสฯที่ 14 พ.ย. 56  เป็นการลงสนามแข่งขันในรอบเมนดรอว์รอบสอง (16 คู่) ประเภทหญิงเดี่ยวรอบสองมีนักแบดฯ ไทยลงสนาม 3 คน ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกชาวไทย มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลก ลงสนามพบกับ ฮุ้ย ซีรุย มืออันดับ 98 ของโลกจากจีน

สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทางรัชนกที่โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่ามากคุมรูปเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-16, 21-10 ใช้เวลาแข่งขัน 35 นาที โดยในแมตช์นี้ทางรัชนกทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 9 คะแนน

การเล่นหน้าตาข่าย 13 คะแนน ส่วนทาง ฮุ้ย ซีรุย ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 5 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 3 คะแนน รัชนกผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ หวัง ซื่อเสียน แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น 2013 มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน

ด้าน ''น้องพีช'' พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 13 ของโลก รองแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น 2013 รอบสองพบกับ ซายากะ ทาคาฮาชิ มืออันดับ 15 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึก อินโดนีเซีย โอเพ่น 2013

เป็นทาง ซายากะ ทาคาฮาชิ ที่เก็บชัยชนะไปได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทางพรทิพย์ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มเปิดเกมบุกที่เด็ดขาดทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-13, 21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 30 นาที โดยในแมตช์นี้ ทางพรทิพย์ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 12 คะแนน

การเล่นหน้าตาข่าย 13 คะแนน ส่วนทาง ซายากะ ทาคาฮาชิ ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 7 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 8 คะแนน พรทิพย์ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ หวัง อี่หาน มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน


''น้องครีม'' บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 17 ของโลก ที่คว้าเหรียญทองแดงเยาวชนโลก 2013 รอบสองพบกับ ซุง จีฮุน มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลี สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทางด้าน ซุง จีฮุน ที่อาศัยรูปร่างและประสบการณ์ที่ได้เปรียบวางลูกทำคะแนนอย่างเหนือชั้นเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17, 21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 45 นาที โดยในแมตช์นี้ ทางบุศนันท์ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 12 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 9 คะแนน ส่วนทาง ซุง จีฮุน ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 10 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 10 คะแนน
 
หญิงคู่รอบสองมีนักแบดฯ ไทยผ่านเข้ามาลงสนาม 2  คู่ ''น้องหญิง'' ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ ''น้องโอ๋'' กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่ มืออันดับ 7 ของโลก รอบสองพบกับ เปียร์ เบอร์นาเดท กับ ริสกี้ อมิเลีย คู่มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากอินโดนีเซีย

 สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทางด้านคู่ของ ดวงอนงค์ กับ กุลชลา ช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมวางลูกหาจังหวะบุกทำคะแนนได้เหนือกว่าเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-11, 22-20 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง ดวงอนงค์ กับ กุลชลา ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 10 คะแนน

 การเล่นหน้าตาข่าย 19 คะแนน ส่วนทาง เปียร์ เบอร์นาเดท กับ ริสกี้ อมิเลีย ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 9 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 12 คะแนน ดวงอนงค์ กับ กุลชลา ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ หม่า จิน กับ ถัง จินหัว คู่มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน

''อลิศ'' ณริฏษาพัชร แลม กับ ''เอ็มเอ็ม'' สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่ มืออันดับ 79 ของโลกรอบแรกพบกับ หม่า จิน กับ ถัง จินหัว คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่ มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทาง หม่า จิน กับ ถัง จินหัว โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่ามากทั้งเกมรุกและรับไล่ต้อนทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-8, 21-13  ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง ณริฏษาพัชร กับ สาวิตรี ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 20 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 0 คะแนน ส่วนทาง หม่า จิน กับ ถัง จินหัว  ทำคะแนนได้จากเกมบุกตบ 41 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 1 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตบสาวไทยซ้อมเข้มรับมือญี่ปุ่นพรุ่งนี้
    ทัพนักตบสาวไทยยังซ้อมเข้มเพื่อหวังเก็บชัยศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013ให้ได้ "โค้ชอ๊อต" จับทัดดาว นึกแจ้ง และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ติวเข้มเป็นพิเศษพร้อมยอมรับสไตล์การเล่นญี่ปุ่นดีขึ้นมากมีผู้เล่นหน้าเก่าที่กลับเข้ามาใหม่จะประมาทไม่ได้
  • ตร.สอบเข้มทนายอี๊ดค้านประกันตัวฝากขังแล้ว
    ตร.สน.มีนบุรี สอบสวน ทนายอี๊ด สันติ ทองเสม ผู้ต้องหาที่โดนซัดทอดเป็นผู้รับงานจ้างานมือปืนสังหารเอ็กซ์จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรม อดีตแม่นปืนทีมชาติ เป็นวันที่สอง พร้อมยันคัดค้านการประกันตัวชั้นสอบสวน เตรียมขออำนาจศาลจ.มีนบุรีฝากขัง ในบ่ายวันนี้
  • งงทั้งบาง! ปู่รอยบอกทีมกาฬทวีปมีภาษีซิวแชมป์โลกดีกว่ายุโรป
    นายใหญ่ทัพสิงโตคำรามมาแปลก หลังแสดงทรรศนะว่าทีมจากแอฟริกามีโอกาสชูถ้วยเวิลด์คัพมากกว่ายุโรป
  • เมย์หืด!พลิกดับจีน2-1ลิ่วรอบสองหวดไชน่า
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักแบตมืออันดับ 2 ของโลก ลงสนามรอบแรกเจอกับ ''เฉิน เสี่ยวเจี๋ย'' มือ 176 โลก เกือบเอาตัวไม่รอด หลังพลาดท่าแพ้ไปก่อนในเกมแรก ก่อนจะพลิกกลับมาเอาชนะในอีกเกมที่เหลือ เอาชนะเฉิน เสี่ยวเจี๋ยไป2-1เกม ผ่านเข้าสู่รอบสอง ด้านชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ ไปไม่รอดพลาดท่าพ่ายให้กับ คาชยาพ ปารูปาลี่ จากอินเดีย 0-2 เกม ตกรอบแรก ในศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ ซีรีส์ "ไชน่า โอเพ่น พรีเมียร์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2013 เมื่อวันที 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »