ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แบล็ตเตอร์จี้กาตาร์ ปรับปรุงคุณภาพชีวิตแรงงานด่วน

แบล็ตเตอร์จี้กาตาร์ ปรับปรุงคุณภาพชีวิตแรงงานด่วน

Posted 22/11/2013 by goal.com

 

ประธาน ฟีฟ่ายอมรับว่า สภาพการทำงานในประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 อยู่ในขั้นร้ายแรงจนรับไม่ได้ จนต้องขอความช่วยเหลือจากหลายฝ่ายมาแก้ไขโดยด่วน

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศหรือฟีฟ่ากล่าวยอมรับว่า สภาพการทำงานบางอย่างในกาตาร์อยู่ในขั้นยอมรับไม่ได้ แต่ยืนยันเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 กำลังจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง

รายงานขององค์การนิรโทษกรรมสากลที่ตีพิมพ์เมื่อสัปดาห์ก่อนระบุว่า มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนเกิดขึ้นหลายกรณีในพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งตรงกับคำกล่าวอ้างของลูกจ้างบางคนที่บอกว่าพวกเขาโดนปฏิบัติเยี่ยงโคกระบือ

“ผู้นำทางเศรษฐกิจและการเมืองจะต้องให้ความช่วยเหลือเพื่อปรับปรุงสภาพการทำงานที่ยอมรับไม่ได้ในกาตาร์”ประธานฟีฟ่ากล่าว

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงได้รับเชิญจาก เดเอฟเบ และ ไอทีซียู เพราะเราเชื่อว่าเราสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงมันไปด้วยกันได้ และผมจะโน้มน้าวให้กาตาร์จัดการเรื่องนี้อย่างจริงจัง"

มิชาเอล ซอมเมอร์ ประธานสมาพันธ์สหภาพแรงงานสากล(ITCU) กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีที่แบล็ตเตอร์เข้ามาให้การสนับสนุน แต่ได้โต้ว่าหากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขจนเป็นที่พอใจ ฟีฟ่าต้องย้ายฟุตบอลโลกไปจัดที่อื่นที่ไม่ใช่กาตาร์

“ผมรู้สึกยินดีที่ฟีฟ่าและเดเอฟเบเข้ามาร่วมมือกับเราในการสร้างมนุษยธรรมในสภาพการทำงานที่กาตาร์

“กาตาร์ต้องได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานของ ILO (องค์กรแรงงานระหว่างประเทศ) และต้องขจัดการเลือกปฏิบัติและการใช้ความรุนแรงต่อแรงงาน ตลอดจนต้องให้เสรีภาพตามข้อบังคับของสมาคมแก่แรงงานข้ามชาติทั้ง 1.3 ล้านคน

“หากกาตาร์ทำไม่ได้ ฟุตบอลโลกก็ควรไปจัดที่อื่น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีดิบสั่งแบนมูตูหลังล้อโค้ชเป็นมิสเตอร์บีน
    อาเดรียน มูตู กองหน้า อฌักซิโอ้ งานเข้าถูกแบนยาวจากทีมชาติโรมาเนีย กรณีโพสต์ภาพล้อเลียน วิคตอร์ ปิตูร์ก้า กุนซือทีมชาติ หลังไม่พอใจที่ถูกหั่นชื่อออกจากทีมชุดเผชิญหน้า กรีซ ในเวิลด์ คัพ รอบเพลย์ออฟ ที่ผ่านมา
  • เปล่าเลย!ซลาตันแจงไม่ได้ปรบมือให้โด้
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้ากัปตันทีมชาติสวีเดน หวั่นคนเข้าใจผิด หลังจากถูกใครต่อใครคิดว่าตบมือซูฮกให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกมเพลย์ออฟฟุตบอลโลก นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แจงเป็นการตบเพื่อกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้อย่ายอมแพ้ แต่รับสตาร์ เรอัล มาดริด เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและอันตรายสุดๆ ในจังหวะโต้กลับ
  • สรุปชาติตีตั๋วสู่เวิลด์คัพ 2014 ที่บราซิล
    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกของทุกโซนจบลงแล้วหลังต่อสู้กันมายาวนาน และนี่คือ 32 ทีมที่จะได้ไปวัดฝีเท้ากันที่บราซิลในปีหน้า
  • ตอนทำไม่คิด!เป๊ปซี่ขอโทษโพสต์ภาพล้อโด้เกินเหตุ
    "เป๊ปซี่" เครื่องดื่มน้ำดำชื่อดัง ขอโทษ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และทีมชาติโปรตุเกส จากการกระทำแบบไม่รู้จักคิด โพสต์ภาพ ปีกจอมสับเรอัล มาดริด เป็นตุ๊กตาโดนคุณไสยเล่นงานทั้ง โดนเข็มหมุดปัก, วางให้รถไฟทับ และ โดนกระป๋องน้ำทับศีรษะ ก่อนเกมเพย์ออฟ บอลโลก กับ สวีเดน ที่ โรนัลโด้ ได้เฮดังกว่า สอยแฮตทริกช่วยบ้านเกิดเข้ารอบสุดท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »